Jake's POV
"Man, kailan ka ba babalik sa Vatican? Hindi naman sa minamadali kita kaso nagiging misteryoso ang galaw ng Strike. Baka mamaya nasa Pilipinas na pala ang leader nila, magiging delikado ang lahat!"
"Coming from the leader himself. Aren't you at the Philippines right now, boss?"
"Oh, f*ck off Matthew."
"You were the one who called and now you're telling me to f*ck off."
"Wag ngayon, I'm stressed. Baka bigla mo na lang akong makita dyan sa tapat ng bahay nyo, handang kunin yang buhay mo."
"You can't do that to me boss, you can't live without me. And if you miss me that much, give me less than a month. Hindi ako makaka balik sa Pilipinas ng tatlong taon, malamang marami akong inaasikaso."
"Inaasikaso raw, baka babae. Speaking of babae, I got myself a girlfriend."
"Mhm great boss."
"Oh shut up, don't mock me. Kilala mo pa man rin ang girlfriend ko."
"The heck?! Who? Is she close with-"
*toot toot*
He ended the call.
Shoot.
(sadyang walang 'he said he said' yan lols.)
Kyle's POV
Here it is.
The fricking event thingy.
Bakit parang puro 4th year ang nandito?
Ni hindi ko nga alam kung bakit may pa ganto.
Maaaring may magkabarilan na naman rito sa loob ng school pero anong ginawa ng school? Party.
Anak ng.
To make things worse, it's 7 pm already. Sana naman ay tapos na itong event na to by 10.
"Naks pare! Pogi natin ah?" Sabi ni Grey nang maka lapit sya saakin.
Since mag 'pe-perform' nga ako, kailangan na naka formal attire raw habang ang mga studyante ay naka uniform lang.
Anraming kung anu ano e gwapo na naman ako kahit walang ayos.
"Anong natin? Ako lang pare." Sabat ko sakanya.
"Ikaw? E tingnan mo yang suot mo. T-shirt lang sa loob tapos coat. Ewan ko talaga sayo."
"Correction, long-sleeves yung nasa loob." Pag tatama ko sa kanya.
"O edi long sleeves. Tingnan mo naman yung sa karibal mo! Mukhang pinag handaan talaga."
Napatingin ako sa gawi kunsaan sya nakatingin.
Elijah
BINABASA MO ANG
His damn life
Teen Fiction[Completed] Ang alam ng karamihan ay isa syang "perfect" guy. Mayaman... Gwapo... Matalino... Famous. Ano pa ba ang wala ang isang Vaughn Gabriel Idelfonso? Attention? Love? Girlfriend? Care? It's something that someone needs to find out.