Chapter 33

44.8K 1.9K 1.4K
                                    


Chapter 33

Mall

"Ayieee!" tilian ng mga kaklase namin.

Our break-up was never announced. They might have thought that we're still together...

"Everyone needs to do the project. For those who are allergic, you may ask someone to help you, okay?" anang Professor.

Agad kong inilibot ang mga mata ko sa classroom. There's no Andy and there's no Mac.

I sighed. Bahala na talaga.

Pumunta ako sa garden at tinitigan mula sa malayo ang mga paso na may mga bulaklak na tanim.

Biglang pumasok sa isip ko si Beau.

He keeps on hurting me without even realizing it. Bali-balita ang lagi niyang pagpunta sa Aeris building. Alam ko naman na iyong si Paige Manuel ang pinupuntahan niya. He endorsed her, yes. For sure. But he's doing too much.

May something.

Sinuot ko na ang guwantes ko at mask. Kailangan ko lang naman pumitas ng isa, tanggalin ang petals at patuyuin. It's not hard, right? Hindi ko naman siguro maaamoy?

Palapit na ako nang biglang lumitaw si Beau sa harapan ko.

Since the first day of school, ngayon lang kami nagkalapit ng ganito.

Bigla siyang may inangat na resealable bag. "Ako na bahala sa project mo. 'Wag ka na lumapit sa mga bulaklak... Please."

Napatingin ako sa kanya. Hindi ko na naman mabasa ang mga mata niya.

Why is he being like this? He is confusing me.

"Why are you being like this?" I asked him directly.

It's bullshit not knowing anything.

"Like what?" he asked.

Agad kong naramdaman ang panunubig ng mga mata ko. I tried so hard to not let those damn tears fall. "Why do you care about me? Stop it. Stop caring about me because I'm getting the wrong idea!"

Napayuko siya. I heard him sighed. "Don't misinterpret my actions. Of course, I care about you. Kaibigan pa rin naman kita."

I want to laugh. Kaibigan huh?

"You can't do that. I don't want you to do that." I told him.

Hindi ko alam kung bakit ako mas nasaktan no'ng tumango siya.

Ayaw niya na talaga sa'kin ano?

"Just let me do this project for you. After this, I won't interfere again." giit niya.

Yumuko ako tapos ay tumalikod na. "Bahala ka." I said and walked away.

Sometimes, I wonder if he really loved me... Because you don't hurt the person you love.

Siguro minahal hanggang sa hindi na... kaya nagawa nang saktan.

Maybe he's just doing this out of guilt.

Kasama ko sina Andy, Stephanie, at Mac ngayon sa SCO. May meeting kami ngayon at wala pa ang iba.

Nakatulala lang ako.

"You're surrounded by the people who love you and you can only think about the ones who don't." Andy said.

Agad akong napabaling sa kanya. "Alam mo, mapanakit ka 'no?"

Is he saying that Beau doesn't love me? Okay! Oo na!

"I don't like that Paige Manuel too. Kai seems to be fond of her, I hate it. Yuck lang." ani Steph.

Chasing After YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon