Cố Y Hạm theo sau Dương Cẩm Ngưng, khoảnh khắc tức thì lúc nãy, cô dường như không nhận ra đó chính là Dương Cẩm Ngưng. Vốn cho rằng, Dương Cẩm Ngưng chỉ là một đứa trẻ vô tâm vô tính, có lúc cứng đầu ương bướng, nhưng phần lớn đều là đơn thuần đáng yêu. Thế nhưng Dương Cẩm Ngưng vừa nãy lại giống như đã xé bỏ lớp ngụy trang bên ngoài, để lộ ra một bộ mặt khác mà cô vẫn luôn một mực che giấu.
Điều khiến Cố Y Hạm kinh ngạc nhất đó là, cô vốn cho rằng Dương Cẩm Ngưng và Diệp Vãn Hi không quen biết nhau, nhưng xem ra với bộ dạng này, không chỉ quen biết bình thường mà còn là hận không thể biết nhau sớm hơn. Hơn nữa, Dương Cẩm Ngưng hình như còn biết mối quan hệ giữa Diệp Vãn Hi và Cố Thừa Đông, nhưng Dương Cẩm Ngưng lại chưa bao giờ đề cập qua chuyện này.
Nếu bản thân vốn cho rằng mình đã hiểu rõ rồi, bỗng một ngày phát hiện ra những hiểu biết của bản thân đều là sai lầm, khó tránh có cảm giác thất vọng não nề.
"Đừng hỏi những chuyện gì liên quan đến hôm nay."
Cô vốn không thích cởi bỏ nghi hoặc của người khác, cũng không thích đem những việc đáng thương mà bản thân đã trải qua nói cho người bên cạnh, để người khác người ta thương hại mình.
"Vậy với Thừa Đông..." Thiện cảm ban đầu của Cố Y Hạm đối với Dương Cẩm Ngưng cũng không vì chuyện ngày hôm nay mà giảm đi. Mỗi người đều sẽ có nhiều mặt, có rất nhiều nguyên nhân không thể đem mặt kia biểu hiện ra ngoài, chưa hẳn đều liên quan đến sự giả dối.
"Anh ấy là chồng, em là vợ của anh ấy, chỉ thế thôi." Ít nhất tạm thời là như thế.
Nghe được lời này của cô, Cố Y Hạm an tâm hơn nhiều, "Còn muốn tiếp tục đi dạo không?
"Đương nhiên." Tại sao lại vì những việc không đáng mà làm ảnh hưởng đến quyết định của mình.
Sau đó Dương Cẩm Ngưng tiếp tục xem quần áo, thậm chí còn rất hứng thú, liên tiếp chọn liền mấy bộ quần áo, ép Cố Y Hạm cũng phải mua được một một bộ. Việc nhỏ vừa xảy ra lúc nãy dường như chưa hề tồn tại.
Cố Y Hạm thấy cô như vậy cũng không nói thêm gì nữa.
Trong hồi ức của Dương Cẩm Ngưng, bản thân lúc nhỏ cũng được coi là hạnh phúc. Có một người mẹ cần cù lao động, chỉ là sức khỏe luôn không tốt, nghe nói lúc mình sinh ra thì bị đủ mọi giày vò, lại chỉ sinh được một đứa con gái. Diệp Kim Bằng thực ra cũng để bụng chuyện vợ mình chỉ sinh được một người con gái, nhưng nhìn thấy con gái dần dần lớn lên lại rất khéo léo, từ từ cũng nảy sinh cảm giác yêu thương, chỉ là sẽ luôn mượn cái cớ này để trách móc vợ mình.
Dương Cẩm Ngưng lúc nhỏ đã nghe nói qua tình cảnh lúc mẹ sinh mình, biết lúc mẹ sắp sinh, ông bà nội đã chuẩn bị hầm canh gà. Nghe nói sinh rồi, thì vội bê canh gà đi vào. Sau khi nghe nói đứa bé sinh ra là con gái liền lập tức bê canh gà quay trở về.
Ông bà nội của cô cho dù đã mất rồi, cô cũng sẽ không đến thăm một lần. Đôi vợ chồng già đó chỉ biết suy nghĩ cho con trai của họ, nói con dâu của mình không có phụ giúp được gì cho chồng, còn không biết kế thừa hương hỏa tổ tiên. Lại không biết rằng, lúc bọn họ sinh bệnh nằm trên giường, là ai đã không từ vất vả hầu hạ họ, không có một lời phàn nàn? Thế nhưng đôi vợ chồng già đó lại luôn xúi giục con trai mình ly hôn với con dâu, cưới một người phụ nữ biết sinh nở khác.