Chapter Number 46:

23 3 0
                                    

Flair's POV

Natahimik ang lahat nang sabihin ko ang mga katagang iyon.

"Kayo na ni... What?!" Unang naka bawi si Tin kaya sya ang unang nag comment.

"Wait lang Flair. Last time I checked, may gusto ka kay Jake." Naguguluhang saad ni Aera.

"Pero guys, it's not like we weren't expecting it. Lagi silang mag kasama. At hindi malabong mahulog etong si babae dun sa lalaki." Tumango-tango ako sa sinabi ni Aqua.

"Pero, ulet, hindi ikaw yung klase ng taong mag bo-boyfriend nang hindi nililigawan, none of us are like that. We like being courted." Dugtong nya.

"Dun na rin naman ang punta nun." Depensa ko.

"Ikaw Aera niligawan ka ba naman?" Aqua.

"Aba, yes of course! Gusto ko man ng napaka raming bwan ng panliligaw nya, hindi ko na nagawa. Gusto ko nang maging kami e." Sagot ni Aera.

"So ilang weeks sya nanligaw?"

"One month na syang nanliligaw."

"Ano? So hindi mo pa boyfriend?!"

"Boyfriend. Sabi nya kasi, kahit daw kami na, liligawan pa rin nya ako. Over and over again! Sweet nuh!" Pagyayabang pa nya.

"Kelan pa naging kayo?" Baling sakin ni Tin.

"A week and 6 days!" Sagot ko.

"Yes naman, exact!" Sabad ni Aera at nag ngisian kami at nag apir.

"Gusto mo talaga sya?" Tin.

"Oo. Kaya nga kami diba."

"Yung gusto ko, nilayuan ko kasi naka tali na ako sa iba. Samantalang ikaw, nandyan lang yung iyo, sa iba ka pa sumama."

She murmured but I can hear everything loud and clear.

K.

"Okay! Ikaw naman Villaruiz! Sino sa dalawa ang iyo?" Pag iiba ko sa usapan.

"O baka naman may jowa ka na rin?" Dagdag tanong ni Aera.

"Woah! No way in heckk! First of all, hindi ako nagkaka boyfriend out of the blue," Tumigil sya at tumingin saamin ni Aera. "I want months of courtship, at gusto kong sigurado ako dun sa taong jojowain ko. Second, bawal, sabi ni kuya." Pag tatapos nya.

"Anyways! I think we should tell our guy friends about all of your status, am I right?" Naka ngiting saad ni Aqua.

"Actually, mag de date kami ni Louis. Sorry, gotta go, bye!" Pagkasabi noon ni Aera ay kumaripas sya palabas ng pinto.

Halata masyado.

"Not the time, saka na." Sabi ni Tin at humiga sa napakalaking bean bag ni Aqua. "I'll be sleeping, shoo."

"Hoy kwarto ko to! Ako pa ang pina alis mo! Wait.. Kwarto ko to? Pano ako naka rating dito e nakay kuya ang susi ng bahay?"

"Aba bat sakin mo tinatanong? Alis na! Tutulog sabi ako!" Pag tataboy muli samin ni Tin.

"May isa pang bean bag sa pangatlong kwarto makalampas ng akin, walang nagamit ng kwartong yon-" At kumaripas na ng takbo papunta sa isang kwarto si Tin.

"Ikaw, sasabihin mo na?" Nalipat saakin ang tingin nya.

"Wala naman syang pake kahit ikasal pa ako, so why bother? Mag ba-basketball nako, bye." Paalam ko.

She sighed and nodded.

.
.
.
.

"Hey Flair, right? Could you tell me where Kristen is?" Na istorbo ang pag shu-shoot ko nang may blond na buhok na lalaking lumapit sa akin.

His damn lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon