Chương 42: Chi tử vu quy
"Đào chi yêu yêu,
Chước chước kỳ hoa.
Chi tử vu quy,
Nghi kỳ thất gia."Đào tơ mơn mởn
Hoa nở tươi hồng
Người ấy theo chồng
Yên bề gia thất.
([Thi Kinh • Đào yêu]).
....
Mùa xuân năm ấy, thành Kim Lăng ngập tràn muôn hoa, khắp đế đô nhộn nhịp tưng bừng, người người cùng mừng đại hôn của Thái tử điện hạ.
Dọc bờ Tần Hoài, hoa đào từng đóa nở rộ, cánh hoa lả tả rơi xuống nước, nhuộm hồng cả một quãng sông.
Vệ Trường Lạc bừng tỉnh giấc nồng, nghe tiếng huyên náo bên ngoài, mới nhớ ra hôm nay là ngày mình xuất giá. Nàng mơ màng chống tay ngồi dậy, hỏi vọng ra ngoài:
"Như Thúy, bây giờ là lúc nào rồi?"Lúc nàng vừa tỉnh dậy, không trông thấy Quế Chi, đã từng thắc mắc. Thái tử bảo, Quế Chi đã được thả về quê, thay bằng hai nha đầu Xuân Hương và Thu Hương. Chàng lại nói Xuân Hương cùng Thu Hương hầu hạ không chu đáo, để chủ tử sinh bệnh, bèn đưa họ đi, lại mang đến cho nàng vài cung nữ mới, trong đó có Như Thúy này. Nàng cũng không hỏi nhiều, chàng nói gì bèn nghe nấy, hết mực ngoan ngoãn nghe lời, không hề mảy may nghi ngờ.
Bấy giờ, Như Thúy khom lưng tiến vào gian ngoài, kính cẩn đáp:
"Bẩm Thái tử phi, đã đến giờ Thìn, vừa kịp chuẩn bị ạ."Có lẽ do mang thai, gần đây nàng ngủ rất nhiều, cả ngày không nằm vùi mình trên giường cũng lim dim tựa vào lòng Lý Phù Tô ngủ thiếp đi. Thái tử lo nàng dậy sớm không nổi, cố tình chẳng màng lễ chế quy củ bao đời mà dời lễ đại hôn muộn một chút, như thế cũng đã hết lòng thương yêu chiều chuộng nàng.
Vệ Trường Lạc bước xuống giường, bảo cung nữ:
"Mau chuẩn bị đi, chớ để lỡ giờ lành."Bên ngoài lần lượt có hai cung nữ khác tiến vào, mang theo giá y và phượng quan.
Như Thúy tiến lên dâng chậu nước ấm cho nàng rửa mặt, lại nhỏ giọng nói:
"Để nô tỳ hầu hạ Thái tử phi thay xiêm y."Vệ Trường Lạc liếc nhìn bộ giá y lộng lẫy tinh xảo trong rương nhung, hỏi:
"Tại sao lại không phải là bộ hỉ phục đã chuẩn bị trước kia?"Cung nữ đang nâng rương giá y trên tay tên Như Thanh, nghe nàng hỏi vậy, lập tức đáp:
"Bẩm Thái tử phi, điện hạ nói rằng bộ hỉ phục ấy không cát tường, nên đã sai Thượng Phục cục gấp rút may lại hỉ phục mới."Mọi người đều biết, đó chính là hỉ phục chuẩn bị cho đại hôn của Tần vương Tam điện hạ và Quận chúa. Sau đó, Tần vương phi biến thành Thái tử phi, Thái tử kiêng kỵ cũng hợp lẽ thường. Có điều, Lý Phù Tô quả không để nàng chịu chút thiệt thòi nào, bộ hỉ phục mới còn xa hoa lộng lẫy hơn gấp bội phần, gấm lụa dùng cống phẩm thượng hạng của vùng Tô Châu, hoa văn thêu chỉ vàng, đính đông châu, hoang phí không ít ngân khố.
Vệ Trường Lạc không vui cũng không giận, chỉ gật đầu bảo:
"Ta đã biết, giúp ta mặc lên đi."Như Thúy cùng Như Thanh tiến lên, cẩn thận hầu hạ nàng thay xiêm y, khoác lên hỉ phục lộng lẫy, chỉnh lại từng nếp áo ngay ngắn. Tuy rằng đã có thai ba tháng, bụng nàng cũng không to ra mấy, Thái tử lại cẩn thận căn dặn may hỉ phục không được dùng thắt lưng ngang eo, dù xiêm y tinh xảo xa hoa lại rất nhẹ nhàng rộng rãi, mặc lên cũng không khó chịu. Thái tử phi còn chưa qua cửa đã được sủng ái nhường ấy, ba cung nữ theo hầu nàng cũng vui mừng thay, nghĩ rằng tương lai tất được vinh quý nhờ chủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Phòng ký lục
RomanceGiới thiệu: Vệ Trường Lạc có một Thái tử biểu ca. Ở trong lòng nàng, chàng chính là thần tiên, không ăn khói lửa nhân gian, thanh cao chẳng nhuốm bụi trần. Một năm nọ, Thái tử biểu ca lâm bệnh nặng. Sau khi khỏi bệnh, liền hóa thành cầm thú. Vệ Trườ...