Chapter Number 37:

22 3 0
                                    

Aqua's POV

Taka kaming nag ka tinginang magkaka ibigan nang makuha namin ang tawag ng dalawang lalake.

Tinext ko ang kuya.

'Daan ka kina Flair pakuha airpods ko please please please! I'll give u anything u wantt'

I know this is not the right time to think about my airpods pero hindi talaga ako makaka tulog ng wala yun!

Na alerto naman ang kaming apat nang mag ring na naman ang telepono ni Flair.

What is it this time.

Sinenyasan ko si Flair na i loud speaker ito. Nag alangan pa sya ngunit sumunod rin.

"Anong pumasok sa isip mo at tinawagan moko?" Tanong ni Flair sa kausap.

Tiningnan ko ang caller at si Keith lang pala ang tumawag.

Then we heard a sigh of relief from the other line.

"Thank God you're fine!"

"Ano? Why wouldn't I be? Naka drugs ka ba Lewis?"

"Wala ka sa bahay nyo! I was worried sick of you!"

"Worried? Teka, nandyan ka samin? Bat ka naman napadpad dyan?" Nakita kong kumunot ang noo ni Flair.

"There was a f*cking death threat in your locker!"

Automatic na napa arko ang kilay ni Flair.

"Just tell me where you are Flair, please."

"Nakina Aera. Baki-"

Call ended.

Nagka tinginan na naman kaming apat. What the hell is going on?

Nag ring ang doorbell kaya tumayo si Aera para tingnan kung sino iyon.

"Ahhh kapagod!" Sigaw ni Kyle at sumalampak sa sofa habang hinihingal na umupo si Vaughn at si Jake, at naka tayo lang naman si Kuya. Yak seryoso ang itsura ng kuya sama tingnan.

"Bahay nyo, bahay nyo? Mga leche." Inirapan ni Aera yung apat na lalake jusko.

Nag ring na naman ang doorbell kaya walang choice si Aera kundi buksan ang pinto para makita kung sino naman iyon.

"Flair!!"

Aba kagaling din naman ni Keith. Dere derechong pumasok sa bahay at niyakap si Flair. Pasimple, anak ng.

"Woah woah woah! Ano bang nangyare? Pano ka naman naka punta ng locker ko?" Tanong ni Flair at full force na tinanggal ang pagkaka yakap ni Keith sa kanya.

Tumingin ang lahat kay Keith.

"Nakalimutan ko na may kailangan nga palang ipasa bukas. Ibabagsak nako ng prof pag di pa ako nakapag pasa. Naiwanan ko naman ang book na kailangan sa locker ko kaya wala akong choice kundi kunin yun sa school kaninang 9. Buti na lang at lady guard yung andun kanina kaya mabilis akong naka lusot sa sekyu.

"On my way sa locker ko, nakita kong bukas yung locker mo at may naka sipit na black envelope doon.

"Akala ko noong una ay love letter kaya kinuha ko iyon at binuksan. Ngunit nagulat ako nang blade na may naka ukit na number two ang nasa loob noon at punong puno ng dugo."

Speechless.

Yun na lang.

Speechless.

"I got the same envelope two days ago." Lahat kami ay napa tingin kay Vaughn.

His damn lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon