#ChasingAfterYouWPChapter 19
LomiEthan and I have a special bond. Kahit hindi na kami, kailan man ay hind na iyon mawawala o malilimutan.
He will always be in my heart. But our time came to an end.
I realized that there can be a special someone who you don't necessarily end up with, be a part of you forever... Do you feel me?
That's Ethan Andrade for me.
It's not sad, because it was so great that you'll never, ever forget.
Beau Santiago, on the other hand, is in a whole new level.
My eyes twinkled when I saw him standing near my door.
"Beau..." I called him.
Ang ekspresyon niya ay nag-iba nang makita ako. Mas naging maliwanag pa iyon nang mapagtanto niyang ako lang mag-isa.
Ethan and I decided to walk separately.
"T-tayo pa rin ba?" he asked and he sounds defeated. Bakit ganyan siya?
"What are you saying?" takang tanong ko.
"Girlfriend pa ba kita?" he asked again, sounding the same. "Kasi kung hindi na, sabihin mo na sa'kin agad para makalayo na ako. Habang maaga pa. Habang kaya ko pa. Please..."
May kung anong tumusok sa dibdib ko. Bakit ganito ang pakiramdam? Bakit ba siya ganyan?
"Oo naman. Tayo pa. Ano bang sinasabi mo?" tanong ko at nagulat na lamang ako nang bigla siyang yumakap sa akin.
Isang yakap na mahigpit. Iyong yakap na hindi ka makakawala.
"Akala ko bumalik ka na sa ex mo." aniya.
My forehead creases. "P-paano mo nalaman?"
Hindi ko pa naman nababanggit ang tungkol kay Ethan sa kanya.
"Andy, Rose, Kol, and I immediately did a research regarding that man." aniya at napanganga na lang ako.
Si Andy ang may pakana niyan malamang!
"No'ng umiwas ka sa yakap ko, tapos paglingon ko ibang lalaki ang nakayakap sa'yo... I got scared. And I am never scared. Ngayon lang."
Nang sabihin niya iyon ay tila ba nagkarambola ang dibdib at tiyan ko sa kung ano man itong nararamdaman ko ngayon.
"Ethan and I were over. But we did not end up in a bad light. We are really good friends." sabi ko.
It maybe hard to understand, but when you and your ex started off as best friends, you cannot just lose it just because your relationship is over.
"Ilysm, Tey." he said and it sent shivers down my spine. He did not say that whole words but I know for sure what ilysm means.
"Same." sabi ko naman sa kanya.
Ngumiti siya and I so love it when he smiles like that.
Ginulo niya ang buhok ko tapos ay inayos din.
Bungang araw talaga!
"Anong sabi ng lamok sa girlfriend niya nang magkita sila ulit?" he said out of the blue.
Kumunot ang noo ko. "Ano?" I asked.
"Na-mosquito!" he said and then hugged me again. "Miss na miss!"
Natawa ako at niyakap siya pabalik. How can I leave this lunatic? I'll choose him anyday.
"Congrats, ah! You won the basketball game! Gusto mo bang magpunta sa mall para mag-celebrate?"
BINABASA MO ANG
Chasing After You
Romance(Garnet Boys Series #1) Theandra will never stop until the notorious playboy, Beau Santiago, fall for her again like before. Gaano man siya masaktan, hinding-hindi siya titigil. She will always go chasing after him.