Kết quả kì thi vật lý được công bố, tôi phát huy khả năng như bình thường, thậm chí có chút hơn bình thường, bởi vì tôi được giải nhất, mà Chu Thừa Trạch cũng được giải nhì, cuộc thi vật lý này, đối tượng tham gia là tất cả các học sinh giỏi vật lý của các trường trung học toàn tỉnh, có thể đạt giải đã là được rồi, bởi vậy tôi và Chu Thừa Trạch đều được nhà trường tuyên dương, thậm chí còn được radio của trường đưa tin về việc này.
Những ngày này, tâm tình của tôi hết sức vui vẻ, tôi đặc biệt thích phát thanh viên của radio trường đọc "Bạn học Thẩm Tây Nguyệt lớp 11/3 và bạn học Chu Thừa Trạch lớp 11/5 đại diện cho trường chúng ta...", bạn học Thẩm Tây Nguyệt, bạn học Chu Thừa Trạch, đây là lần đầu tiên, tên của tôi và tên của cậu ấy gắn liền với nhau, cảm giác đó rất kì diệu, làm cả đêm tôi đều nhớ lại những lời này, giống như trong ma chú, đó là khoảng cách duy nhất giữa tôi và cậu ấy, dù rằng trong mắt người khác nó chẳng là gì.
Bởi vì cuộc thi này, thầy giáo vật lý còn thưởng thêm cho tôi phần thưởng nữa, nói tôi đã làm thầy nở mày nở mặt, không chỉ đạt được giải, còn vượt qua cả Chu Thừa Trạch lớp 5. Thầy giáo vật lý lớp 5 luôn tự hào vì có học sinh như Chu Thừa Trạch, lúc này đây, thầy giáo vật lý lớp tôi cũng có thể hãnh diện được, mặc dù tôi vẫn là niềm tự hào của thầy, nhưng không có kiểu thi đua thế này để so sánh xem ai lợi hại hơn.
Các bạn học cũng sẽ khích lệ riêng với tôi - Thẩm Tây Nguyệt, cậu thật lợi hại.
Trong khối cũng có bạn học bắt đầu biết đến tôi, lời đồn hiện tại chính là lớp 3 có Thẩm Tây Nguyệt, lớp 5 có Chu Thừa Trạch.
Tôi đã từng xem rất nhiều rất nhiều tiểu thuyết, nếu trong câu chuyện xuất hiện lời đồn, đó nhất định là về nam chính và nữ chính, nhưng tôi biết, trong câu chuyện sẽ không xuất hiện Liễu Tư Ngôn, cũng sẽ không có đoạn lúc trước nam chính nói chuyện yêu đương với người khác, mà câu chuyện của tôi xuất hiện là do sự chủ định, nó sẽ không phải câu chuyện của tôi và Chu Thừa Trạch.
Nhưng tôi vẫn rất vui vẻ, bởi vì trong một khoảnh khắc nào đó, nó cho tôi ảo giác tuyệt vời đó, có thể làm tôi ảo tưởng, tôi và cậu ấy cũng có thể. Hiện giờ, tôi đã không còn cảm thấy buồn nôn vì suy nghĩ đáng xấu hổ đó nữa, bởi vì nó làm tôi cảm thấy tuyệt vời, nếu tôi chưa từng hại ai, cũng không phá hoại người khác, vậy liệu tôi có bị nhận định là người xấu?
Không biết tương lai rồi sẽ ra sao, nhưng tôi rất rõ ràng, giờ khắc này tôi rất vui vẻ.
Thẩm Tây Nguyệt, Chu Thừa Trạch...
Mà cậu ấy còn nói chuyện cùng tôi nữa, đó là lúc đi gọi cơm, cậu ấy đứng ở phía trước, ở giữa cách mấy người, cậu ấy nhìn thấy tôi trước.
"Chúc mừng." Đây là lời cậu ấy nói với tôi.
Tôi lại hiểu được ý của cậu ấy, cậu ấy là chỉ thành tích thi vật lí lần này.
Cậu ấy cười ôn hòa, nói câu đó xong lại tiếp tục xếp hàng.
Khoảnh khắc đó, suy nghĩ trong đầu tôi là, đây chính là người mà tôi thích, đột nhiên tôi cảm thấy được cậu ấy đáng để tôi thích, tôi đạt được danh hiệu thứ nhất, cậu ấy đạt được danh hiệu thứ hai, cậu ấy lại chưa từng cảm thấy sao sao đó, không ghen tị, không cảm thấy mất mặt, thậm chí còn ôn ôn tồn tồn với tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu, Hoá Ra Chỉ Vậy - Lục Xu
Short StoryNhân vật chính: Thẩm Đại Ngưng & Chu Thừa Trạch, Tô Y Lâm & Giang Thanh Dịch Nhiều năm làm người anh em của anh. Tô Y Lâm cô đã trở thành một cô gái xấu xa trong mắt mọi người. Từ uống rượu, cùng anh ẩu đả với người khác, có thể nói rằng cô chính l...