Dương Cẩm Ngưng cũng biết bản thân mình vô cùng đáng ghét, cô nghe thấy, nhưng không muốn trả lời.
Cô cũng không muốn nghĩ xem Cố Thừa Đông đi đâu nữa, đành phải tới bệnh viện. Ở đó gặp Dương Lập Hải, Tả Tần Phương, Dương Nhất Sâm, cô mới cảm thấy an tâm, chí ít họ cũng là người nhà của cô.
Đáy lòng cô dường như cũng đã ý thức được một số chuyện, nhưng tới lúc cần cô đưa ra một quyết định thì cô lại không muốn nghĩ, không muốn lựa chọn. Trước đây, cô ghét nhất là những người hay do dự, vừa làm bản thân lỡ dở, vừa hại người khác. Vậy mà lúc này cô lại như vậy, thậm chí còn không dám nghĩ tới kết quả của tất cả rồi sẽ thế nào.
Mặc dù trong lòng cũng đã nghi ngờ, nhưng cô vẫn mong muốn người gây ra tai nạn kia thay đổi lời nói lúc trước, rằng tất cả mọi chuyện không liên quan tới Cố Thừa Đông. Cô không có chứng cớ cho nên sự thật mới không như vậy, cô muốn mọi chuyện sẽ diễn biến theo như hướng mà cô mong chờ. Nhưng đáy lòng cô lại có chút bất an, tâm lý mâu thuẫn vô cùng, khiến cô chán ghét bản thân.
Ở trong bệnh viện, cô vẫn cười nói vui vẻ với vợ chồng Dương Lập Hải, cùng họ đi ăn, rồi mua cơm về cho Dương Nhất Sâm.
Dương Nhất Sâm có thể cảm nhận được tâm trạng bất ổn của cô, anh nhận lấy hộp cơm, chậm rãi ăn.
Dương Cẩm Ngưng nhìn anh ăn cơm, vẫn may, bọn họ không xảy ra chuyện gì, chứ nếu không, cô thật sự không biết phải ăn nói thế nào với bố mẹ nuôi.
Ăn xong cơm tối, Dương Nhất Sâm đặt bát sang một bên, nói: "Muộn rồi, em về nhà đi!"
Cô lắc đầu: "Hôm nay em ở lại đây, để bố mẹ về nghỉ ngơi."
Cô lúc nào cũng cố chấp như vậy, không nghe lời khuyên của người khác. Nhưng lần này anh không im lặng được: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"
"Gì cơ?"
"Mấy hôm nay em rất không bình thường."
"Em vẫn ổn, làm gì có chỗ nào không bình thường."
Dương Nhất Sâm nhìn cô hồi lâu: "Vì Cố Thừa Đông sao? Anh ta khiến em không thoải mái sao?"
"Em nói rồi, em vẫn ổn."
"Anh ta khiến em không thoải mái, nhưng em lại không muốn thừa nhận, em cảm thấy thừa nhận thì sẽ chứng tỏ em quan tâm anh ta. Cho dù em có quan tâm, em cũng sẽ phủ nhận, bởi vì tình cảm của em nhất định phải nhiều hơn anh ta. Một khi em quan tâm anh ta nhiều hơn anh ta quan tâm em, em sẽ cảm thấy bất an. Em chính là không chịu thừa nhận, em yêu..."
"Được rồi!" Dương Cẩm Ngưng đứng đậy, nhìn Dương Nhất Sâm, cô định nói gì nhưng lại có điện thoại, vì thế đành phải nén oán giận trong lòng xuống: "Em ra ngoài nghe điện thoại đã."
Nhìn cô ra khỏi phòng, Dương Nhất Sâm thở dài.
Dương Cẩm Ngưng đi tới góc khuất của hành lang. Giống như một thói quen, lúc nhận điện thoại cô đều tới đứng trước cửa sổ, dù cho không phải thưởng thức cảnh đẹp bên ngoài thì cũng có thể phóng tầm mắt xa một chút, chí ít không phải nhìn bức tường đơn điệu.