Chapter 34

44.7K 1.9K 1.3K
                                    

This is until Chapter 40 only for those who asked. Hehe.

Chapter 34

Training Program

"Shuta ka! Ano ka martyr?" pangaral sa akin ni Andy habang nasa library kami.

"Stop chasing after him." ani Mac habang ang mga mata ay nakatutok pa rin sa librong binabasa. "The more you attach yourself, the harder you can let go."

So, I guess Mac isn't joking when he said knowledge is power?

"He broke up with you and that's that." pahabol pa ni Andy.

Ngayong araw ay aalis kami para sa Training Program ng Casa Flamma. It will be held in Greece. We never did anything like this before. Going out of the country is a huge risk.

I have no idea why Stephanie really pushed through with this program.

Her family provided the private plane that we will use. Body guards were also ready for our next security.

Anim lang kaming Flamma. Ako, si Steph, Mac, Kai, Shawn, and of course... Beau.

Hindi ko alam kung dapat ba akong ma-excite na makasama siya.

The flight has been pretty tiring. Antok na antok ako pagdating sa guest house kung saan kami mananatili.

Pero nagising ang budhi ko nang marinig na katawagan ni Beau si Paige. Wala nga si Paige rito pero damang-dama ko pa rin ang presensya niya.

Binilisan ko na lang maglakad para hindi marinig ang usapan nila. Hindi naman ako ganoon ka martyr, 'no!

Hila-hila ang maleta ko ay hinabol ko si Stephanie. Maleta na ang dinala ko para sure. Ayaw kong maubusan ng damit. Theandra knows!

"Why you looked so sad?" she asked. "Paige isn't here. You can be with Beau all you want and I can be with Kairon."

So, this is her plan?

Thank God I'm not as crazy as her yet!

Nagulat ako nang biglang sumulpot si Beau at inagaw sa akin ang maleta ko.

Walang sabi-sabi ay naglakad na siya palayo bitbit ang aking mabigat na maleta.

"What are you doing?!" sigaw ko pa pero masyado na siyang malayo.

Pag lingon ko naman sa likuran ay nakita ko si Kairon at Shawn na hirap na hirap sa dami ng mga bitbit.

Why the hell are they carrying Beau's things?

On our first day of training, we are asked to wear gym clothes.

"You have to build endurance first for martial arts." anang instructor namin.

He is so huge! Grabe ang mga muscles niya.

"You will need good or elite level endurance for MMA. It can suck out everything you have in you. You need to tap into your stamina reserves to endure the physicality." dagdag pa nito.

I immediately got scared for this training.

He asked us to start with a 2-mile run. And then cardio exercises for the rest of the days.

Hingal na hingal na ako kakatakbo kaya naman huminto muna ako at napahawak na lang sa aking tuhod.

"Is this a training or a punishment?" bulong ko sa sarili habang hinihingal.

Si Stephanie naman ay malayo na ang natatakbo dahil panay habol kay Kairon at Shawn.

Si Mac naman, hindi niya ata nabalitaan na running ito at hindi walking. Pero malayo na rin siya sa akin regardless... Kainis!

Chasing After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon