Chapter Number 64:

15 3 0
                                    

Aqua's POV

*riiing riiing*

Ma calling.

"Ma.." Halos pabulong ko nang sabi.

"Nak? Hindi ko ma contact ang kuya mo. Kailangan kong itanong kung anong kulay yung gusto nyong kotse. Papalitan na namin ang kotse nyo after graduation" Masayang saad ni mama.

Wala silang alam sa nangyayari.

"Ah, sige ma, itatanong ko lang ah." Sandali kong iminute ang tawag at humarap kay kuya na nakahiga sa hospital bed.

"Kuya naman e. Gising ka na o, baka mabuking tayo dito, malalagot ako kay mama. Saka sige ka, rainbow ang ipapalagay kong kulay ng kotse mo." Nag mumukha akong tangang kinakausap ang isang taong nakaratay sa ospital.

Huminga ako ng malalim at nag salita sa telepono. "Ma, matte black saka rainbow with unicorns"

Napabungisngis ako ng medyo malakas. Hindi alam ni mama na para kay kuya yung rainbow.

"Alright, aalis na ako anak, marami pang gawain si mama e. Uuwi kami ni papa mo sa Graduation nyo."

"Sige ma, ingat."

Call ended.

Ilang araw na rito sa ospital si kuya at hindi pa sya nagigising.

Hindi pa naman raw mamatay ang kuya ko. Marami lang raw nabawas na dugo kaya kailangan nya pang magpa hinga ng kaunti.

I don't blame anyone for it.

Unlike this girl right here.

"Aera, umuwi ka muna sainyo. Kadiri, manligo ka muna." Ayaw kasi nyang umalis rito sa ospital.

"Anong kadiri? Hello, naka ligo na ako. May banyo kaya dito, tss. Saka ano yan?" Turo nya sa envelope na hawak ko.

"Birthday party ng inaanak ko, di ka invited so it's nanya."

"Tss, maldita ah? Nag tatanong lang naman." Inirapan ko sya at lumabas sa ospital.

It's not actually an invitation.

I looked at the envelope again and opened it.

I know that you're curious about the leader of Strike.

Address: **** street, 4 pm.

Bahala ka na kung pupunta ka o hindi. I suggest you to come though. Malalaman mo na ang leader ng Strike at baka mag bago pa ang isip namin na gilitan ang leeg ni Prince Nykyryl, o diba, panalo ka na agad.

Do not bring anyone w you or he's dead. Bayad mo na rin to sa pagsira mo sa tatlong sec cam namin. I'm expecting you to come, Villaruiz.

-TJ

Mariin kong ipinikit ang mata ko.

Damn him.

It's already 3pm.

I couldn't be more worried about Nykyryl's condition.

Please, wait for me.

"Stressed?" Nilingon ko kung saan nanggagaling ang boses at nakita ko ron si Vaughn.

"Before you worry about me, worry about the kiss mark on your neck. Ang landi ah." I rolled my eyes at him.

Tang*na naman kasi. Mamatay matay nako sa pag-aalala kay Nykyryl tapos sya nakikipag landian.

Nag lakad na ako palayo ngunit pinigilan nya ako. "San ka pupunta?"

"Nanya."

"May problema ba tayo, Aqua?"

His damn lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon