Ngày hôm sau, Dương Cẩm Ngưng và Cố Thừa Đông quay về Cố gia. Sức khỏe Cố lão gia thoạt nhìn đã rất tốt, hoàn toàn giống với lúc trước khi chưa đổ bệnh. Nhìn thấy vợ chồng bọn họ trở về, tâm trạng ông càng tốt, nhất là khi thấy bọn bọ ăn ý như vậy.
Thừa dịp tất cả mọi người có mặt đầy đủ, Cố Hoài Đông liền đem chuyện kia nói ra, nhưng chỉ là khơi mào câu chuyện chứ cũng không lên tiếng khuyên nhủ gì, nói xong còn liếc mắt nhìn Cố Thúc Quân và Cố Kế Đông. Cố Kế Đông thì thế nào cũng được, nói thì nói. Đương nhiên anh ta bị Cố lão gia giáo huấn mộ trận. Cố gia toàn bộ đều do một tay ông nội gây dựng, đã từng phải ăn bánh màn tầu, uống nước suối. Hiện tại cuộc sống tốt rồi, nhưng ông vẫn không quên quá khứ. Một người nếu lúc nào cũng nghĩ tới hưởng thụ thì sẽ chẳng làm được chuyện gì cả.
Cố lão gia một lời đã định, tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại gia, cả nhà đoàn tụ đông đủ là được.
Việc này cũng cứ như vậy lắng xuống.
Cố Kế Đông thì chẳng quan trọng, bị lão gia mắng cũng nhiều rồi, dù sao cũng không mất một miếng thịt. Cố Hoài Đông nhếch môi cười, anh ta biết sẽ như vậy.
Cái tính toán ấy của Cố Hoài Đông, Cố lão gia đương nhiên nhìn thấy rõ. Chỉ có điều, đó cũng là cháu trai của ông, nếu việc không quá lớn, ông cũng coi như không biết.
Nhưng Cố Thừa Đông lại bị Cố lão gia gọi vào trong phòng nói chuyện riêng. Dương Cẩm Ngưng cũng làm như không có liên quan, Cố Hoài Đông nhìn thấy vậy thì lập tức thay đổi sắc mặt, ngay cả lời nói cũng mang theo chút châm chọc.
Cố Thừa Đông theo ông nội vào phòng. Căn phòng lịch sự tao nhã, trưng bày rất nhiều sách đã không còn xuất bản nữa,bìa sách đã ố vàng, trên tường treo không ít những bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng, tất cả đều được vẽ bằng mực tàu.
Cố lão gia đứng trước cửa sổ, "Ông nhớ rõ ràng đã nhắc nhở cháu."
Cố Thừa Đông không có biểu tình gì. Ông nội còn dạy dỗ anh nhiều hơn cả bố anh dạy dỗ anh. Cảm tình của anh đối với ông nội cũng nhiều hơn đối với bố. Cho dù ông nghĩ thế nào, anh cũng tuyệt đối không tỏ ra bất mãn trước mặt ông: "Vậy chuyện này mình cháu sẽ xử lý."
Cố lão gia nghĩ đến quá khứ, "Thừa Đông, trả lời ông nội. Có phải cháu oán giận ông?"
Vì sao anh vừa trở về liền lập tức kết hôn với Dương Cẩm Ngưng, người biết chuyện vô cùng ít, hơn nữa cũng không quá rõ ràng. Đây được coi như là chuyện mà Cố lão gia làm quyết liệt nhất cả đời này.
"Ông nội, đều đã là quá khứ." Chuyện quá khứ, anh không muốn nhắc lại.
"Không phải ông cố chấp, nhưng cô gái kia, thực sự không thích hợp." Không phù hợp với sự chờ mong đối với một người nắm quyền Cố gia trong tương lai. Cho dù cô ta có ưu tú thế nào, chỉ cần liếc mắt, ông cũng nhận thấy đó không phải là một người đơn giản.
"Cháu hiểu."
"Nếu như thật sự hiểu, sao còn sắp xếp nó bên cạnh cháu?"
"Ông nội, chuyện này cháu sẽ tự mình xử lý."