Chapter Number 33:

28 3 0
                                    

I'm back pipollls!

Aqua's POV

Ngayon ang araw na babalik na kami sa school at magiging normal na ulit ang buhay naming mga estudyante.

Sa pagkaka alam ko ay ayos na naman ang lahat.

Of course lahat may exception.

Tulad ng mga tropa kong mukhang ulaga. Ayos na ang lahat except sa kanila. Ano na naman bang trip nila sa buhay?

Fc na kung fc basta tropa ko na yung tropa nila kuya. Ewan ko nga lang kay vaughn kung tropa na ba kame.

Balik tayo sa mga tropa ko.

O diba buti pa sila binabalikan yung nag babasa hindi.

Nasabi sakin ni Flair na nagising na lang daw sya bigla sa kwarto ni Jake. Hindi na sya masyado nag kwento. Hindi ko na rin pinag kwento kasi pag nag vivideo call kami at mag sisimula na sya mag kwento, lagi nyang tinatakpan ng unan yung mukha nya. Luka lang ganon. So parang naiintindihan ko naman kung baket sya medyo lutang ngayon.

Si Kristen at si Kyle naman medyo, ay hindi, SOBRANG ilang na ilang sa isa't isa! Hindi mapakali ang tingin nilang dalawa kase baka magka tinginan sila. Aish ang alam ko lang ay nag business trip keneme sila so bat ganto?

Si Keith ay ewan. Seryoso lang na ahm pano ba to? Ah yun, matamlay.

Si kuya at si Aera naman di pa rin yata nag kaka ayos. Parehong seryoso lang ang awra e.

Si Vaughn, as usual, wampake sa ert at may sariling mundo. Pati na rin pala si Jake.

Si Nykyryl naman eto, dakdak ng dakdak sa tabi ko. Ewan ko ba dito, talo pa babae kung dumakdak.

Ako lang talaga yung normal dito ah.

"Hoy kayong sampo sa likod pinawag ng principal." Turo samin ng presidente ng pilipinas na si Laura Moore.

Bumalik naman sa reyalidad ang mga tropa ko at nagsi tayuan. Ano namang gusto ni Prinsipal Britania samen.

"Kayo lang ang nag lakas loob na pumalag sa mga armadong lalakeng sumugod sa SMA noon." Bungad samin ng prinsipal nang maka rating kami sa office nya.

"Kaya sa tingin ko ay kailangan nyong malaman na kagagawan lahat iyon ng fraternity ng school na ito. Sila talaga ang pakay ng mga armadong lalaking iyon." Pagpapa tuloy pa nya.

"Bullsh*t!" Aigaw ni Vaughn sabay hampas sa lamesa ng prinsipal.

"You knew that there was a fraternity in this school yet you, nor my 'amazing' mother decided to do nothing about it?! Bakit nya pa pinagawa ang school na to kung hindi rin naman nya magagampanan ang mga tungkulin nya? Naturingan pa naman syang 'Chairwoman of the board of directors'!"

"Don't act so clean Idelfonso. You were once part of that fraternity." Tiningnan nya ng matalim ang apat na lalaki at nag si iwas sila ng tingin ngunit hindi natinag si Vaughn.

"Correction, I made that fraternity." Lahat ng mata ay nasa kanya na naka tingin ngayon. "Pero alam mo kung bakit ko ginawa yun. At alam mo ring matagal ko nang sinira ang fraternity na yun."

"Kayo rin ng mga kaibigan mo ang dahilan kung bakit nabuo ulit nila ang fraternity na yan. Na kahit kami ay hindi alam kung sino ang utak ng grupong yan."

"Bakit hindi nyo na lang i expell yang mga estudyante na kasama dyan sa lintek na fraternity na yan?! Dahil malakas ang kapit ng mga magulang sa school? Ganyan na ba kahina ang magaling kong ina?!"

"Ako pa din ang principal wag mokong sinisigawan!"

"Eh sa gusto ko! Anong magagawa mo? Ie expell mo ang anak ng may ari ng school na to? Samantalang yung mga kasama sa fraternity hindi mo magalaw?!"

Pumagitna na ako sa dalawa dahil mukhang nagkaka initan na sila. Tiningnan ko si Vaughn at kusa naman syang kumalma ngunit nag walk out na.

His temper is just-

"Pasensya na kayo. Maaari na kayong umalis."

Tulad ng sinabi ng principal ay umalis na kami doon at dumarecho na kami sa room namin.

Ngunit bago pa man kami maka rating sa building namin ay nakita namin si Vaughn sa di kalayuan, papunta sa rooftop.

Napagka sunduan naming sundan sya.

"Ako na lang yung papalag sa fraternity na yon." Mukhang naramdaman nyang nasa likod nya kami at i think kami rin ang kausap nya.

"Para namang papayag kami na ikaw lang mag isa." Seryoso naman ata ni kuya ngayon?

"Oo nga. Sasama kaming tatlo nuh." Si Kyle yon. Aba aba teka!

"Sinong may sabing papayag kaming kayo lang ang mama makealam?" Sabat ko naman. "Kami ring apat nuh!" Sabi ko at tumango tango yung tatlong babae.

"Aba aba baka nakakalimutan nyo kami ni Nykyryl?!" Si Keith yon.

Napa singhap nalang si Vaughn sa mga pinag sasasabi namin.

"Ya'll are stubborn as always." Aba shempre! Alangan namang sya lang. Ano sya chix?

"Baka pede na tayo bumalik sa room? May klase pa oh." Syempre si Kristen yon.

"Saka na pag di ka na naiilang kay Kyle." Nabigla naman si Kristen sa sabat ni Aera habang nag pipigil ako ng tawa.

Napa iwas ng tingin si Kyle hahahaha amazing!

"E-edi wag kayo bumalik sa room! Dyan na kayo ha wag na wag na kayong babalik!!" Nag walk out na si Fashionista girl hahahahaha

"Oh sundan mo yun pre" Palokong tinabig ni Nykyryl ang braso ni Kyle.

"A-aba! Bakit ako lang? Sumama kayong dalawa sakin!" Hinila nya si Keith at si Nykyryl. Nag mamakaawang tumingin sakin si Nykyryl. Che bahala sya kagagawan rin naman nya yun.

Kawawang Keith. Wala namang ginagawa yung tao naipit pa sa gulo.

Tiningnan ko kung sino na lang ang natira.

Ako, si Flair, si Aera, si kuya, at si Vaughn.

Mukhang umalis na kanina pa si Jake.

"Hoy Grey! Hindi mo ba hihilahin si Aera papunta sa room? Madalas mo yung ginagawa sa kanya ah" Ops maling tanong Flair. Maling mali.

"May sarili syang paa kaya makaka lakad sya ng kanya." Ayun nag walk out na din ang Kuya ko.

Ano ba yan! Bat ba ganyan yung dalawa? Parang mga ulaga. Away away keneme pa. Kaya na nila yan ayusin ng kanila ayoko na maki sale. Mas kilala nila ang isa't isa.

"Songs guys. Songs." Wala sa sarili kong sabi.

"ARAY!" Daing ko ng may kamay na bumatok sakin.

"Yan, day dream pa. Tara na sa room." At nauna na mag lakad si dakilang Vaughn.

Topakin talaga yung isang yun.

-----------





His damn lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon