Chương 5: Chu Thừa Trạch

474 8 1
                                    

Ở tầng cao nhất một bệnh viện tư nổi tiếng trong thành phố, Chu Thừa Trạch đứng ở hành lang nắm điện thoại đi động trong tay, sắc mặt tương đối xấu, người phụ nữ kia vậy mà lại trực tiếp ngắt điện thoại của anh... Thật đúng là... Anh cầm di động, cũng không có ý định tiếp tục gọi lại, mà là cất điện thoại, xoay người đi vào phòng bệnh.

Giống như một căn phòng nhỏ xa hoa, phòng bệnh không có một chút cảm giác của bệnh viện, mà là giống một phòng ngủ nho nhỏ ấm áp, Chu Tiểu Ngữ nằm trên giường, nhìn thấy bố vào, mắt chớp chớp, vẫn là không thể làm cho nước trong hốc mắt rơi xuống, ngược lại làm đôi mắt lấp lánh như ánh sao, anh nhịn không được bước nhanh hơn, nghĩ đến lời đánh giá của bố anh dành cho Mưa Nhỏ rằng đại khái đây chính là ưu điểm duy nhất của người phụ nữ kia, gen không tồi, thật sự là bộ mặt của xã hội, không ai có thể phớt lờ.

"Bố, đau..." Mưa Nhỏ sờ chiếc mông nhỏ của mình, vừa mới bị tiêm, đau quá đau quá.

Chu Thừa Trạch đi qua, tâm trạng xấu vừa rồi biến thành hư không, anh ngồi vào trên giường, buồn cười nhìn con gái, "Đây là tự con lựa chọn đúng không." Anh dùng ngón tay điểm vào trán con gái, nhận được là cái bĩu môi của Mưa Nhỏ.

Chu Thừa Trạch hỏi bé chọn tiêm hay truyền nước biển, Chu Tiểu Ngữ nhỏ bé cũng tự suy xét, truyền nước biển rất lâu rất lâu, tiêm hình như loáng cái là xong, vì thế bé lựa chọn tiêm một cách vẻ vang, nhưng tiêm đau quá đau quá, bé lại sờ chiếc mông của mình, hiện tại vẫn còn đau.

"Bố." Chu Tiểu Ngữ vẫn nằm sấp trên giường, giờ không kêu đau nữa, mà là nhìn bố, khoa tay múa chân bắt đầu ra dấu, "Hôm nay là thứ bảy."

Thứ bảy cuối tuần là có thể gặp mẹ, đây là ông nội bà nội nói cho bé, hôm nay lại là cuối tuần, vậy hẳn là có thể gặp được mẹ đúng không? Bé biết bố mẹ ly hôn, nhưng bé không biết ly hôn là trò chơi gì, chỉ cần có thể nhìn thấy bố mẹ là được rồi, dù sao trước kia bé cũng không thường xuyên gặp được bố mẹ, bố mẹ đều có công việc, công việc còn rất bận rộn, hay ly hôn cũng là một loại công việc?

Chu Thừa Trạch nhìn khuôn mặt vô cùng giống Thẩm Đại Ngưng này, tự nhiên biết con gái có ý gì, anh nghĩ đến cuộc điện thoại bị cắt đứt kia, "Hôm nay mẹ bận, có lẽ không thể tới gặp Mưa Nhỏ, Mưa Nhỏ có khó chịu hay không?"

Mưa Nhỏ chớp chớp đôi mắt to tròn, lắc đầu, "Không khó chịu, chắc chắn mẹ có công việc, giống như bố trước kia mà, hứa đưa con đi chơi công viên, kết quả là bố đi công tác."

Chu Thừa Trạch nhờ câu nói của con gái mà bớt buồn phiền, sắc mặt đẹp hơn một chút, anh thở dài một hơi, sờ đầu con gái, lúc sáng, con gái còn hơi sốt, hiện tại nhiệt độ đã bình thường. Anh đứng lên, rồi hơi khom người xuống, "Nào, bảo bối, chúng ta về nhà."

Mưa Nhỏ đứng lên từ trên giường, lại ghé vào trên lưng bố. Đối với việc không gặp được mẹ, bé cũng không khó chịu lắm, dù sao lần này không gặp, lần sau vẫn có thể gặp được thôi...

Chu Thừa Trạch cõng Mưa Nhỏ xuống tầng, tầng cao nhất không có ai, anh trực tiếp vào thang máy, đi đến cạnh xe, anh phát hiện con gái đã ngủ trên lưng từ lúc nào, anh nhẹ nhàng đặt con gái vào ghế dành cho trẻ em, Mưa Nhỏ nghiêng đầu, thay đổi tư thế ngủ cho thoải mái, lúc này anh mới ngồi vào vị trí ghế lái, lái xe trở về.

Tình Yêu, Hoá Ra Chỉ Vậy - Lục XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ