Chương 32: Trường An dạ mộng
"Kiều Kiều!"
Lý Phù Tô bàng hoàng tỉnh giấc, nghe thấy Lâm Tiểu Đức ở bên ngoài khẽ giọng hỏi:
"Điện hạ, ngài vẫn ổn chứ?"Chàng nhắm mắt lại, trấn định lại tâm thần, mới xác định được mình đang tỉnh hay mơ. Đưa tay xoa vầng trán lạnh toát, chàng mở mắt ra, khẽ bảo:
"Cô không sao, lui ra đi."Kế đó, dường như chợt nhớ ra chuyện gì, chàng lại nói:
"Khoan đã, tiến vào đây."Bấy giờ, Lâm Tiểu Đức mới đẩy cửa bước vào, cung kính đứng ngoài rèm đợi lệnh.
Lý Phù Tô đưa tay vuốt ve bức họa trên tường, lơ đễnh hỏi:
"Quận chúa bên kia... như thế nào rồi?"Tuy rằng lần này tùy giá có nhiều vị Quận chúa, nhưng Lâm Tiểu Đức biết rõ Thái tử điện hạ muốn hỏi vị Quận chúa nào, lập tức đáp:
"Bẩm điện hạ, đã dàn xếp ổn thỏa, hẳn là sẽ không bị phát hiện."Lý Phù Tô bước xuống giường, khoan thai đi đến bên cửa sổ. Nhẹ đẩy cửa ra, tức khắc trông thấy cả gian hành cung tĩnh mịch. Ở xa xa kia, chính là chỗ ở của nàng. Cho dù biết rằng chẳng thể trông thấy bóng hình nàng, chàng vẫn cứ lẳng lặng nhìn vào gian phòng kia, khóe môi thoáng cong lên.
"Kiều Kiều..."
Một tiếng than nhẹ khẽ vang lên giữa gian phòng quạng quẽ, phảng phất chất chứa đầy nhu tình.
....
Mùa xuân này thánh thượng di giá đến hành cung Tây Bắc đi săn, đưa theo đoàn tùy giá đến hàng trăm người, trong đó có Kiến Ninh Quận chúa Vệ Trường Lạc.
Vốn dĩ Duệ ca ca hứa đến Tây Bắc sẽ dạy nàng bắn cung, Vệ Trường Lạc rất háo hức chờ mong chuyến đi này. Nhưng niềm hân hoan của nàng nhanh chóng biến thành phiền muộn khi trông thấy Thái tử có mặt trong đoàn tùy giá. Lẽ ra, thân thể Thái tử vốn yếu ớt, không tiện ngồi xe di chuyển xa như thế. Trước đây, mỗi lần Thành Vũ đế đi săn, đều để Thái tử ở lại đế đô giám quốc. Nào ngờ, lần này chàng lại cầu xin bệ hạ được đi theo. Chẳng biết thế nào, bệ hạ cũng ân chuẩn, đưa theo Thái tử và Tam hoàng tử, để lại Nhị hoàng tử giám quốc.
Vệ Trường Lạc sợ hãi vô cùng. Nàng cho rằng, chỉ cần mình cố gắng tránh mặt thì sẽ không còn dây dưa gì với Thái tử nữa. Nhưng mà, Thái tử vẫn cứ xuất hiện trong vận mệnh nàng, tựa như âm hồn bất tán. Lẽ nào, nàng có giãy giụa đến đâu cũng không thể thoát khỏi nanh vuốt của số mệnh?
Vệ Trường Lạc cứ thấp thỏm lo âu như thế, cho đến khi đoàn xa giá dừng lại ở hành cung tại thành Trường An. Rốt cuộc, đêm đó, nàng lại mơ thấy ác mộng.
Nửa đêm canh ba, Lý Phù Duệ lặng lẽ bước vào phòng của nàng, cẩn thận kiểm tra chốt cửa, chỉ sợ có chỗ nào sơ hở. Xong xuôi, hắn lại tiến vào gian trong, đến gần giường của nàng. Vốn chỉ định đắp lại chăn cho nàng, nào ngờ trông thấy sắc mặt tiểu cô nương tái nhợt, hai mắt vẫn nhắm nghiền, nhưng nước mắt lại không ngừng ứa ra.
Hắn hoảng hốt, vội ôm nàng dậy, lo lắng hỏi:
"Kiều Kiều, có phải đau ở đâu không? Có chuyện gì vậy, mau nói cho Duệ ca ca biết..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Phòng ký lục
RomanceGiới thiệu: Vệ Trường Lạc có một Thái tử biểu ca. Ở trong lòng nàng, chàng chính là thần tiên, không ăn khói lửa nhân gian, thanh cao chẳng nhuốm bụi trần. Một năm nọ, Thái tử biểu ca lâm bệnh nặng. Sau khi khỏi bệnh, liền hóa thành cầm thú. Vệ Trườ...