Chương 11: Tiền duyên (6)
Vệ Trường Lạc thật sự rất giận chàng.
Nàng cũng không phải kẻ chẳng hiểu chuyện, biết rõ việc phu quân tam thê tứ thiếp là lẽ thường, đáng ra cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần.
Nàng giận, chỉ là bởi chàng đã lừa mình.
Nàng vốn cho rằng hai người đồng tâm nhất thể, chuyện gì cũng thành thật với nhau. Nào ngờ Lý Phù Tô lại có chuyện giấu gạt mình.
Nói đúng hơn, nàng cảm thấy sợ hãi bất an.
Nàng không biết chàng còn giấu mình những chuyện gì. Trước nay, nàng luôn một lòng một dạ tin tưởng chàng, tự cho là đúng đắn. Giờ đây, nàng lại thoáng thấy nghi ngờ, chẳng rõ mình đúng hay sai.
Vệ Trường Lạc cứ rối rắm với mớ suy nghĩ phức tạp ấy, mặt thẫn thờ như người mất hồn, ngay cả các thị thiếp lui ra từ bao giờ cũng chẳng hay, cơm dâng đến nơi vẫn chẳng màng động đũa.
Lý Phù Tô múc cho nàng một bát canh gà nóng hổi, bảo:
"Kiều Kiều mau ăn đi, đây là canh gà vi phu căn dặn trù phòng nấu riêng cho nàng, hẳn là rất hợp khẩu vị nàng."Vệ Trường Lạc chỉ liếc nhìn một cái, bèn hừ lạnh quay mặt đi, tỏ vẻ ta đây không dễ bị mua chuộc vậy.
Lý Phù Tô thở dài, đưa bát canh đến gần mũi nàng, nói:
"Kiều Kiều, giận thì giận, cũng phải ăn chút gì, nếu không làm sao có sức mà giận chứ?"Hương thơm sực nức xộc vào mũi. Vệ Trường Lạc nuốt nước miếng một cái, bắt đầu thấy bụng đói cồn cào.
Lý Phù Tô múc một muỗng canh, đưa đến sát bên miệng nàng, dịu dàng dỗ:
"Ngoan, ăn đi nào."Vệ Trường Lạc bất giác há miệng ra, nuốt lấy muỗng canh.
Mùi vị cũng ngon lắm!
Lý Phù Tô mỉm cười, lại đút cho nàng thêm một muỗng nữa. Cứ thế, Vệ Trường Lạc bị chàng lừa đút cho cả bát canh đầy.
Ăn xong, nàng đưa tay xoa xoa cái bụng tròn quay của mình, bảo:
"Nể tình canh gà thôi, không phải vì chàng đâu."Lần đầu, Lý Phù Tô tự mình hầu hạ người khác dùng bữa, lại chẳng được cảm kích một lời. Chàng cũng không giận, chỉ dịu dàng xoa đầu nàng, tủm tỉm nói:
"Kiều Kiều của ta ngoan lắm."Bàn tay chàng mát lạnh do từ nhỏ thể hàn, nhưng mà nàng lại rất thích cảm giác bàn tay ấy chạm vào mình, dịu dàng vuốt ve. Bất giác, nàng dụi dụi đầu vào tay chàng, miệng thì hờn dỗi nói:
"Ai là Kiều Kiều của chàng..."Chưa dứt lời, miệng nàng đã bị che kín lại. Lý Phù Tô cúi xuống, âu yếm hôn lên môi nàng. Vệ Trường Lạc chỉ hận chính mình không có khí phách gì, vừa chạm vào môi chàng đã mềm nhũn cả người ra, không còn chút sức lực để chống cự.
Mà thật ra, nàng cũng không muốn chống cự.
....
Tối hôm ấy, Vệ Trường Lạc đi ngủ sớm, cả buổi luôn nằm quay mặt vào trong, nhất quyết không chịu quay lại nhìn chàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Phòng ký lục
RomanceGiới thiệu: Vệ Trường Lạc có một Thái tử biểu ca. Ở trong lòng nàng, chàng chính là thần tiên, không ăn khói lửa nhân gian, thanh cao chẳng nhuốm bụi trần. Một năm nọ, Thái tử biểu ca lâm bệnh nặng. Sau khi khỏi bệnh, liền hóa thành cầm thú. Vệ Trườ...