Chương 41: Quên ái hận

2.6K 114 26
                                    

Chương 41: Quên ái hận

Vệ Trường Lạc sốt cao mê man, đến lúc tỉnh dậy, đã không còn nhớ gì về chuyện đã xảy ra trong mấy tháng nay.

Nàng đã quên sạch đoạn tình duyên với Tam hoàng tử.

Lý Phù Tô nghe nàng gọi mình là "Thái tử biểu ca", trong mắt cũng không có vẻ thù hận, thầm kinh ngạc, khẽ giọng hỏi:
"Kiều Kiều có thấy không khỏe ở đâu không?"

Vệ Trường Lạc lắc đầu, đáp:
"Chỉ hơi đau đầu thôi, không sao cả. Mấy hôm trước Kiều Kiều đến Đông cung thăm Thái tử biểu ca, trở về bèn ngã bệnh, đến nay vẫn chưa khỏi."

Lý Phù Tô thoáng nghĩ đến điều gì, lại chưa dám tin chắc, vội hỏi lại:
"Kiều Kiều nói... mấy hôm trước?"

Nàng gật đầu, nói:
"Chẳng phải mấy hôm trước biểu ca mới khỏi bệnh hay sao?"

Lý Phù Tô thở dài, ôm nàng vào lòng, khẽ bảo:
"Đó đã là chuyện của mấy tháng trước."

"Mấy... Mấy tháng trước? Nhưng mà... Nhưng mà rõ ràng ba ngày trước Kiều Kiều còn đến Đông cung gặp Thái tử biểu ca, huynh còn nói chẳng bao lâu muội sẽ được ở lại Đông cung bên cạnh huynh, không phải rời xa nữa, Thái tử biểu ca còn nhớ không?" Nàng sợ Thái tử biểu ca không tin mình, cuống lên giải thích.

Chàng cúi xuống, chỉ thấy cô nương trong lòng cũng ngước mắt nhìn mình, đáy mắt nàng chẳng hề gợn u sầu, lại tràn đầy tin tưởng chàng, trong mắt cũng chỉ có một mình hình bóng của chàng.

Xem ra, ký ức của nàng vẫn dừng lại ở mùa đông năm trước. Lúc này, nàng vẫn là Kiều Kiều toàn tâm toàn ý với chàng, chưa xa cách chàng, lại càng không nghi kỵ thù hận chàng.

Lý Phù Tô nhè nhẹ vuốt tóc nàng, dịu giọng trấn an:
"Vi huynh tất nhiên còn nhớ. Vẫn luôn có ta ở đây, Kiều Kiều đừng lo lắng."

Đợi nàng bình tĩnh lại, chàng ra gian ngoài gặp vị thái y họ Lâm nọ, khẽ hỏi:
"Bệnh tình của Quận chúa ra sao?"

Lâm thái y cung kính đáp:
"Bẩm điện hạ, vi thần vừa bắt mạch cho Quận chúa, cũng không thấy gì kỳ lạ. Có lẽ Quận chúa chịu đả kích lớn, thần kinh bị chấn động, mới tạm thời quên đi những chuyện khiến mình đau lòng."

Lý Phù Tô nhíu mày, hỏi:
"Nếu là như vậy... Sau này nàng còn có thể nhớ ra chuyện cũ hay chăng?"

Lâm thái y ngập ngừng đáp:
"Chuyện này... Hạ thần cũng không nắm chắc, nhưng sẽ tận lực giúp Quận chúa mau chóng nhớ lại."

Lý Phù Tô mỉm cười, bảo:
"Không, ngươi chỉ cần cho nàng ít thuốc bồi bổ thân thể là được. Ý cô thế nào, Lâm thái y biết phải làm sao chứ?"

Lâm thái y thoáng run sợ trong lòng, vội đáp:
"Hạ thần đã hiểu."

.....

Lúc Lý Phù Tô bưng thuốc vào trong, chỉ thấy Kiều Kiều đang ngồi trên giường, sắc mặt thẫn thờ, chẳng biết đang nghĩ ngợi gì.

Chàng ngồi xuống bên giường, cầm bát thuốc lên thổi cho nguội bớt, lại dịu giọng dỗ nàng:
"Kiểu Kiều mau uống thuốc đi, không đắng đâu."

Tiêu Phòng ký lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ