Chapter 13

73 40 21
                                    

     Nakatitig si Brayden Lee sa kanyang asawa habang pababa ito ng hagdanan. Nagkaroon ng Welcome party para sakanya ang kumpanya at ito na rin ang pagkakataon niyang ipaalam sa lahat na isa na siyang married man.

     He knew that her wife was beautiful kahit wala itong suot na make-up. But tonight is different, hindi niya sukat akalain na hindi lang pala simpleng ganda ang taglay ng asawa.

    Jaw dropping beauty and voluptuous figure, He almost swallow his tongue when he see her walking down the stairs. She has a perfect body curve that every man would dream and fantasize.

     "Hey, okay ka lang? Pangit ba? "She asked.

     Hindi na halos namalayan ni Brayden na nasa harap na niya ang asawa.

     "You look perfect and stunning, I'm so lucky to marry the most beautiful woman in the world,"pabulong niyang tugon dito.

     "Bolero,"nakangiti pang hinampas ni Jane ang balikat ng asawa.

     "Of course not, hindi kita binomial."

     "Oo na, tara na baka ma-late pa tayo sa party mo."

     "Can we just stay na lang, parang may iba akong gustong gawin ngayon?" nangingiting anang binata.

     "No, pinaghandaan ko pa naman ng husto ang party tapos hindi tayo dadalo?"

     He kissed her lips for a second and grab her hand.

     "Okay, just tell me kapag nagbago ang isip mo," may pag kindat pang turan uli ng binata.

     Sa isang sikat na hotel sa Tagaytay ang venue ng party. Pagkababa ng sasakyan ay agad silang sinalubong ng flash ng mga kamera mula sa iba't-ibang media channel. Napahigpit ang pagkakahawak ni Jane sa braso ng asawa, hindi siya sanay sa ganitong mataong lugar, nininerbyos siya ng husto.

     Nasisilaw ang dalaga sa flash ng mga camera, ang liwanag niyon ay nagpapaalala sakanya ng lugar na may patay sindi ding ilaw, maingay, crowded at higit sa lahat everyone was a stranger to her. The Club.

     Naramdaman marahil si Brayden ang mahigpit niyang paghawak kaya naman niyakap siya nito, ang kamay nito ay tila isang shield sa nakakasilaw na liwanag ng kamera. Maagap din ang kanilang mga body guards para mabigyan sila sa daan papasok ng hotel.

     "What's wrong, honey? Are you alright?" Nag- aalalang tanong sakanya ng binata ng makaupo na sila pareho.

     "W-wala naman, hindi lang siguro ako sanay."

     "Take time to relax, then."

     Hindi na sinabi ng dalaga ang totoong dahilan kung bakit parang sumama ang kanyang pakiramdam, ayaw niyang mag-alala ang asawa niya sakanya, nagpunta sila sa party para mag enjoy at wala siyang balak na sirain ang magandang mood nito.

     "Ohh, Mr. Jang I'm glad that you're here tonight," narinig niyang wika ni Brayden. Nakita niyang kausap nito ang isang may edad ng lalaki.

     Nakangiti namang tumugon ito sa binata. "Yes, of course welcome party yata ito ng paborito kong business partner."

     "It's my pleasure to have you as my guest, by the way, I'd like to introduce to you my beautuful wife, Jane"

     "Hello sir, good evening,"nahihiya niyang bati dito.

     "Please don't call me sir, I feel like an old man when someone is calling me 'sir', your husband has a good eye for a woman, you're such a beauty Mrs. Lee," iniabot pa nito ang palad para makipag handshakes sakanya habang sinasabi iyon.

I am JaneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon