Kristen's POV
*Flashback sa nangyare kanina sa room*
"Pst Kristen!"
"Tf do you want Flair?"
"Sunget. Anong gagawin natin kay Aqua? Yan oh tulog." Leche puyat na naman ata amp.
Tumayo ako at dapat gigisingin si Aqua nang tapikin ni Gab ang kamay ko. Wtf is his problem?
"Wag mo na gisingin." Ha? Anong wag?
"Mapapagalitan sya."
"Ako na bahala." Sige sabi nya e.
Dumating na ang napaka strict naming teacher na parang may mens palagi.
"Why is Ms. Villaruiz asleep?! And no one even bothered to wake her-"
"Ms. she's terribly sick." Sabat ni Gab. Aba gusto yatang mapagalitan ng isang to.
"Mr. Idelfonso! How dare you cut my sentence off?! And i don't care if she's sick! Wake her up now!" Hindi man lang gumalaw si Gab.
"DID YOU HEAR ME MR IDELFONSO?!"
Tumango si Gab. Lalong nairita yung teacher."Okay. You don't want to wake her up huh? Then you must take the punishment that is supposed to be given to her but twice as worse." Tumango muli si Gab. WTF?! ANG SWEET YATA NG PINSAN KO?!
He'd probably get detention for 3-4 hours and get a record from the guidance office. Probably not just that actually.
"And both of you gets to clean the library and the auditorium."
"But miss! You said I get to do her punishment?" Nag bubulungan na ang mga classmates ko. Woah nyare kay Gab?
"Yan na nga lang ang pinagawa ko sa kanya. Iyo ang detention at record." Gab sighed in defeat.
*Flashback ends*
"Hello? Ano bang nangyare kanina?" Tanong ni Aqua.
"Well si-"
Tinakpan ko agad ang bibig ni Flair.
"Nahulog kasi yung ballpen mo kanina tapos kinuha ni Gab" Sabat ko.
"Anong sweet dun? You guys are weird"
She can't know about that. Sabi ni Gab e.
.
.
."Sorry kukunin ko muna si Kristen byebye!"
"Hoy lalake! San mo naman ako dadalhin?!" Sigaw ko kay Kyle habang hinihila ako. Oo, si Kyle!
"Babae, ang ingay mo." Sinubukan kong kumawala pero masyadong mahigpit ang hawak nya.
"Ano ba Kyle, masakit!" Agad nyang binitawan ang braso ko.
"S-sorry. Pinatawag tayo ni coach.." Tumakbo na ako papunta sa gym at iniwan sya.
"Kristen! Finally! Isang oras kang hinanap ni Kyle kung saan saan." Sabi ni coach. Huh? Isang oras?
"Bakit nyo nga pala kami pinatawag, coach?"
"Kayo ang ipanglalaban ko sa doubles para sa Interschool na magaganap one month from now."
"WHAT?!" Sigaw namin ni Kyle. Nandito na pala to.
"Coach, wala na bang iba na pwede?" reklamo ng g*go.
"You two are my best players. Well, kung ayaw mo talaga Kyle, pwede namang ipalit si Jacob-"
"Kelan ba ang practice?" Tamo. Papayag din naman pala. Tbh kahit pa gusto kong ingudngod sa pader si Kyle mas ayaw ko naman kasama yung flirt na Jacob na yun!
BINABASA MO ANG
His damn life
Teen Fiction[Completed] Ang alam ng karamihan ay isa syang "perfect" guy. Mayaman... Gwapo... Matalino... Famous. Ano pa ba ang wala ang isang Vaughn Gabriel Idelfonso? Attention? Love? Girlfriend? Care? It's something that someone needs to find out.