Grey's POV
"Bakit daw ba? Busy kasi ako pede ikaw na lang?" Muntik nakong mapa irap ng iyon ang sagot nya nang sabihin ko sa kanya na nasa ospital si Vaughn.
Kingina!
"Ano bang pinagkaka abalahan mo?" I tried not to sound sarcastic.
Ngumiti sya kahit alam ko namang peke. Tang*na kabanas!
"Date" Naka 'ngiting' saad nya. Nag dilim naman ang paningin ko.
Mapakla akong natawa. Oo nga pala!
"Date nyo ni Louis? Yung kaibigan mo?" May diin sa salitang kaibigan. Yun kasi ang sinabi nya saakin dati. Kaibigan raw nya si Louis. Ha-ha! Nice joke.
Mukha namang nagulat sya.
Hah!
"You were trying to keep it a secret from me ah? Sorry nalaman ko." Sarkastikong sabi ko.
Biglang sumeryoso ang mukha nya.
"Hindi ko isesekreto sayo yun. Hindi lang talaga importante. Saka ano naman sayo kung may boyfriend na ako diba?" Buti na lang talaga at wala nang tao sa room kaya walang nakakarinig ng usapan namin.
"Ano naman sakin? I'm your bestfriend for f*ck's sake! Don't I deserve to f*cking know?"
"Wag mo kong ma f*cking f*cking, Villaruiz."
"Anong gagawin mo? Isusumbong mo ako sa so called boyfriend mo? Go on! Samahan pa kita."
Tumalim ang tingin nya sakin.
"You're being immature."
I sarcastically laughed it off "Am I now?"
"Yes! Yes you are! So get the f*ck away from me before I slap you." Inilapit ko sa kanya ang pisngi ko.
"Edi sampalin mo ako."
"F*ck off." With that, nilampasan na nya ako ngunit pinigilan ko sya.
"Sasama ka saakin." May pinalidad sa boses ko.
"At sino ka naman para sundin ko?"
I clenched my jaw in anger.
Hinigit nya ang kamay kong naka hawak sa kanya.
"See, wala ka nang masabi. Now, f*ck off."
Flair's POV
"Mukhang nag aaway yung dalawa. Nag mumurahan e." Sabi ko sa sarili ko habang naka tingin kay Aera at Grey.
"Halata naman." Napatingin ako sa nag salita sa tabi ko.
Anak ng! Hinampas ko sya sa braso.
"Bakit ka ba nanggugulat ha?!" Sigaw ko sa kanya.
"Aray naman babe! Malay ko bang magugulat ka!" Tumaas ang isang kilay ko.
"Maka babe amp*ta. Kinareer mo talaga e hano?"
"Aba bakit? Boyfriend mo naman ako ah, what's wrong with that?"
"Maka boyfriend!! I was forced dumb*ss!!"
Umarte syang nasaktan.
"Aray naman babe. Pinalalabas mo talagang napipilitan ka lang na jowain ako. Ansakit. Ansakit sakit."
"Tigil-tigilan mo nga ako sa kabaklaan mo." Nag salubong ang mga kilay nya.
"Ako?! Ang gwapong Shawn Keith Lewis, bakla?!"
"Oo."
"Malupet ka!"
"I know, bakla-"
He..
Kissed me.
I was stunned.
"Oh sinong bakla?"
"Bakit mo ginawa yon?! Wala naman yon sa usapan!"
Biglang sumeryoso ang mukha nya.
"Ikaw," Turo nya sakin. "Pumayag kang maging boyfriend ako, dahil iyon ang gusto ng mga magulang mo noong una pa lang. That was your, no, our fate."
He paused.
"Pero ako," He pointed at himself. "Boyfriend mo ako ngayon dahil gusto kita. Pumayag ako kahit alam kong one-sided lang to." He laughed bitterly. "Kaya ikaw lang ang nasunod sa usapang yan. Get it?"
I sighed as I hug him.
"Smile na gunggong. Hindi bagay sayo mag drama."
Our Fate.
Walang may alam nito kundi ako, si Keith, at ang mga magulang namin.
Okay, storytime.
There are two billion dollar company; The Hawks and The Falcons.
Naks ibon.
Their companies were formed back in 1980. The first leaders were good friends. They promised each other that their kids will get married to each other. Pag kasal na sila ay pipili sila ng side na iru-rule nila, either Hawks or Falcons. The side that doesn't get chosen will be given to a chosen married person to continue the chain. Then their kids get married and the chain goes on.
I, heiress of the Falcons, am the next to get married to the heir of the Hawks which is none other than Shawn Keith Lewis.
Iyon ang rason ng biglang pagsulpot ni Keith sa school namin. He needs to meet me and talk about our 'wedding'.
I tried to talk to my parents about me not wanting to get married but what do you expect? Makikinig sila sakin? No way.
Ang sabi ng parents namin ay wala raw dapat maka alam sa kasunduan kundi kami lang. So we have to act lovey-dovey every single time. Pero yungmga babae kong kaibigan ko pa lang ang may alam. Hindi ko alam kung bakit pero natatakot akong sabihin sa iba.
I don't think there's anyway to stop this wedding. It's really happening.
I'm too young for goodness' sake!
Kasunduan lang dapat pero ewan ko ba dito kay Keith. Basta isang araw umamin sakin. Gusto nya raw ako. Aish
*Flashback*
"Oh, anong nakain mo at inaya moko rito senyo?" Naka taas ang kilay kong tanong.
Napa kamot batok sya.
"Ah.. Eh kasi alam ko namang ayaw mo ng mga malalaking restaurants kaya dito na lang tayo samin, mag luluto ako."
"Eh bakit nga? Anong gagawin natin rito? Mag lulutu lutuan?"
"Ahm... Mamaya na lang. Samahan mo muna ako mag luto." I sighed and nodded.
Anong trip neto?
-A few minutes later-
"Woah!! Ansarap! Cook for me often ha." I said as I eat the food he prepared.
"Shempre. Magiging mag asawa naman tayo diba so..."
"Way to ruin the mood Lewis. Nice." Napa tungo sya.
"Ahm Flair, gusto kong sabihin sayo na-"
" Na ang ganda ko? Salamat alam ko na yan"
"Na gusto kita kasi!!! Inunahan pa ako moment ko na yun kainis naman to!" Tinawanan ko na lang sya habang pinapanood ang nagmamaktol na Lewis.
"Ok lang yan pare. Shabu pa!!" Ayokong seryosohin ang sinabi nya.
*End of flashback*
"HOY! Tulala ka na naman sa kagwapuhan ko, Flair. Sinasabi ko na nga bat pinag nanaasan mo ako e!"
"ANO?!"
"Ehehehe chill joke lang e"
-------------
BINABASA MO ANG
His damn life
Teen Fiction[Completed] Ang alam ng karamihan ay isa syang "perfect" guy. Mayaman... Gwapo... Matalino... Famous. Ano pa ba ang wala ang isang Vaughn Gabriel Idelfonso? Attention? Love? Girlfriend? Care? It's something that someone needs to find out.