Chương 19: Nắm chắc hiện tại

43 0 0
                                    

Ở nước ngoài vài ngày, Dương Cẩm Ngưng mới hưng phấn cùng Cố Thừa Đông về nước. Mấy ngày nay, bọn họ đơn độc cùng một chỗ, cô cũng không hỏi anh là chuyện công ty thì ai quản lý, anh cũng không chủ động nói với cô chuyện tẻ nhạt này. Hai người bình yên trải qua kỳ nghỉ, không quan tâm thế sự. Đối với Dương Cẩm Ngưng mà nói, chuyến đi lần này giống như đi hưởng tuần trăng mât, nhưng lại không biết đối với Cố Thừa Đông, đây thực ra chỉ là một nghi thức anh dùng để nói lời từ biệt với quá khứ.

Mỗi người đều có quá khứ, cho dù là không chịu đựng nổi, thậm chí ngay cả việc quá khứ của cô không có liên quan gì tới anh, anh cũng không để tâm.

Ngồi trên máy bay, Dương Cẩm Ngưng ngáp dài một cái, rất có cảm xúc mà phát biểu một câu: "Nếu như em cứ mở mắt trừng trừng như vậy liệu có thể thấy được bầu trời xanh ngoài kia biến thành một mảnh trắng xóa không?"

"Cái này... chắc là không đâu!"

Được thôi, vậy thì cô có thể yên tâm mà ngủ được rồi.

Điều khiến Dương Cẩm Ngưng phiền muộn không phải là vì kết thúc việc hưởng thụ thế giới riêng của hai người bọn họ, mà là phải chuẩn bị quà du lịch cho mọi người. Ai cũng phải có quà, không thể thiếu, nếu không nhất định lại có lời ra tiếng vào. Trước đây có một thời cô mê tiểu thuyết cổ đại vô cùng. Trong truyện, mỗi lần đi tặng quà biếu đều rất nhiều, lúc ấy cô chỉ nghĩ là nói quá lên, nhưng giờ cảm thấy xác thực là có thâm ý. Muốn tặng quà cho người khác mà không muốn gây lời ong tiếng ve thì mỗi món quà đều không được trùng lặp, đồng thời giá trị quà tặng người này nhất định không được thua kém quà cho người kia.

Dương Cẩm Ngưng một mình tới Cố gia, mặc kệ người ta thích hay không thích, cô vẫn tươi cười vui vẻ tặng quà cho từng người.

Cố Kế Đông nhận được một chiếc cà-vạt, nhìn một lúc lâu mới nói: "Tam tẩu cảm thấy em dễ bị bắt nạt nhất sao!" Thứ này trong nước có thể tùy tiện mua ở bất cứ cửa hàng nào!

Dương Cẩm Ngưng tâm trạng rất tốt, cho nên cố tình đùa giỡn cậu em này một chút: "Như vậy cho thấy rõ rằng quan hệ của chúng ta tốt nhất."

"Ai bảo chị như thế?"

"Quà cho người khác đều phải chọn lựa kỹ càng, nếu không bọn họ nhất định sẽ tức giận. Quà tặng cậu thì không cần mất công như thế, bởi vì coi cậu là bạn tốt, biết cậu không tính toán, người bình thường đâu có cái đãi ngộ đó chứ."

"Người gặp chuyện hỷ tâm tình sảng khoái. Quả thực không sai, tâm trạng chị dâu tốt như thế, em cũng tình nguyện công hiến chút thời gian cho chị." Cố Kế Đông cười, làm bộ cúi đầu: "Cảm tạ."

Dương Cẩm Ngưng nhìn tên tiểu tử này, cảm thấy càng ngày càng quý mến cậu ta, cảm giác chán ghét trước đây giảm đi đáng kể: "À, cậu có bạn gái chưa?"

Đi một đoạn rồi Cố Kế Đông cũng không quay đầu lại: "Tam tẩu à, chị không thích hợp làm bà mối đâu, đừng nghĩ tới chuyện đi làm cái công việc này, tiền lương chẳng đáng bao nhiêu, lại còn có thể gặp chuyện không hay."

Biến Yêu Thành Cưới- Lục Xu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ