Chapter Number 50:

19 3 0
                                    

Aqua's POV

Mas okay nga yung idea ni Vaughn na sa mall na lang mag punta. I can buy gummies, chocolates, and cookies at the same time.

"Nilalagnat ka pa ba?" Tanong sakin ni Vaughn at umiling na lang ako.

I saw sweets!

I ran to the sweets section, not minding my five inches heels.

"Hoy! Bat ka ba tumatakbo? Meron ka diba? Bawal yun sa meron!" Saway sakin ni Vaughn.

Bla bla bla.

"Vaughn, kuha mokong cart. Nakalimutan ko kumuha." He groaned and left. Ang dali naman pala kausap.

.
.

I bought a lot of sweets to the point na hindi ko na sila mahawakan lahat. Nasan na ba kasi si Vaughn?! Antagal dumating nung cart ko. I've been waiting for 15 minutes.

Hinanap ko sya at nakita ko ang iritang Vaughn na may kausap sa phone at may hawak na cart.

Nang maibaba nya ang tawag ay hinila ko ang damit nya at nag punta pabalik sa sweets isle.

"Ambagal mo. Babayaran ko lang to tapos kakain tayo ah? Nagugutom nako e." Sabi ko at akmang pupunta na sa cashier nang kunin nya ang cart at sya na ang nag punta sa cashier at nag bayad ng binili ako.

Yes libre!

"San tayo?" Tanong ni Vaughn ng makabalik sya galing sa cashier at bitbit ang mga pinamili ko na binayaran nya.

"May tayo?" Nang aasar na tanong ko sa kanya. I remember him asking me that months ago.

"Sana."

"Ano?!" Gulat na tanong ko. I misheard it right? I definitely did, didn't I?

"Anong ano? Wala naman akong sinasabi ah?" Inosenteng sabi nya. "Krispy Kreme na lang tayo."

Biglang kumalam ang sikmura ko nang banggitin nya ang Krispy Kreme. I'm now craving Krispy Kreme.

Umuna nako sakanya papunta doon. I'm hungry!! Umorder nako without asking Vaughn what he wants. I think I know it anyways.

I waited for my order and went to our table.

"Wait moko oorder lang ak-"

"Naiorder na kita." Putol ko sa sasabihin nya. I gave him his Glaze Donuts. With lots of S. Glaze donutssss.

"Pano mo nalamang gusto ko ng Glaze?"

"Nag punta na tayo dito once remember? Andami mong biniling glaze."

Napa 'ahh' sya at kumain na.

"Bakit mo ginagawa to?" Seryoso kong tanong.

"Ang alin?" Takang tanong nya.

"Bakit mo ako inaalagan palagi tsaka bakit nandyan ka palagi pag kailangan kita?"

He shrugged. "I don't know. I just don't like the thought of you hurting maybe?"

Napa tango tango na lang ako.

"Since nasa labas na naman tayo, date na lang kaya tayo?" Tanong ko at nabulunan sya kaya inabutan ko sya ng tubig. "Dahan dahan naman kasi Vaughn."

"Kasalanan ko pa? E ikaw dyan yung bigla bigla na lang nag sasabi ng kung anu-ano. Alam mo ba ang meaning ng date?"

"Oo. Parang hang out ganun."

He face palmed.

Nag taka naman ako.

"Sabihin mo na lang, gumala tayo. May pa date date ka pang nalalaman kala mo naman nakakatuwa."

His damn lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon