Chapter Number 35:

30 4 0
                                    

Flair's POV

Napagka sunduan naming apat na mag sleepover kina Aera kase mukhang mahaba habang kwentuhan to. Andami kase masyadong nangyare.

Shempre ako pinaka unang inintriga ng mga kupal na to. Bat daw wala yung ring pendant na lagi kong suot suot at ano daw yung nangyari nung napunta ako kila Jake.

Ahm, hays nakaka tamad mag explain flashback na lang hehe.

*Flashback*

Kingina nasan ako? Hindi ko to kwarto wadapak?

Napa lingon naman ako sa pintong nag bukas. Iniluwal nito ang isang matangkad na lalaki at light brown na mata.

Jake.

"Tf am i doing here?" Beri beri rude question Flair.

"Think." Aba mas rude tong isang to. Mag isip daw? E kitang wala ngang isip! Charing.

Enough messing around at pinilit kong alalahanin yung nangyari.

Ang huli kong naaalala ay ang pag bagsak ko sa sahig habang naka tingin sa direksyon ni Keith.

Biglang lumabas sa bibig ko ang salitang "Keith"

Mapait na tumawa ang lalaking naka tayo.

"He neglected you yet he's still the first thing that pops up in that petty little mind of yours? You're hella stupid."

Ouch.

Yun na lang, ouch.

"Nawalan man ako ng malay ay alam kong hindi nya magagawa ang 'neglect' na sinasabi mo."

"But look who's house you're in right now? Is it Keith's?"

"I'm sure nasa bahay nya ako ngayon kung hindi mo sya inunahan hindi ba?"

Natahimik sya kaya nag patuloy ako.

"Bakit mo nga ba ako dinala dito? Kinain ka na ba ng konsensya mo? O baka naman gusto mo lang siraan si Keith sakin? Well sorry. Alam kong hindi sya tulad mo, kasi yun, may pakealam yun sakin!!"

"Really? If he cared about you he wouldn't invite you to that fcking amusement park am i right?"

Tumayo ako mula sa pag kaka higa sa kama nya.

"Wag mo na syang palabasing masama dito Jake! Ano bang pinuputok ng butsi mo?! Kung dinala mo ako dito para lait laitin pwede ba?! Uuwi na lang ako!"

"Bakit? Kase pagod na ko Jake! Oo na wala ka nang pakealam sakin! Oo na, oo na, oo na!! Hindi mo na kailangang ulit ulitin pa!"

Tinanggal ko ang kwintas na palagi kong suot suot at hinding hindi ko pinapabayaan na mawala sa paningin ko.

Eto na yung pinaka ayaw ko. Nag be break down na naman ako sa harap nya. Ayoko na ng ganito. Sinabi ko noon na last na yun. Pero eto na naman ako. Umiiyak sa harapan nya.

Hawak hawak ko ang kwintas habang umiiyak. Gusto ko itong ibalik sa kanya ngunit may parte saakin na ayaw mawala saakin yung kwintas.

Ngunit nabigla ako sa sunod nyang ginawa. He walked towards me and..

Buried my face on his chest

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Buried my face on his chest..

I was stunned for a minute but tried to pull away after.

But he tightened his grip more.

Tang*na bipolar!

"Hayaan mo nako, apoy. Konting oras lang."

A-apoy.

Doon na kumilos ang mga kamay ko at ni yakap sya ng mahigpit.

M-matt!

Ibinaon nya ang ulo nya sa balikat ko ngunit ilang minuto lang ay dali dali syang tumalikod.

"Leave." H-huh?!

"5 minutes. If you're not outside after 5 minutes I'll make you leave."

Malakas nyang isinara ang pinto. What the f-ck was that?

Tiningnan ko muli ang kwintas na muntik ko nang ibalik sa kanya kanina.

Unti unti kong pinawi ang mga luha sa mga mata ko.

Doon ko napag tanto na nandun pa rin si Matt sa loob loob nya! Yung best friend ko!

Wala nang isip isip at dali dali akong nag punta sa kinaroroonan ni Yaya Lia, tanda tanda na ni Jake may yaya pa rin, char yaya nya yan since 5 yrs old pa lang si Jake.

"Oh iha?"

"Yayaaa favor peram key card ni Jake"

Nginitian naman ako ni Yaya at ibinigay saakin ang hinihingi ko.

AY NAPAKA BAET TALAGA NI YAYA WALANG TANONG TANONG!

Kwarto ni Jake, here I come!!

So ayon magka dapa dapa nako sa hagdan nila maka rating lang sa kwarto ni prinsipe.

Binuksan ko ang pinto. Malamang alangang pumasok ako nang di binubuksan diba.

TARGET LOCKED!

"Apoy pala ha? Susunugin kita ngayon Matematics!!"

Dinambahan ko sya sa likod. Dahil na rin siguro sa pagka bigla ay hindi na nya na regain ang balance nya kaya pareho kaming bumagsak sa sahig. Me on top.

Seryoso syang naka tingin sakin. Ulul kala mo hindi sya nagulat e halata naman.

"It's Jake." Pag tatama nya.

"Matt."

"Jake."

"Matt"

"Jake!"

Ah Jake pala ha. Sinimulan kong tusuk tusukin ang tagiliran nya. Mwehehe kahinaan nya to!

"Ano ulet yon?" Pang aasar ko pa.

"J-jake!" Inang kunyare di naaapektuhan

"Ah Jake." Tinuloy ko lang ang pag tusok sa tagiliran nya.

"S-stop!!"

"S-s-stop!" Panggagaya ko.

Ako rin ang sumuko sa huli dahil nangalay nako. I collapsed, still on top of him.

"Matt." Sabi ko muli.

Mag sasalita pa lamang dapat sya ngunit sinara nya ulit ang bibig nya.

Tumayo na sya.

"Get out and I'm serious." Umalis na sya sa sarili nyang kwarto.

*End of Flashback*

"The fck?! Ang gulo nya ha." Si Aera yon.

"Pero that doesn't explain kung bakit di mo suot yung ring pendant." Si Kristen naman yon.

"Ah yun ba? Nakalimutan ko lang kanina"

"ULOL!" Aray ha ansakit sa tenga nag sabay sabay pa sila.

"Okay okay! Hindi yon ang dahilan" Pag amin ko sa kanila.

"Eh ano?" Sabay sabay na naman nilang tanong sa akin.

"Hmm, secret- Aray ano ba!" Nabatukan pa nga ni sadistang Aera.

"Tinatamad ako mag explain tanong nyo na lang sa pader baka sakaling sumagot."

"Tsk wag na ngang pilitin ang ayaw, baka pumayag."

Yes, thank you Aqua.

------------









His damn lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon