Chapter Number 53:

16 3 0
                                    

Aqua's POV

"Ilang linggo na rin tayong mapayapa hano?" Flair said out of the blue.

Nasa bahay namin silang lahat dahil sa group project na surprisingly, kaming sampu ang magkaka grupo.

"Come to think of it, oo nga. Wala pang nag tatangkang pumatay satin ulit. Natigil na rin yung weird things sa locker." Pag sang-ayon ni Aera.

"Baka naman napagod na?" They shrugged. "Nga pala Vaughn anong nangyari sa iniimbestigahan mo?"

"Ewan. They're too loyal to their group. Kahit pasabugin ko ang bungo nila, hindi sila mag sasalita. It's hard to find members like that." I gave him a glare.

"Anong ginawa mo sa kanila?" He raised both of his hands.

"I'm innocent. I didn't kill any of them except for the-" I covered his mouth.

"Okay, okay. Shut that mouth of yours."

"Hey! My mouth can do a lot of things you know. Do you want me to show you?" Akmang lalapit sya sakin nang suntukin sya ni Kuya.

Oh, napapala.

"Gusto mo bang manatili kang may bibig?" Pananakot ni Kuya.

Vaughn acted like he's zipping his mouth shut. Ayan, tumahimik rin.

"Napapala ng gag*." I whispered but loud enough for him to hear. Sinamaan nya ako ng tingin.

"May chocolates kayo, Aqua?" Tanong ni Tin.

"Meron, asa ref." Agad namang tumayo si Tin nang sumagot ako.

"Kuha mo ko!" Sigaw ni Jake.

"Kuha kang sayo."

"Tsk sungit!"

"At nag salita ang ubod ng bait."

At yon, pareho silang kumuha ng chocolates.

Congrats sainyong dalawa, yamot na yamot na si Kyle.

"Pst Nirikel! Tapos ka na ba sa part mo?" May kanya kanya kasi kaming part para sa project.

"Kanina pa, bakit?"

"Usog ka dito, ansakit na ng kamay ko e." Ipinakita ko sa kanya ang palad ko.

Lumapit sya saakin at minasahe ang kamay ko. Perks of having Nirikel.

"Mukhang tapos na naman lahat, tara manood ng movie!!" Excited na ani ni Flair.

Sumangayon naman ang lahat at nag hanap na kami ng panoorin..

.
.
.

*ding dong*

"Anak ng! Sasapakin ko yang nasa labas ng pinto, promise. Nag susuntukan na e, lintek." Padabog na lumabas si Flair at tiningnan kunsino ang nasa labas.

Ambait naman ni Flair. Bahay nya lang ang peg, ganon.

.

Naka tungo syang bumalik.

"Tin, si ano hanap k-"

"Love! Kanina pa kita iniintay na umuwi. Nandito ka lang pala. I missed you!"

Napatayo kami.

Literal na napa-nganga kaming lahat nang makita namin kunsino ang nasa labas.

Oh, sh*t.

"Lij. Why are you-"

"What are you doing here, bastard?!" Naputol ang sasabihin ni Tin nang sumigaw si Kyle.

"Kyle, hi! Kamusta ka na? May girlfriend ka na ba?"

"Skip that shitty part, Cintra. Answer my question."

"Unfair. Sasagot ako pero yung tanong ko, hindi mo masagot. Ay alam ko na pala ang sagot sa tanong ko." Ngumisi si Elijah. "Wala pa. Kasi yung taong gusto mo, ako ang gusto." Tumawa sya at mas lalong dumilim ang mukha ni Kyle.

Biglang hinigit ni Vaughn ang kwelyo ni Elijah at sinuntok ito kaya napa upo si Elijah sa sahig habang hawak ang panga nya.

Nang mag sink in sakin ang mga nangyayari ay agad kong hingit si Vaughn papalayo kay Elijah.

Mahal ang paospital. Sayang pera kung kay Elijah na pag papagamot lang mapapa punta.

"Pinsan. What a nice way to greet me."

"Pinsan? Yuck. Kasal ba kayo? At kahit naman ikasal na kayo, papuputukin ko yang labi mo para lang hindi lumabas ang salitang pinsan dyan sa bibig mo."

Tinawanan lang sya ni Elijah at pormal na tumayo na parang hindi sinuntok.

"Ikakasal kami, pre. Hindi mo maiiwasang tawagin kitang insan. Right Fiancé? Do you want to tell them about what happened after I fetched you at Kyle's house?"

Napa awang muli ang bibig ko.

May nangyari sa kanila?! No way. Hindi ganung klaseng babae si Kristen! Pero iyon ang ipinahihiwatig ni Elijah...

Hindi na napigilan ni Kyle ang bugbogin si Elijah.

At don na sila nag umpisang mag sapakan.

Hoy, taena awatin nyo to! Nakakatakot si Kyle. Tiningnan ko ang iba ngunit mukhang hindi rin nila alam ang gagawin.

"You. touched. her?!" Sigaw ni Kyle at sinuntok si Elijah sa pagitan ng mga salita nya.

"G*go Vaughn awatin mo!" Tapik ko sa katabi ko. Taka syang tumingin sakin.

Aba mukhang ayaw awatin ng loko.

Sinamaan ko sya ng tingin at napa buntong hininga na lang sya.

Hinigit nya si Kyle papalayo kay Elijah.

"Mga gunggong tulungan nyo ako!" Natauhan naman yung ibang lalake at tinulugan si Vaughn.

Ahm, ahm,

What to do.

"Maybe, maybe not. That's the answer to your question, Kyle. I'll see you at home, Love." At tuluyan na nga syang umalis.

"Come here, I'll fix you up-" Hindi pa natatapos ang sinasabi ni Tin ay naputol na naman dahil kay Kyle at tinabig pa nito ang kamay ni Tin na dapat ay aalalayan syang tumayo.

"Labas tayo." Yon lang ang sinabi ni Kyke at lumabas na ng bahay.


Kristen's POV

I'm outside with a guy that has multiple wounds.

"Gagamutin ko muna yang sugat mo-"

"So that's where you were that night." Mapakla syang tumawa. "And here I was getting worried sick, wondering where you might be at that hour little did I know you were getting la!d. What a little wh*re you are, aye?"

Nasampal ko sya.

"Noon, ikaw palagi ang nag tatanggol sakin kapag may nag sasabi sakin ng masasakit na salita tapos eto ngayon? Ni hindi mo man lang kasi ako pinag explain. Talagang maniniwala ka sa sinabi nya?"

"Then please tell me that he was lying! All of it! All of it was a lie! Tell me that and I'll be at ease." I went silent.

Totoo yong ibang parte ng sinabi nya. I'm his fiancé and don ako galing nung gabing yun. Pero wala kaming ginawa nun! We fought and nothing more.

"See, wala kang masabi."

"We fought. That's it. He was lying about that one! He was just trying to piss you off." I said looking down.

"Oh, I was pissed alright." I saw his hand formed into a fist. "The thought of him touching you in any way wants me to choke him until he can't breathe. I don't plan to be a criminal, Kristen."

His knees slowly touched the ground.

"So please, tell me that he's lying about you being his fiancé too."

--------------

His damn lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon