Aera's POV
"You're not going to say anything? Tutulog na ko. Paki patay ng ilaw at paki sara ng pinto pag labas mo." Sa room ko kase kami nag punta nang sabihan kami ng mga kaibigan naming mag usap kaming dalwa. Baka nakaka halata na rin sila na hindi kami ok. Well, manhid na lang ata ang di makakaramdam na hindi kami ok.
Hihiga na dapat ako sa kama nang mag salita sya.
"Bakit mo ako ginamit?"
"What?" Takang tanong ko sakanya at naguluhan pa ako lalo nang mapait syang tumawa.
"Diba? Ginamit mo lang ako dahil galit ka kay Mia?" Tumawa syang muli. "7 years Aera Mae Alega! 7 f*cking years! I trusted you! Damn it Aera!" Naupo sya sa sahig habang hawak ang ulo nya.
Ah. Yung kay Mia.
"Let me explain Grey." Paki usap ko at sinubukan syang lapitan ngunit
"Wag kang lumapit."
O edi hinde.
"Okay, just hear me out here."
"Ano pang ie explain mo Aera? Na ang galit mo kay Mia ay 'accidentally' mong naibuhos sakin lahat? Wow ha, sure I'd like to hear it."
"Shut up and let me do the talking!" I said with frustration.
"I have a mouth so that I could talk." Napa sabunot na lang ako sa sarili kong buhok.
"Aera naman! Handa naman akong protektahan ka, at hindi ko na hahayaang may mangyari ulit sayong masama." Bigla sayang tumawa bago ituloy ang sinasabi nya. "Then you're here, using me for who knows what reason!"
"If you would just listen to me you would know the god damn reason!" Sumigaw nako na mukhang abot ito hanggang sa kabilang kwarto.
Bumuntong hininga sya na inisip kong signal na mag salita na ako.
"Zandrick Grey Villaruiz, sa tingin mo I'll spend seven years with you just for me to use you? Mag isip ka naman! Sa napaka tagal na panahong yon, mag tyatyaga ba ako sayo kung hindi rin naman tunay ang mga pinagsamahan nating yon?!"
"You're talking absolute nonsense. Ni walang nangyari dyan sa sinabi mo kasi wala namang connect sa tanong ko!" Sinalubong nya ang mga tingin ko.
"Sige para madalian ka I'll give you a yes or no question." He paused. "Totoo ba yung narinig ko nung araw na yon?"
"Yes and no." Pag amin ko sa kanya na sanhi para tumawa ulit sya ng malakas.
"Go, elaborate!" Sigaw nya na ikinapikit ng mata ko. He's shouting again.
"Yes kasi, oo totoo yung narinig mo." I paused to look at his pitch black eyes and saw a hint of pain for a second but went away immediately. "Lumabas sa bibig kong ginamit kita nung nag uusap kami ni Mia. Noon lang!
"So yes, lumabas sa bibig ko yung mga salitang yon pero that's it.
"But then no, cause its nothing but a lie.
"Pupuntahan dapat kita pagka tapos noon ngunit nakuha ka na nila Lance. At nung ayos na naman ang lahat, hindi mo na ulit ako pinansin.
"Gusto ko sanang sabihin sayo non ang lahat ng nangyari, na wala akong ibang choice kasi yun lang ang makakapag patahimik sa babaeng yun! At alam ko ring madadamay ka pa kung hindi ko ginawa yun! Who knows what that wicked woman would do to you.. To us!
"At ngayong sinabi ko sa kanya na ginagamit lang kita alam kong didikit at didikit na parang linta yung babaeng yun sayo and there's no way in hell that I would let that happen."
BINABASA MO ANG
His damn life
Teen Fiction[Completed] Ang alam ng karamihan ay isa syang "perfect" guy. Mayaman... Gwapo... Matalino... Famous. Ano pa ba ang wala ang isang Vaughn Gabriel Idelfonso? Attention? Love? Girlfriend? Care? It's something that someone needs to find out.