Chapter Number 63:

16 3 0
                                    

Aqua's POV

Andaming kemerut na nangyari nung gabing yun! Hindi pa sila nag si-sink in sakin lahat.

Si Elijah, ex si Laura tapos Fiance ni Laura si Vaughn? Fricking confusing.

"Don't zone out, Aqua. We're in a middle of a battlefield. Pwede kang mamatay kahit anong oras."

"Nah, I won't die. You're here." Saad ko na nakapag patahimik kay Vaughn.

Uh? Did I say anything wrong?

I was stating facts. Kung may babaril man sakin, ihaharang ko sya tss.

"Nga pala, Vaughn. Ano raw kailangan nung dalawang mafia bukod sa pag kuha ng title na 1st ranked mafia?" I asked casually.

"Ako."

"Luh? VIP ka?"

"Putek naman, Aqua. I said, we. are. in. a. middle. of. a. Battlefield. Which part of that sentence do you not understand?"

"Uh yung battlefield siguro. Hindi pa naman kasi nalabas sa security room yung mga goons kaya hindi pa tayo nag lalaban. So technically, hindi pa to battlefield." Sagot ko.

Nasa kampo kasi kami ng mga kalaban.

"Shush. Palabas na sila."

"It's Diego! It's diego from 4-C. Batchmate natin." Pabulong kong sabi nang may makita akong pamilyar na mukhang lumabas mula sa security room.

"We'll take whoever he is out first." Seryosong sabi nya at agad na gumalaw papunta sa lalaking iyon.

"Are you fricking dumb?! There's still a cctv. Mauna ka na ron kay Diego, ako na ang bahala sa security room." Mukhang wala pang tiwala saakin ang loko.

"Makakalabas ako ng buhay, tsk."

Umiling sya at may tinawagan.

"Shoot the guy with the black shirt in front of us." Laking mata akong tumingin sa kanya nang makita kong bumagsak na ang lalaki.

Dalawang bala.

Dalawa?

"Vaughn! Was that necessary?!"

"Shh. Be professional here. Our lives are at stake." Mariin kong ipinikit ang mga mata ko.

Oh right. I am a member of a mafia.

K.

*bang bang bang*

Tig isang bala para sa dalawang cctv at isa para sa door knob.

"Hot." Bulong ni Vaughn.

"Were you saying something?" Tanong ko.

"Uhuh. I said, let's guard each other's back." Parang hindi naman yun yung sinabi nya, tsk.

I heard loud gunshots at may nakita akong bulto ng dalawang tao.

Agad na itinutok ko ang baril roon.

"Ayy, Aqua, you can put that down." Ah, si Keith at Nykyryl lang pala.

Agad na lumapit saakin si Nykyryl.

"Be careful, 'kay?" Bahagya syang lumapit saakin at inilapat ang labi nya sa noo ko. I smiled.

"Pa kiss din ako, babe!" Malanding sabi ni Keith kay Nykyryl.

Ayy, barbie.

"Ako, ha, tigil-tigilan mo sa kabaklaan mo" Nag babantang sabi ni Nykyryl.

"Babe naman. Tara na, we'll shoot some bad guys pa e." At tuluyan na ngang hinila ni Keith si Nykyryl.

His damn lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon