Chương 35: Sự biến bất ngờ

2.9K 143 26
                                    

Chương 35: Sự biến bất ngờ

Đêm Nguyên Tiêu, hành cung trong thành Trường An thắp lên muôn ngọn đèn sáng rực. Ngoài kia thập loại chúng sinh điêu linh, trong vườn thượng uyển vẫn ca múa thanh bình, mừng đế vương vi hành.

Yến tiệc đã bắt đầu được một lúc, vẫn chưa thấy Tam hoàng tử cùng Kiến Ninh quận chúa đâu. Thành Vũ đế quay sang nhìn Vệ hoàng hậu, nhíu mày hỏi:
"Duệ nhi cùng với nha đầu Trường Lạc đi đâu vậy?"

Vệ hoàng hậu khẽ cười, đáp:
"Duệ nhi có báo trước với thần thiếp, nói rằng muốn đưa Kiều Kiều đi dạo một vòng thành Trường An, sẽ về muộn một chút."

Tuy rằng bà nói không lớn, nhưng khoảng cách chẳng quá xa, đủ để Thái tử cũng nghe thấy lời này. Bàn tay đang rót trà ra cốc của chàng thoáng run lên, nước trà sánh ra ngoài. Nhưng rất nhanh sau đó, chàng đã trấn tĩnh, trở lại dáng vẻ thong dong từ tốn bình thường.

Cũng may, Thành Vũ đế vốn không có tâm trí để ý đến chàng. Hoàng hậu hiếm khi mỉm cười với ông dịu dàng như vậy, Thành Vũ đế ngẩn ra một lúc, mới hừ một tiếng, bảo:
"Còn chưa thành thân mà đã chìm đắm trong mỹ sắc, thật không có tiền đồ."

Tất nhiên, lúc này, Hoàng đế bệ hạ đã quên mất, năm xưa chính mình cũng đã từng nhiều ngày chẳng tảo triều, chỉ vì lưu luyến kề cận hồng nhan. Niên thiếu si cuồng trôi qua như nước, quay đầu đã là xế chiều lạnh lẽo.

Vệ hoàng hậu liếc nhìn phu quân, nhấp một ngụm trà ấm, chỉ lạnh nhạt buông một câu:
"Cha nào con nấy, hổ phụ ắt không sinh khuyển tử, bệ hạ chớ lo lắng."

Thấy Hoàng hậu vì bênh nhi tử chẳng tiếc mai mỉa mình, Hoàng đế thầm buồn bực không vui, liếc nhìn tới Thái tử, bèn giận chó đánh mèo, trầm giọng hỏi:
"Thái tử, lần này tùy giá, tại sao ngươi không đưa theo cơ thiếp nào? Trẫm nghe nói Thái tử gần đây không lui tới hậu viện, từ chối cơ thiếp Hoàng hậu tặng cho ngươi, có thật như vậy hay không?"

Thái tử điện hạ đang muốn hồi đáp, đúng lúc này, Lý Phù Duệ mới khoan thai nắm tay giai nhân đi đến, hành lễ xong bèn ngồi vào chỗ của mình, tay vẫn không rời nhau. Lý Phù Tô âm thầm liếc nhìn bàn tay nắm chặt của hai người, lòng dậy sóng ba đào, nhất thời quên mất hồi bẩm phụ hoàng.

Thành Vũ đế không vui, nhíu mày nói:
"Thái tử, trẫm đang hỏi ngươi, sao chẳng đáp lời?"

Bấy giờ, Lý Phù Tô mới thu lại tầm mắt, cung kính chắp tay đáp:
"Bẩm phụ hoàng, gần đây thân thể nhi thần không được khỏe, chỉ muốn được yên tĩnh tịnh dưỡng. Hơn nữa chính sự bề bộn nhiều việc, nhi thần nghĩ cần phải lấy quốc gia xã tắc làm trọng, tạm thời chưa có tâm trí nghĩ đến tư tình."

Thành Vũ đế gắp một miếng bào ngư vào bát Hoàng hậu, mắt cũng chẳng liếc nhìn trưởng tử lấy một cái, lạnh nhạt bảo:
"Thân là trữ quân, ngươi nên ban đều mưa móc, vì hoàng gia khai chi tán diệp mới phải. Đợi quay về kinh thành, Hoàng hậu sẽ xem xét trong các quý nữ ở đế đô, chọn cho ngươi một Thái tử phi hiền đức."

"Nhi thần tạ ơn phụ hoàng, mẫu hậu." Thái tử cúi đầu tạ ơn, chẳng thấy rõ biểu cảm trên mặt chàng lúc này thế nào, chỉ nghe giọng vẫn cung kính chừng mực.

Tiêu Phòng ký lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ