T H I R D P E R S O N
Parang binuhusan ng napakalamig na tubig si Scarlet, parang nawala rin ang pagkalasing niya nang makilala niya kung kanino ang boses na ito.
Agad niya itong nilingon, ngunit hindi niya makita nang maayos ang mukha nito dahil sa party lights sa dance floor.
"H-How did yo—"
Hindi naituloy ni Scarlet ang kanyang sasabihin ng hilahin na siya palabas ni King. Hindi rin niya nagawang pumiglas dahil na rin siya lasing at nahihilo na nga siya, dagdag rin ang pagkagulat niya na nasa harapan niya si King ngayon.
Hinila siya ni King sa gilid at medyo madilim na parte nang parking lot, huminto silang dalawa sa paglalakad. Hinarap siya ni King nang kunot na kunot ang mga noo nito.
"What are you doing inside that bar, Scarlet?! Why are you wearing that kind of sexy dress?! Y-You even let a guy touched you!"
Galit na sigaw sa kanya King, nagulat naman si Scarlet sa sigaw ng binata sa kanya. Ngunit agad ring kumunot ang noo niya.
"Teka lang ah, you don't have the right to be angry sa kung ano mang ginagawa ko sa loob ng bar na yun!"
Galit ring sigaw ni Scarlet kay King.
Para namang hindi makapaniwala si King dahil sa sinabi ni Scarlet sa kanya.
"Have you already forgotten that you're my girlfriend and I'm your boyfriend? That's why I am reacting like this. You just answered my proposal yesterday, yet you already forget it."
Malamig na tugon ni King sa kanya.
Agad namang naitikom ni Scarlet ang kanyang bibig dahil sa sinabi nang binata sa kanya, na-realized rin niya na boyfriend na pala niya ito at may karapatan nga naman siyang mag-react ng ganyan dahil sa nakita niyang nakikipagsayaw ang girlfriend niya sa ibang lalake at sa loob pa mismo nang bar.
Tinignan niya si King sa mata, nakikita niya sa mga mata nito na para bang nasasaktan ang binata dahil sa mga binitawan niyang salita dito.
"I-I'm sorry.."
Nahihiya niyang sambit habang nakayuko.
"No, I'm sorry."
"H-Ha?"
Nagtatakang tanong ni Scarlet kay King dahil sa paghingi nito nang tawad.
"I'm sorry for not telling you about my real identity, I'm very sorry for keeping it as a secret. I just don't want to tell you because I don't want you to get scared of me, I don't want you to runaway from me. But you just did, 'cause you find out about it and you're scared."
Seryoso at sinserong sambit ni King habang nakatitig kay Scarlet na nakatitig rin sa kanya.
"You probably thought that I may hurt you because you already encountered three of us that wanted to harm you.. believe me or not, I am not going to hurt you. But I know that you won't believe me."
Pagpapatuloy ni King, habang si Scarlet naman ay nakikinig lamang sa kanya.
"Am I really that scary to you? Does my true identity really scare you so much? Do you really want to stay away from me? Can you.. sigh, can you a-accept the real me or not? Did I scared you? If I did, I'm very sorry, love."
Malungkot na sunod-sunod na tanong sa kanya ni King.
Ito ang unang beses na makita at maramdaman niya kung gaano kalungkot si King. Ang kinatatakutan ng mga estudyante sa SU ay kay Scarlet lang pala titiklop ang mga sungay.
BINABASA MO ANG
Owned by the Vampire King
Vampiri"No one is allowed to kiss you, hug you, touch you and stares at you except me, Scarlet Celine Flammia. I own you, and that means you are my property. You are mine. Only mine." Maximus Ethan Dietrich said with his deep, husky but very authoritative...