Dương Cẩm Ngưng trở về nhà trong trạng thái mơ màng, thậm thí còn không nhớ mình làm cách nào để về biệt thự Dạ Hoa, càng không nhớ dì Trương vừa rồi nói gì với mình. Cô rõ ràng có thể nhìn thấy người qua người lại tấp nập trên đường, cũng nhìn thấy dì Trương kéo tay cô miệng nói gì đó, nhưng đầu óc của cô không thông, không nghe được bất cứ điều gì, cũng không mong muốn nghe được chuyện gì hết. Cô nơm nớp sợ hãi leo lên lầu, ngã xuống giường. Ngực run rẩy, cổ họng chua xót, một chút khí lực để đứng lên cũng không có. Vô cùng khó chiu, giống như khi cô nghe được tin mẹ qua đời, giống như khi cô tự tay đẩu Dương Nhất Sâm ra xa, giống như hôm nay... cô biết Suzie đã chết.
Câu cuối cùng mà cô nói với Suzie là gì?
"Suzie, tôi ghét cậu, cả đời này tôi cũng không muốn làm bạn với cậu."
"Nếu như trên thế giới này có bán thứ thuốc hối hận, liều thuốc đầu tiên tôi uống sẽ là để quên đi được cậu."
Muốn hận mà không thể hận, muốn yêu mà không thể yêu, nhưng cô không hề muốn Suzie chết. Nỗi hận này hòa quyện vào dòng máu chảy tron gng cô, nếu có thể quay lại, thực sự cô vẫn mong rằng cả đời này chưa gặp Suzie, để cô ấy cứ tiếp tục thiện lương như con người cô ấy, để bản thân mình được tiếp tục là một Dương Cẩm Ngưng vô tâm vô phế mà sống. Hai đường thẳng song song, mãi mãi không có điểm tương giao, không biết do ai điểu chỉnh mà quỹ đạo đã thay đổi.
Tai cô ù đi, ngoài kia mưa đang rơi tầm tã, một cô gái đứng trong mưa, vẻ mặt u sầu.
Lần này cô nhận ra, cô bé gái kia chính là mình, còn người phụ nữ đáng thương đứng khóc trong màn mưa ấy chính là mẹ của cô. Thương cảm đến mức ngay cả cô nhìn thấy hình ảnh đó cũng tự hỏi không biết hai mẹ con họ đang phải chịu sự trừng phạt gì, hay là đã làm sai chuyện gì.
Người phụ nữ ấy chẳng qua chỉ là có mắt như mù, chọn sai người đàn ông làm chồng, còn cô bé kia, là vì không cẩn thận mà lúc đầu thai lại thành nữ.
Vì vậy, người phụ nữ ấy bắt đầu tự chỉ trích bản thân, tại sao không thể sinh cho chồng một đứa con trai như hắn ta mong đợi. Thậm chí khi nghe người khác nói rằng chồng mình ở bên ngoài có người khác, bà tuyệt đối không chịu tin, kiên quyết mà tin vào chồng mình. Có điều, phụ nữ vẫn là một loài đồng vật khẩu thị tâm phi (miệng bảo ừ nhưng bụng không nghe), dù trước mặt người khác bà bảo vệ chồng mình nhưng sau đó về nhà vẫn chất vấn.
Người đàn ông kia cuối cùng cũng không chịu được mà phải thừa nhận rằng, hắn ta muốn có con trai, nhưng bà lại sinh cho hắn một cô con gái vô dụng.
Cô con gái đó, chính là Dương Cẩm Ngưng.
Một quãng thời gian rất dài rất dài, Dương Cẩm Ngưng luôn tự hỏi không hiểu vì sao mà mình còn tồn tại tới giờ phút này. Mẹ ruột luôn nói những lời lạnh nhạt với cô, bố ruột luôn dùng ánh mắt chán ghét nhìn cô. Mỗi lần say rượu ông ta đều sẽ nói: nếu như là con trai thì thật tốt, có thể kế thừa rất nhiều ưu thế.
Ưu thế mà ông ta nói, chí ít cùng là cái mã bề ngoài đẹp đẽ.
Ông ta không hề biết rằng, câu nói kia của mình lại khiến cho Dương Cẩm Ngưng luôn sống trong nỗi dằn vặt. Cô thậm chí nghĩ, chính vì mình là con gái nên bố mẹ mới mỗi ngày đều khắc khẩu. Bởi vậy, cô vui vẻ chấp nhận sự thống hận của bố mẹ lên mình. Vốn dĩ một nhà bình an vô sự, thoáng chốc đã như tờ giấy mỏng manh bị đâm thủng, không thể trở về như xưa được nữa.