Vaughn's POV
"Wassup Engr. Idelfonso!"
"F*ck off, Gonzales. Marami akong ginagawa."
"Tulad ng paghahanap kay Aqua?" Agad ko syang sinamaan ng tingin.
"Tumahimik ka."
"Seryoso kasi, Vaughn. Hindi ka na nambabae simula nung umalis sya. Sampung taon ka nang walang babae! Andami dami dyang naka pila sayo, mamili ka na lang."
Hindi na ako umimik.
"Hoy lalake! At sino ka naman sa akala mo para iwan ako mag isa ron sa company?! Sa labas ka matutulog." Ani ng babae na kakapasok lamang sa aking office.
"Babe naman! Ayoko nga sa labas, malamok! Saka binibisita ko lang 'tong pinsan mo. Bulok na dito sa office nya, ni hindi man lang sumasama pag mag iinom."
"Insan naman. Kung makapag trabaho ka naman kasi kala mo wala pang million yang kinikita mo. Ang yaman mo na kaya."
"Wala ba kayong kompanya ha? Aalis kayo o ipapakaladkad ko kayo sa guard?" Asik ko sa kanilang dalawa.
Lintek na mag jowa.
"Tara na babe! Ayoko ngang makaladkad."
And umalis na sila.
10 years have passed.
Marami nang nangyari sa aming magbabarkada pero naging ayos rin naman ang lahat sa bandang huli.
Nalaman kong nag traydor si Grey ngunit humingi sya ng tawad at inatras na ang lahat tungkol sa mafia. Nag quit kaming lahat except kay Tyrone na may ari na ng tatlong mafia. Hinayaan na namin syang mamahala noon. Now, he's living peacefully as a veterinarian and married to Aera, a nurse.
Surprisingly, Jake decided to man up and confess to Flair. Inayos na rin nya ang tungkol sa parents ni Flair at Keith and they're happily married as well.
Habang si Kyle naman...
Ugh, flashback please.
*flashbackkk (9 years ago)*
"Anak ng! Kyle, seriously? Mag iinom ka na lang dyan sa kwarto mo buong araw? Sige ka, mahirap ang annulment sa pinas. Pigilan mo na kasi yung kasal, depota pinaabot pa ng mismong kasal e." Alam kong broken ako, pero lintek kawawa naman tong isang to. Mukhang basura.
"Oo nga! Ititigil *hik* ko ang kasal! Kristen babey I'm *hik* coming!! Bilis Vaughn ipag drive moko *hik* tara na sa kasal. Bilisan mo baka hindi na natin *hik* sila maabutan!!" Anak ng.
Sige walang sisihan to pare.
Sumakay sya sa kotse ko at ipinag drive ko sya kahit na naka boxer lang ang loko.
*flashback end*
Yon nga ang istorya ng kabobohan ni Kyle. At least natigil yung kasal nila ni Elijah diba. Na kick out nga lang sa simbahan kasi nga naka boxer lang. After a year, sabay ang kasal nila at nina Elijah at Laura. Para amazing raw. Ewan ko ba.
Ako naman, well, single pa rin. Wala akong interest sa babae. Lalo na kung hindi ko pa muling nakikita si Aqua. Ang taong mahal ko.
Napangiti na lang ako ng hindi ko namamalayan.
Sampung taon na..
Sampung taon na nang huli ko syang makita. Wala akong idea kung nasaan sya ngayon.
Pero kahit na ganun, sya pa rin.
I'm still hoping for a reply.
Araw-araw, walang palya ang texts at chats ko sa kanya. Mula good morning to good night. Hoping na isang araw, kahit isang 'hi' lang, ay matanggap ko mula sa kanya. My chats to her became my 'diary'. Lahat ng nangyayari sakin ay nandoon.
I fished my phone from my pocket.
'Good morning baby! I miss you so damn much. I want to see you, I want to hug you, I want to kiss you so bad. 10 years, ikaw pa din. I love you, baby. Take care.'
That was the last message I sent.
And that was sent just this morning.
I like calling her baby as if she's mine.
Sana lang.. pag pwede na, sana pwede pa.
I closed my eyes.
Wag ka nang umasa, Vaughn. It has been ten years!!
Baka may asawa't anak na yung taong hinihintay mong bumalik.
Is it really time to move on?
I am financially stable and I can buy whatever I want but I somehow feel incomplete.
I'm not living.
I'm just surviving.
Dahil ba hindi ko pa rin natatanggap na hindi na kailanman babalik si Aqua?
Yea.. most likely.
I looked at the plane ticket I have on my hand.
It's a plane ticket to Canada.
Goodness, I need a break.
Sana pag balik ko, kaya ko nang tanggapin ang katotohanan.
Please, get out of my mind, baby.
-----------
maikli laaang hehehe. bawi ako next chap!
ohoho sanaol baby~
odeba Vaughn lang malakhas!
BINABASA MO ANG
His damn life
Teen Fiction[Completed] Ang alam ng karamihan ay isa syang "perfect" guy. Mayaman... Gwapo... Matalino... Famous. Ano pa ba ang wala ang isang Vaughn Gabriel Idelfonso? Attention? Love? Girlfriend? Care? It's something that someone needs to find out.