Chương 22: Thái độ thay đổi
Sáng hôm ấy, tiết Nguyên Đán đã cận kề, trời không đổ tuyết, nhưng không khí vô cùng giá lạnh.
Thành Vũ đế cùng Vệ Hoàng hậu đích thân lên tường thành đón Tam hoàng tử khải hoàn hồi kinh sư. Thái tử vẫn còn chưa khỏe, hoàng đế bảo chàng không cần đến. Chính vì Thái tử không đến, thế nên Vệ Trường Lạc mới dám đi theo cô mẫu.
Đợi tới giữa trưa, nàng mới thấy bóng đoàn quân cờ xí rợp trời hừng hực khí thế tiến vào cổng thành. Cưỡi ngựa đi đầu chính là Tam hoàng tử Lý Phù Duệ, mình khoác kim giáp sáng ngời, dung mạo anh tuấn như đao khắc, thần sắc lạnh lùng nghiêm trang, thiếu niên ngạo khí ngút trời. Thật ra, ngũ quan của Lý Phù Duệ kế thừa vẻ đẹp của mẫu thân mình, không hề thô lỗ tục tằng, trái lại còn rất thanh tú, chẳng qua từ nhỏ đã trải qua thao luyện khắc khổ, bao lần tắm máu sa trường, thành ra không có khí chất ôn hòa văn nhã như Lý Phù Tô, lại vô cùng rắn rỏi phong trần.
Trước đây, Vệ Trường Lạc chưa bao giờ nhìn kỹ vị biểu ca này của mình, suốt ngày trong mắt chỉ có Thái tử biểu ca. Lúc này, nàng chợt cảm thấy những ký ức của mình về hắn thật mơ hồ, rõ ràng là lớn lên bên nhau, lại như người xa lạ.
Lý Phù Duệ xuống ngựa, bước tới trước mặt đế hậu, quỳ xuống hành lễ:
"Nhi thần tham kiến phụ hoàng, tham kiến mẫu hậu."Thành Vũ đế tiến đến gần, vỗ vỗ vai con trai, chỉ nói một câu:
"Khổ cho con rồi."Tuy vậy, Vệ Trường Lạc có thể cảm nhận được tình cảm trong câu nói ấy không phải là giả.
Vệ Hoàng hậu không trấn tĩnh bằng, lập tức ôm chầm lấy con mình, đỏ hoe mắt, nghẹn ngào nói:
"Duệ nhi, con gầy đi nhiều, lại còn đen hơn trước nữa. Cũng may là kịp về nhà đón năm mới."Tam hoàng tử rất giống mẫu thân mình, tất nhiên làn da vốn trắng trẻo, bây giờ lại rám nắng sạm đi, Vệ Hoàng hậu suýt không nhận ra con trai.
Chào hỏi phụ mẫu xong, Tam hoàng tử mới liếc nhìn Vệ Trường Lạc, gật đầu nói:
"Biểu muội, đã lâu không gặp."Vệ Trường Lạc cũng không biết nói gì, chỉ khom người hành lễ chào, đáp lại một câu:
"Biểu ca, lâu rồi không gặp, vẫn khỏe chứ?"Lý Phù Duệ vốn không thích nói nhiều, chỉ đáp:
"Ta vẫn khỏe."Nói tới đây, cả hai đã không biết tiếp tục cuộc trò chuyện này như thế nào nữa, chỉ đành ai đi đường nấy.
Đêm đó, hoàng cung thiết yến tiệc mừng Tam hoàng tử khải hoàn hồi kinh, Thái tử mới xuất hiện, thần sắc vẫn trông rất yếu ớt. Các quan viên đều hiểu rõ, Thái tử đã như đèn treo trước gió, Tam hoàng tử lại chẳng khác gì mặt trời ban trưa, nên chọn theo ai đã quá rõ ràng.
Vệ Trường Lạc không ngờ Lý Phù Tô lại xuất hiện, nếu biết trước, nàng đã không theo cô mẫu tới đây. Bấy giờ, thi thoảng Lý Phù Tô lại đưa ánh mắt dò xét nhìn nàng, khiến Kiến Ninh Quận chúa chẳng còn tâm trí thưởng thức mỹ thực. Đến giữa buổi tiệc, thấy Lý Phù Duệ lẳng lặng rời khỏi, nàng cũng kiếm cớ rời tiệc, đi theo hướng của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Phòng ký lục
RomanceGiới thiệu: Vệ Trường Lạc có một Thái tử biểu ca. Ở trong lòng nàng, chàng chính là thần tiên, không ăn khói lửa nhân gian, thanh cao chẳng nhuốm bụi trần. Một năm nọ, Thái tử biểu ca lâm bệnh nặng. Sau khi khỏi bệnh, liền hóa thành cầm thú. Vệ Trườ...