~ 1 ~
Thời gian sau đó, Dương Cẩm Ngưng chân chính trải qua cuộc sống mà cô rất thích. Ban ngài ở nhà học nấu ăn, còn đi học làm bánh ga tô, hàng ngày ở nhà chế biến đủ kiểu đủ loại bánh. Bản thân cô không ăn nhiều nhưng lại lôi kéo dì Trương và dì Hoàng vào ăn thử, đến nỗi giờ cứ nhìn thấy bánh là hai người ấy liền nói: "Thiếu phu nhân, còn ăn nữa là chúng tôi bị tiểu đường mất thôi." Bởi vậy, Dương Cẩm Ngưng chỉ còn cách bắt một người xưa nay vốn không thích đồ ngọt vào ăn - Cố Thừa Đông. Đương nhiên là phải tìm cách đánh lừa anh mới được, nhưng cho dù cô có dụ dỗ, cưỡng ép thế nào đi nữa thì anh cũng chỉ ăn một miếng, tuyệt đối không hơn. Dương Cẩm Ngưng có chút thất vọng, nhưng chỉ một lát là lại vui vẻ trở lại.
Trong lúc cô đang làm mấy món ăn bản thân cho là rất ngon này thì Cố Thừa Đông cũng chỉ quan sát, tuyệt đối sẽ không tỏ ra một chút hứng thú nào. Có điều cô phát hiện, chỉ cần da mặt mình dày một chút thì nhất định anh sẽ phải chiểu theo ý cô. Nghĩ vậy, trong lòng cô vô cùng vui sướng.
Ai cũng mong muốn mình là độc nhất vô nhị trong lòng người kia, cho dù có những chuyện người ấy không muốn làm nhưng cũng sẽ tình nguyện vì mình là làm. Cái suy nghĩ hèn mọn ấy giúp cho cuộc sống ngày qua ngày của cô rất thoải mãi. Ngay cả Cố Thừa Đông cũng phải công nhận tâm trạng cô rất tốt, sắc mặt lại càng tươi tỉnh.
Nhờ vậy mà cuộc sống của chính anh cũng tốt lên rất nhiều, chí ít thì ông nội cũng không còn thường xuyên gọi điện kiểm tra dò xét quan hệ vợ chồng họ nữa.
Nhớ trước đây, ngày nào ông cũng gọi điện tới, hoàn toàn đối lập với hiện giờ, dường như không còn xuất hiện trong cuộc sống của hai người bọn họ nữa.
Dương Cẩm Ngưng thấy người khác sushi, trong lòng nghĩ cũng không quá khó, thế là cô về nhà cũng tự mình làm, để Cố Thừa Đông mang tới công ty ăn trưa cũng hay! Cô dặn dì Trương thổi cơm thật ngon, nhất định phải cứng một chút, rồi sau đó đi mua nguyên liệu làm món sushi.
Mấy thứ đồ này, cũng không phải siêu thị nào cũng có, cô hỏi rất nhiều người mới biết được một siêu thị cách nhà khá xa có bán. Cô liền bắt xe tới đó. Trước đây Dương Lập Hải và Tả Tần Phương vẫn bảo cô học lái xe, nhưng cô không hứng thú, cảm thấy biết lái xe cũng không có gì hay. Không thuê tài xế riêng thì chỉ cần gọi taxi là được, cũng rất tiện, hà tất phải gây tai họa cho người khác. Kỳ thực cô lo lắng nhất chính là tính mình như vậy, nếu như không tìm được chỗ đỗ xe có lẽ sẽ phát hỏa, kể cả khi xe chạy được một nửa rồi cũng có thể dừng lại không đi nữa. Cô hiểu rõ bản thân, biết mình không hợp với cái gì, cho dù người khác có nói tốt thế nào cũng không lay chuyển được cô.
Tới siêu thị, cô không chỉ mua nguyên liệu nấu ăn. Phụ nữ bản tính trời sinh đều là chuyên gia tiêu tiền, nhìn thấy bất cứ thứ gì hay, dù là nên mua hay không nên mua, tất cả cũng được cô ấy bỏ vào giỏ hàng. Người tới đi dạo trong siêu thị chiếm phần lớn, nhiệt độ trong này cao hơn ngoài trời môt chút, người mua dưa hấu xếp thành hàng dài, chen chúc nhau. Dương Cẩm Ngưng nhìn thấy thế dù không định ăn cũng tới mua cho vui!
Tìm một lúc lâu mới thấy những thứ cần mua. Nhìn chiếc xe đẩy chất đống, cô không khỏi bội phục bản thân. Thầm nghĩ mua mấy thứ giống nhau, kết quả không ngờ mua nhiều như vậy.