Tô Y Lâm và Thẩm Đại Ngưng xuống cáp treo, giống như có tật giật mình, nhìn nhìn ngó ngó những người ở phía dưới trạm dừng xe cáp, giống như sợ họ biết hai người chính là hai kẻ điên hò hét trên xe cáp vậy, kết quả là người ta căn bản cũng chẳng nhìn hai cô, hai cô tỏ ra toi công, ôm nhau cười khúc khích. Khi hai người cười khúc khích với nhau, rốt cuộc nhân viên công tác nhìn lại đây, Thẩm Đại Ngưng ho khan một tiếng, giả bộ nghiêm túc, Tô Y Lâm cũng theo đó khoác tay Thẩm Đại Ngưng.
Rời khỏi trạm xe cáp, Thẩm Đại Ngưng lại cười ngây ngô, "Yên tâm được rồi, chắc chắn họ không biết là chúng ta đâu, cho dù biết cũng vô dụng, hai đứa mình không dùng chứng minh thư mua vé, họ không bắt được mình."
Cô cười vô cùng thoải mái, Tô Y Lâm bị nụ cười của cô làm cho câm nín.
Dưới chân núi có một vài căn nhà nhỏ và thấp, trong đó trưng bày đủ loại nữ trang, có vòng tay vòng chân và mấy thứ vật phẩm nho nhỏ gì đó, cũng có một vài bộ trang phục dân tộc "giả" nữa. Hướng đi đến chỗ này và hướng đi lên núi khác nhau, vì thế lúc trước hai người vẫn chưa phát hiện ra, hiện giờ thấy được khu này thì hai người cảm thấy rất thích thú, mấy thứ đó thoạt nhìn cũng không tồi, đến gần sẽ phát hiện phần lớn vật phẩm có chất lượng không tốt, làm cũng không đủ tinh xảo, nhưng những điều này cũng không ảnh hưởng đến hứng thú mua sắm của hai cô, hai cô lượn giữa những cửa hàng này, muốn đào ra thứ gì đó thú vị.
Thẩm Đại Ngưng nhìn trúng một bộ quần áo nhỏ xinh, kiểu dáng bộ quần áo theo phong cách dân tộc, phần trên là kiểu sườn xám, phần dưới là váy, trên bộ quần áo có rất nhiều hình vẽ kì lạ, đương nhiên là mang phong cách miền núi. Thẩm Đại Ngưng lại chọn thêm một chiếc mũ nhỏ, trong đầu tưởng tượng dáng vẻ Chu Tiểu Ngữ mặc bộ trang phục và đội chiếc mũ này vào, lập tức cảm thấy rất đẹp, vì thế cô mua về luôn.
Tô Y Lâm thì đang xem một đôi hoa tai nhỏ, màu sắc rất giống màu ngọc bích, đương nhiên là đồ giả rồi, hoa tai hình chữ nhật, bên ngoài trong suốt, ở giữa màu xanh lục thẫm, bởi vì bên ngoài trong suốt, vì thế màu xanh lục thẫm ở giữa có vẻ u tối và nổi bật hẳn. Trên một chiếc hoa tai có khắc "thanh thủy duyên", trên chiếc còn lại khắc "y nhân hiểu", cô sờ sờ mặt chữ, trái tim khẽ động. (*)
(*) "Thanh" (清) trong "thanh thủy duyên" (清水缘) giống "thanh" trong Thanh Dịch (清弈), "y" (依) trong "y nhân hiểu" (依人晓) giống "y" trong Y Lâm (依琳). "Thanh thủy duyên Y nhân hiểu" tạm dịch là "Duyên sáng rõ Theo người tỏ".
Thẩm Đại Ngưng thấy cô cầm hoa tai không buông, đến gần nhìn thoáng qua, không cảm thấy có gì không đúng, "Thích thì cứ mua đi." Dù sao cũng rất rẻ, mua về để mình ngắm cũng hay.
Tô Y Lâm ngẫm nghĩ, cuối cùng vẫn bỏ tiền ra mua.
Hai người đi dạo một vòng, lúc trở về khách sạn, cũng đã rất muộn rồi.
Sau khi hai người trở về, Chu Thừa Trạch không có phản ứng gì, Chu Tiểu Ngữ thì là người vui vẻ phấn khởi nhất, Thẩm Đại Ngưng và Tô Y Lâm cùng bận bịu trang điểm cho bạn nhỏ Chu Tiểu Ngữ, mặc bộ quần áo mới mua vào cho Chu Tiểu Ngữ, rồi đội mũ nữa, cũng không biết Thẩm Đại Ngưng lấy được chiếc khăn quàng kiểu dáng độc đáo ở đâu ra, cô quấn vào cổ cho Chu Tiểu Ngữ, Chu Tiểu Ngữ được trang điểm ăn vận đẹp đẽ nghiễm nhiên là một cô bé xinh xắn đáng yêu, còn có dáng vẻ vài phần cao quý nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu, Hoá Ra Chỉ Vậy - Lục Xu
ContoNhân vật chính: Thẩm Đại Ngưng & Chu Thừa Trạch, Tô Y Lâm & Giang Thanh Dịch Nhiều năm làm người anh em của anh. Tô Y Lâm cô đã trở thành một cô gái xấu xa trong mắt mọi người. Từ uống rượu, cùng anh ẩu đả với người khác, có thể nói rằng cô chính l...