Dahan- dahan ang ginawang pagbukas ng pintuan ni Brayden ng kanilang kwarto, ayaw niyang magising ang asawa na mahimbing ng natutulog sa kanilang kama.
Pagkatapos maligo at magpalit ng damit ay maingat siyang tumabi dito. Ginawaran niya ng halik sa noo ang asawa at dahan-dahang nahiga sa tabi nito.
"Thanks Klint," bulong ni Jane habang natutulog.Natigagal ang binata sa narinig. Bakit ibang pangalan ang sinasambit ng kanyang asawa habang natutulog? "Klint," ulit niya sa sinabi nito. Iyon yung lalaking nakita niya sa restaurant na kaibigan daw ng asawa niya.
"Bakit hanggang sa pagtulog kasama mo pa din ang lalaking iyon? " Nagpupuyos ang galit ni Brayden sa dibdib, pakiwari niya ay umakyat lahat ng dugo niya sa ulo. Bumangon uli ang binata at pabalik-balik ang ginawang pagpunta sa tabi ng bintana at sa asawang mahimbing na natutulog.
"Damn!" Isinuntok niya sa hangin ang kamao na akala mo ay may target.
Muli niyang tiningnan ang natutulog na asawa, nag iba ito ng posisyon sa pagkakahiga na naging dahilan ng paglantad ng tiyan nito. Tumambad sa paningin niya ang makinis na balat ni Jane. Balot parin ng galit ang puso niya. Galit at selos.
Sinabunutan niya ang sariling buhok at naghilamos ng mukha gamit ang kanyang dalawang palad. Muli niyang tinapunan ng tingin ang natutulog na asawa.
"Shit! I'm your husband, why are your whispering someone's name on my own bed?" Brayden Lee is known as a living goddess of masculinity a "Demi God" but no one knows that he is a jelous-man. Ang kanya ay kanya at ayaw niya ng may kahati. Lalo na pagdating kay Jane, his wife.
He will surely punish anyone who cheats on him.
Walang pag-aalinlangan niyang inalis ang kumot na hanggang bewang lang ng dalaga. Pagkatapos ay kinubabawan niya ito, marahas na hinalikan sa mga labi, walang pag-iingat na pinagapang niya ang mga kamay sa katawan ng asawa.
Nagising si Jane sa halik na iyon at sa marahas na kamay na gumagapang sa katawan niya. Kahit madilim ang kawarto ay pamilyar sakanya ang amoy ng lalaking nasa ibabaw niya at walang pag-iingat na sumasalat sa ibat-ibang parte ng katawan niya.
Naramdaman niya ang malamig na hangin mula sa aircon katibayan na natanggal na nito ang pang itaas niyang saplot walang suot na bra ang dalaga kaya tumambad agad dito ang mayaman niyang dibdib. Naninibago siya sa paraan ng pag-angkin sakanya ng asawa. Pakiramdam niya ay may galit ang bawat dampi ng kamay nito sakanya.
"B-Brayden.. "
Gusto sana niyang pigilan ang lalaki sa ginagawa ngunit tinakpan lang nito ng kamay ang bibig niya. Sinubukan niyang umalpas mula dito subalit nawalan lang ng saysay iyon, mas malakas itong di hamak sakanya.
Umuungol ang dalaga hindi dahil nag eenjoy siya sa ginagawa nito sakanya kundi dahil nasasaktan na talaga siya. Sinusubukan niyang pumalag pero mas lalong masakit ang ibinibigay nitong kapalit. Halos magdugo ang labi niya sa tindi ng pagkakadiin ng mga labi nito sakanya.
Hindi niya napigilan ang mga luha sa pagpatak nito mula sa kanyang mga mata. Hindi niya alam ang dahilan kung bakit ganon ang inaasta ng asawa. Walang nagawa si Jane kundi ipaubaya ang sarili. Asawa parin niya ito at nararapat lamang na ibigay niya ang pangangailangan nito sakanya.
Pagkatapos siyang angkinin ni Brayden ay wala siyang narinig na anuman mula dito. Tahimik lang itong nagbihis saka lumabas ng kanilang silid at hindi na muli itong pumasok sa kwartong iyon nila. Magdamag na hinintay ni Jane ang pagbalik nito subalit nakatulugan na niya ang paghihintay.
BINABASA MO ANG
I am Jane
Romance"Gusto ko lang ng simpleng buhay, gusto ko lang ng maayos na buhay.. Iyon lang.. Pero bakit ang hirap? Bakit ang hirap hirap? " usal ng dalagang hilam sa luha ang mga mata, nakayuko at nasa ilalim ng malakas na buhos ng ulan. Inabandona si Jane ng...