Chapter 26Ball
Bago pa ako mahuli nang dalawa ay bumalik na ako kina Rosean at Kolfinna.
Ilang saglit lang ay bumalik na rin si Andy kasama si Xyla pati 'yung isang Nurse.
"I'm fine now. Pwede na kayong umalis. Baka nakakaistorbo na ako sa inyo..." Xyla said.
Andy rolled his eyes. "Just say 'thank you'!"
"Thank you." ani Xyla.
Nagkatitigan na lang kami ng mga kaibigan. Nahipan ata ng hangin itong si Xyla? Aba!
"Welcome!" sabi naming apat.
Wala pa rin si Ethan at Beau sa kwarto.
Kailangan na naming pumasok sa susunod na klase kaya naman nagpaalam na kami kay Xyla. I'm about to go when she called me.
"Can we talk? Five minutes lang." aniya.
Tumango ako at pinauna na sila Andy.
"What is it?" I asked. "May kailangan ka ba?"
"I'm sorry... I didn't mean to ask Beau to be responsible of me. It's just that my parents thought we are together-"
"Don't worry. Okay na 'yun... I understand." sabi ko sa kanya.
I'm not mad at Beau anymore or jealous in anyway. I'm really okay now.
I thought of things already.
"Actually, Beau told me that you had a fight yesterday. He said that he'll find someone else to look after me..." dagdag pa nito.
"H-he did?" I asked.
"Yeah... I'm fine with it. No worries. And is it that guy Ethan?"
Halos madalok ako sa tanong ni Xyla. Wait, what?!
"I don't think so-"
Naputol ako nang biglang dumating si Beau at Ethan sa kwarto.
"Xy, I got you your personal yaya." Beau said.
"Yaya talaga?" Ethan asked.
"A-am I paying him?" si Xyla naman.
Both Beau and Ethan laughed.
Ethan doesn't need the money. Pero matipid kasi siya at madiskarte kaya baka magpabayad nga...
"Iwan ko na kayong dalawa." Beau said and in just a matter of seconds hawak niya na ang kamay ko at hatak-hatak na ako palabas.
Naupo kami roon sa mga upuan sa gilid.
"We still have class." sabi ko.
I am surprised when he suddenly hugged me. "I'm sorry... I-I'm having a bad day yesterday. So much is happening. Kailangang bantayan si Xyla, Dad want's me to go with him in his business trip out of the country, I need go go to SCO from time to time, and then I'm missing classes, I'm missing you..."
I hugged him back. "It's okay. It's all okay now."
"We're not breaking up?" he asked with the softest voice he can utter.
"Obviously." I said and laughed a little.
Bumitaw siya sa yakap at mariin akong tinignan.
"I'm really sorry." sabi pa niya.
Hinawakan ko ang pisngi niya. "I'm sorry, too."
"At bestfriends na kami ni Ethan." dagdag niya kaya natawa ako lalo.
BINABASA MO ANG
Chasing After You
Romance(Garnet Boys Series #1) Theandra will never stop until the notorious playboy, Beau Santiago, fall for her again like before. Gaano man siya masaktan, hinding-hindi siya titigil. She will always go chasing after him.