Chương 23: Thiếu nữ động lòng
Hoàng cung có một khu dành riêng cho việc tập luyện cưỡi ngựa bắn cung, nằm ở phía Tây Tử Cấm Thành. Nơi này khá vắng vẻ, cũng rất yên tĩnh, trời mùa đông lạnh lẽo, chẳng ai muốn ra đây dãi lạnh dầm sương.
Đến khi tới nơi rồi, Vệ Trường Lạc mới cảm thấy có phần hối hận. Nàng vốn là cành vàng lá ngọc, từ nhỏ đã sống trong nhung lụa, nào từng chịu qua gian khổ giá hàn.
Đang nghĩ ngợi, chợt thấy trên vai ấm áp hơn rất nhiều, nàng quay lại nhìn, mới biết Lý Phù Duệ đã choàng lên vai mình một chiếc áo lông thú rất dày.
"Khoác lên đi, kẻo cảm lạnh." Lý Phù Duệ dịu giọng nói với nàng, tiếng nói trầm ấm dễ nghe, lại có vẻ không được tự nhiên lắm, dường như là lần đầu tiên thể hiện sự quan tâm săn sóc với nữ tử, chẳng phải kẻ lão luyện giỏi dỗ nữ nhi như Lý Phù Tô.
Vệ Trường Lạc mỉm cười, nói:
"Đa tạ Tam biểu ca."Lý Phù Duệ quay mặt đi, bỗng chợt bảo:
"Gọi ta là Duệ ca ca cũng được.""Duệ ca ca." Vệ Trường Lạc cất tiếng gọi ngọt ngào. Giọng nàng trong như chuông bạc, gọi tên hắn nghe mềm nhũn tận xương.
Lý Phù Duệ quay mặt đi để giấu hai vành tai đỏ lựng, sau đó đến chuồng ngựa, lựa một con ngựa trắng ngoan ngoãn nhất, dắt ra ngoài.
Vệ Trường Lạc còn đang loay hoay tập lên ngựa, đã thấy mình được nhấc bổng lên lưng ngựa. Nàng quay đầu lại, chỉ thấy Tam điện hạ đang ngồi ở phía sau mình, đưa tay choàng qua người nàng giữ chặt lấy cương ngựa, cũng chẳng khác gì đang ôm nàng vào lòng.
Tiểu cô nương đỏ bừng mặt, lập tức quay mặt lại, không dám nhìn thêm.
Lý Phù Duệ trao dây cương vào tay nàng, lại nắm tay nàng trấn an, nói:
"Kiều Kiều đừng sợ, có ta ở đây, muội chỉ cần làm theo lời ta hướng dẫn là được."Vệ Trường Lạc không ngờ giọng hắn lại có lúc dịu dàng như vậy. Hắn vừa nói chuyện, hơi thở nóng rực đã phả vào tai nàng, khiến hai vành tai trắng nõn đỏ ửng lên. Nàng cúi đầu, "dạ" một tiếng nhỏ như muỗi kêu, sau đó nắm chặt lấy dây cương.
Lý Phù Duệ kiểm tra mọi thứ, chắc chắn nàng đã ngồi vững rồi, mới ra roi thúc ngựa chạy đi. Con ngựa sải bước lướt nhanh trên đồng cỏ mênh mông, gió lạnh thổi xốc vào mặt, nhưng Vệ Trường Lạc lại không thấy rét, chỉ cảm thấy vô cùng hưng phấn.
"Duệ ca ca, thì ra cưỡi ngựa lại vui như vậy, thích hơn ngồi kiệu nhiều!" Nàng vui vẻ reo lên, chia sẻ niềm vui với nam tử đang ngồi đằng sau.
Lý Phù Duệ đưa tay vuốt lại sợi tóc bị gió thổi bay trước trán nàng, cười bảo:
"Tất nhiên ngồi kiệu không thể sánh bằng, chỉ có trên lưng ngựa mới có được cảm giác tự do tự tại rong ruổi giữa đất trời. Nếu Kiều Kiều từng được cưỡi ngựa trên thảo nguyên bao la ở mạt Bắc sẽ còn thấy tuyệt hơn nơi này nhiều."Vệ Trường Lạc hiếu kỳ hỏi:
"Huynh từng đi qua rất nhiều nơi rồi sao?"Lý Phù Duệ gật đầu, đáp:
"Thảo nguyên mênh mông, sa mạc không bóng người, Trường Bạch sơn tuyết phủ, Ngọc Môn quan cát thổi đêm ngày, ta đều đã đi qua."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Phòng ký lục
RomanceGiới thiệu: Vệ Trường Lạc có một Thái tử biểu ca. Ở trong lòng nàng, chàng chính là thần tiên, không ăn khói lửa nhân gian, thanh cao chẳng nhuốm bụi trần. Một năm nọ, Thái tử biểu ca lâm bệnh nặng. Sau khi khỏi bệnh, liền hóa thành cầm thú. Vệ Trườ...