Chương 21: Bừng tỉnh mộng dài

4.6K 256 46
                                    

Chương 21: Bừng tỉnh mộng dài

"Vệ Trường Lạc, cô nghĩ rằng bệ hạ thật sự yêu cô ư? Ha ha, thật là đáng thương... Trước đây, ta đã từng căm ghét cô. Nhưng bây giờ, ta chỉ thấy thương hại cô, cô còn đáng thương hơn ta..."

"Ngày đó bị bắt gian ở Đông cung, cô nghĩ là bệ hạ thật sự bị người khác hãm hại hay sao?"

"Thành thân bao năm mà vẫn không sinh được đứa con nào, vừa may mắn hoài thai thì lại sảy mất, cô nghĩ rằng nguyên nhân là gì? Túi hương mà ngài cho cô, canh dưỡng thai mà ngài tự tay đút cho cô, cô có biết chúng là thứ gì không? Nếu không biết, cô có thể đi tìm đại phu bên ngoài mà hỏi thử..."

"Bệ hạ nói, người của Vệ gia không xứng sinh ra cốt nhục của ngài. Bệ hạ nói, ta mới là người mà ngài yêu thương thật lòng, mới là người có thể sinh ra Thái tử tương lai. Ngài hứa rằng, sau khi lật đổ Vệ gia xong sẽ phế cô, để cho ta làm Hoàng hậu, chỉ có ta mới xứng đáng làm mẫu nghi thiên hạ, sống chung chăn chết chung huyệt với ngài."

"Tuy rằng Vệ gia đã đổ, nhưng cô vẫn còn đắc sủng. Vệ Trường Lạc, cô nghĩ rằng điều đó chứng minh bệ hạ thật lòng yêu cô ư? Ha ha, thật ngây thơ... Nếu không phải vì Tần vương yêu cô, khiến cô còn giá trị lợi dụng, thì e rằng..."

"Bệ hạ luôn căm thù Tần vương, ngài thích đoạt tất cả những thứ trong tay hắn ta. Đế vị là vậy, cô... cũng là vậy."

"Cô là một kẻ ngu ngốc, lẽ ra cô đã có thể yên phận gả cho Tần vương, sau đó đường đường chính chính lên ngôi Hoàng hậu, ngoài có Vệ gia hiển hách chống đỡ, trong có cô mẫu giữ ngôi Thái hậu che chở, lại có một trượng phu thật lòng yêu thương mình. Nhưng chính cô, chính tay cô đã phá hủy tất cả."

"Chúng ta đều là kẻ ngu ngốc, đều thật đáng thương... Nhưng ít nhất, con ta cũng là thiên tử tương lai, còn cô... Cô chẳng có gì cả, ngay cả cái tình yêu mà cô bám víuu vào cũng chỉ là giả dối. Cô còn đáng thương hơn ta... Ha ha..."

.....

Vệ Trường Lạc chỉ cảm thấy đầu đau như búa bổ, nặng nề nhấc lên mi mắt, đã nghe tiếng Quế Chi nức nở reo:
"Quận chúa, Quận chúa tỉnh lại rồi sao..."

Vệ Trường Lạc mơ màng mở mắt ra, Quế Chi lại gần đỡ nàng ngồi dậy. Nàng bảo:
"Quế Chi, lấy cho ta cốc trà."

Quế Chi vội vàng đi rót trà, cung kính dâng cho nàng.

Vệ Trường Lạc uống xong cốc trà, thần sắc đã tươi tỉnh một chút. Nàng nhìn Quế Chi, ngạc nhiên hỏi:
"Có chuyện gì mà ngươi khóc đến sưng mắt như vậy?"

Quế Chi quệt nước mắt, đáp:
"Hôm đó Quận chúa quay về từ Đông cung, có lẽ là do đường xa lạnh lẽo nên ngã bệnh mấy ngày liền, Hoàng hậu nương nương lo cho người lắm..."

Vệ Trường Lạc giật mình, vội hỏi:
"Cô mẫu... Cô mẫu của ta vẫn khỏe chứ?"

Quế Chi lắp bắp đáp:
"Nương nương đang ở trong Phật đường cầu phúc cho Quận chúa..."

Vệ Trường Lạc lập tức cố hết sức đứng dậy, nói:
"Ta muốn đi gặp cô mẫu."

Quế Chi vội đỡ lấy nàng, lo lắng nói:
"Quận chúa từ từ thôi, để nô tỳ dìu người."

Tiêu Phòng ký lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ