Chương 66: Không còn lời hẹn ước
Dương Cẩm Ngưng quay trở lại Cố gia, mặc dù không ai hoan nghênh, cô vẫn nhất quyết quay lại, cô không tin có người dám đuổi cô đi. Cô cũng không biết tại sao mình lại quay về đây, có lẽ chỉ đơn giản là mượn nơi này nhớ lại một chút kỉ niệm, e rằng sau này không còn cơ hội nào nữa. Ít nhất cô đã từng ở đây, từng tán gẫu với ông nội, từng đấu khẩu với Cố Thừa Đông, từng vui vẻ kể chuyện trong nhà, cũng từng ngốc nghếch hứa đầu bạc răng long.Cô đi rất chậm, bỏ qua tất cả những ánh mắt khinh thường nhìn mình.
Cô muốn nhìn kĩ nơi đây, để tất cả in đậm trong trí nhớ, mãi mãi không thể xóa nhòa.
Không biết Cố Kế Đông đi theo cô từ khi nào, được một đoạn đường mới lên tiếng, "Sắc mặt chị ba nhìn không được tốt lắm."
Dương Cẩm Ngưng nhìn Cố Kế Đông, lúc này cô mới nhận thấy, thật sự anh ta và Cố Thừa Đông không giống nhau, không hề giống anh em con chú con bác. Cứ nghĩ vậy, cô lại thấy hình như mình đang nói chuyện với một người xa lạ, không hiểu sao lại bắt đầu cảm thấy bực mình.
"Cậu cũng đến đuổi tôi ra ngoài sao?" Cô nhếch miệng nói, tựa như mỉa mai gia tộc này cũng thật sự tầm thường.
Trải qua chuyện vừa rồi, Cố Kế Đông là người có lợi nhất, nhờ đó Cố gia có thể hoàn toàn rơi vào tay anh ta. Tuy rằng ông nội là người nhân từ, nhưng vẫn giữ tư tưởng cũ, nhất định không giao Cố gia vào tay người ngoài. Nói cho cùng, cho dù Cố Thừa Đông có đồng ý ở lại Cố thị, có lẽ cũng chẳng khác gì môt nhân viên làm công ăn lương. Người thực sự nắm quyền, chính là kẻ đang đứng trước mặt cô đây. Tuy ông nội làm thế, nhưng cũng chưa từng nặng nhẹ với Cố Thừa Đông, nếu đổi lại là người khác, đã sớm lạnh nhạt với anh rồi. Huống chi, ông nội vốn rất vừa lòng với Cố Kế Đông, sắp xếp như vậy cũng là hợp lý.
"Chị ba nói thật buồn cười. Nơi đây cũng xem như nhà chị, em lấy tư cách gì đuổi chị đi?"
Dương Cẩm Ngưng hừ một tiếng, không định tiếp tục dây dưa vấn đề này, "Chẳng lẽ cậu vẫn định đi theo tôi? Hay là sợ tôi trộm của cải Cố gia các người? Nói thẳng, cho dù tôi không có quan hệ gì với Cố gia, vẫn có thể về lấy đồ đạc của mình chứ?"
"Chị ba nặng lời rồi."
Cô không muốn tiếp tục nói chuyện với anh ta, thật mệt mỏi.
Hơn nữa, trước giờ cô chưa từng hiểu rõ con người này, mà đối với những người không hiểu, cô rất khó có ấn tượng tốt đẹp.
Lần này trở về, chủ yếu cô muốn nhìn cái cây kia một chút. Còn nhớ, cô và Cố Thừa Đông từng cùng nhau ngồi dưới tán cây, cô bứt một sợi tóc của anh, buộc lại với tóc mình, sau đó treo lên cành cây tượng trưng cho lời hứa đầu bạc răng long. Cô muốn trở lại, mang chúng đi. Giống như làm vậy có thể chứng minh, cô và Cố Thừa Đông đã từng kề sát nhau như vậy, từng rất hạnh phúc như vậy.
Nhưng khi cô đi đến dưới tàng cây, mới phát hiện, cành cây đã trơ trụi, chỉ còn sót vài chiếc lá, hoàn toàn không có sức sống. Cô nhớ rõ, ngày ấy, lá cây xanh mướt, nhựa sống tràn trề. Giờ phút này, không hiểu sao trước mặt cô lại là một cái cây khô héo.