Trên đó cũng không quá cao, Dương Cẩm Ngưng lê từng bước về phía trước. Thân thể của cô bị những cành cây mọc ở sườn núi cứa vào, cô không quan tâm rốt cuộc đau ở đâu, chỉ bám víu vào cành cây để lê về phía trước. Trên sườn núi có một ít dây leo, bò lên các tảng đá lớn, cô cầm lấy đám dây leo ấy, chậm rãi leo lên. Cô không biết trôi qua bao lâu, tới khi cô leo được đến vị trí trước khi rơi xuống, mặt trời đã từ tự lặn xuống.
Cô biết, đây là cơ hội tốt nhất của cô, nếu như cô bỏ đi, rời xa thành phố này, cô có thể mai danh ẩn tích mà sinh sống, không cần lo lắng tiếp tục cuộc sống nước sôi lửa bỏng ở Cố gia. Mà Cố gia, tất nhiên cũng sẽ bởi vì cô gặp đại nạn mà đối xử tốt với Dương gia, duy nhất chỉ có một điểm không tốt là cô không thể trở lại Dương gia, có thể sau này còn nhiều cơ hội giải thích với với bọn họ.
Dù cô đã vì bản thân mà nghĩ muốn trốn chạy khỏi khỏi Cố gia, nhưng cô vẫn đứng bất động tại chỗ.
Cô đã từng muốn thoát khỏi ngôi nhà đó, thoát khỏi người đàn ông kia nữa. Trong ngôi nhà đó, cô không có cảm giác an toàn, cô không biết chồng cô thật ra là dạng người gì. Cô vốn tưởng rằng anh là một người đàn ông bình tĩnh, thế nhưng hóa ra cô không hiểu gì về anh hết. Loại cảm giác xa lạ này, gần như có thể bức cô phát điên, cô mới nghĩ tới chuyện bỏ trốn.
Nhưng tiếng nổ trước đó, cô muốn xác định người đàn ông kia cuối cùng là sống hay chết, bất kể trước kia anh đối xử với cô như thế nào. Ít nhất, cô cũng đã từng muốn cùng chung sống với người đó tới già, ít nhất, cô từng vì một lời khen của người đó mà vui mừng, ít nhất, cô biết anh không thích đồ ngọt nhưng vẫn thoải mái ăn bánh ga-tô cô làm.
Có phải chúng ta ai cũng phải đợi tới khi người bên cạnh rời xa mình rồi thì mới bằng lòng xóa bỏ những khuyết điểm, cố gắng suy nghĩ về ưu điểm của đối phương?
Con đường này rất cũ, không có đá, hẳn là trước đây dự kiến mở một đường lớn, nhưng không biết vì sao lại bỏ hoang. Cây cỏ hai bên đường đều dính bụi, có vài khóm nở hoa, những bông hoa màu vàng khẽ lung lay trong gió. Dường này lâu rồi chưa sửa xong, chỉ có một vết bánh xe.
Cô đi theo vết bánh xe ấy, xe chạy tới một nơi rất xa. Cô không biết đây là chỗ nào, khắp nơi đều là cây, ngay cả con đường cũng nhìn không rõ lắm. Nhưng tới cuối đường thì cô trông thấy một đống tro tàn, có thể thấy chút thân xe, sớm đã bị hủy hoại, toàn bộ chiếc xe vô cùng thê thảm.
Cô yên lặng nhìn chiếc xe, ngay cả sắt vụn cũng không nhìn ra.
Cô từng tốn nhiều thời gian suy nghĩ anh rốt cuộc là người đàn ông thế nào. Trước khi cưới, cô chỉ biết, mình được gả cho một người đàn ông trong mắt người khác rất ưu tú. Cô vừa giả bộ như không thèm để ý đến người đàn ông này, lại vừa tự cảm thấy thỏa mãn. Chí ít cô được gả cho một người đàn ông rất tài giỏi. Về sau, bọn họ rốt cục cũng quyết định cùng nhau sống tốt, nhưng khi cô phát hiện anh và Diệp Vãn Hi có quan hệ, cô lại càng ghét anh giấu cô giữ một người phụ nữ bên mình. Sau đó, chính cô muốn rời khỏi anh, muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân này.