Chương 20: Tiền duyên (15)

4.1K 211 25
                                    

Chương 20: Tiền duyên (15)

Hôm ấy là Thất Tịch, đất trời Kim Lăng thành đổ một cơn mưa phùn rả rích, không phải mưa lớn, nhưng cứ tí tách mãi chẳng ngừng.

Trời chiều buông ánh hoàng hôn úa vàng, một chiếc xe ngựa chậm rãi rời khỏi Tử Cấm thành qua cổng Thần Vũ môn. Bên xe chẳng có nhiều thị vệ, chỉ có bốn người cưỡi ngựa đi theo, chia ra hai người phía trước, hai người phía sau, cùng với một xa phu.

Vệ Trường Lạc ngồi trong xe ngựa, tựa đầu vào lòng phu quân, lo lắng hỏi:
"Chàng chỉ mang theo ít người như vậy, có an toàn không?"

Lý Phù Tô âu yếm hôn khẽ lên trán nàng, dịu giọng trấn an:
"Kiều Kiều đừng lo lắng, chỉ cần ngoan ngoãn theo sát bên người vi phu, mọi chuyện đã có ta lo liệu ổn thỏa."

Nàng đương nhiên rất tin tưởng phu quân,   nghe vậy cũng không lo nghĩ gì nữa, khe khẽ vén rèm xe lên, tò mò quan sát khinh cảnh bên ngoài.

Từ nhỏ nàng đã vào cung ở với cô mẫu, sau này gả cho chàng  trở thành Thái tử phi, rồi lại cùng chàng bị giam lỏng trong Đông cung, rốt cuộc chàng đăng cơ đế vị, nàng trở thành Quý phi, vẫn tiếp tục bị giam trong cung Tiêu Phòng. Thế nên, cảnh vật và con người ở ngoài bức tường cung cao vời vợi kia rất đỗi xa lạ với nàng. Tất nhiên, Vệ Trường Lạc cũng không phải người luôn khát khao ra cung sống đời tự do. Thuở nhỏ là vì cô mẫu, sau này là bởi phu quân, những người nàng yêu thương cả đời này không thể nào ra khỏi bức tường cung ấy, cho nên, nàng đã xác định rằng, mình sẽ ở lại Tử Cấm thành cho đến lúc buông tay lìa đời. Thậm chí, cho dù chết đi, cũng là ma của Tử Cấm thành. Nhưng mà, Vệ Trường Lạc cũng chỉ là thiếu nữ hai mươi tuổi xuân xanh, nhìn cảnh tượng nhộn nhịp huyên náo trên đường cũng khiến nàng vô cùng thích thú.

"Tô ca ca, chúng ta có thể ra ngoài dạo một chút không?" Đúng lúc mưa tạnh, nàng kéo nhẹ tay áo của phu quân, dè dặt hỏi.

Lý Phù Tô mỉm cười, xoa đầu nàng, nói:
"Tất nhiên là được, hôm nay Kiều Kiều muốn gì cũng được."

Nàng vui mừng ôm lấy cánh tay của chàng, reo lên:
"Tô ca ca tốt nhất trên đời!"

Lý Phù Tô đưa tay nhéo nhéo chóp mũi nàng theo thói quen, khẽ mắng yêu:
"Chỉ biết nịnh thôi! Ra ngoài đừng gọi vi phu là "Tô ca ca" nữa, biết chưa?"

Vệ Trường Lạc ngơ ngẩn hỏi:
"Tại sao không được gọi chàng là "Tô ca ca"?"

Lý Phù Tô lắc lắc đầu, thở dài nói:
"Kiều Kiều ngốc, phu quân của nàng bây giờ đã là thiên tử, tên húy của vi phu không phải ai cũng có thể tùy tiện dùng, hiểu chưa?"

Vệ Trường Lạc ngẩn ra. Ba năm nay phu quân vẫn đối với nàng không khác gì trước kia, có khi chính nàng cũng quên mất chàng đã là hoàng đế.

Lý Phù Tô vuốt sợi tóc lòa xòa trước trán nàng lên, khẽ giọng căn dặn:
"Ra ngoài rồi Kiều Kiều cứ gọi ta là "Lý lang", ta sẽ gọi nàng là "nương tử". Đêm nay không có Hoàng thượng, cũng không có Quý phi, chỉ có Lý lão gia và thê tử của mình ra ngoài đi dạo, được không?"

Vệ Trường Lạc gật đầu, hai mắt sáng rực, gọi:
"Lý lang."

"Nương tử ngoan." Lý Phù Tô hôn lên mắt nàng, lưu luyến một lúc mới bảo xa phu là Lâm Tiểu Đức dừng xe ngựa lại.

Tiêu Phòng ký lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ