Chương 15: Tiền duyên (10)

3.7K 153 61
                                    

Chương 15: Tiền duyên (10)

Qua tháng hai, thành Kim Lăng không còn tuyết, nhưng trời đêm vẫn giá rét vô cùng.

Trong cung Tiêu Phòng hoa lệ, Vệ Trường Lạc ngồi co ro trên giường, sắc mặt tái nhợt, thần thái thẫn thờ, đôi mắt đã sưng đỏ lên. Nàng cứ ngồi chết lặng ở đó, không nói không rằng, cũng chẳng động đậy gì.

Cung tỳ dâng lên một mâm mỹ thực toàn là gà, nàng cũng chẳng thèm liếc tới.

Cung tỳ cuống quýt van xin:
"Nương nương, xin người hãy ăn chút gì đi, nếu hôm nay người còn không ăn gì nữa thì bệ hạ sẽ giết chúng nô tỳ mất..."

Vệ Trường Lạc không nhìn cô ta lấy một cái, chỉ nói:
"Gọi bệ hạ của các người tới gặp ta."

Cung tỳ ngập ngừng đáp:
"Bệ hạ còn đang bận việc chính sự, chốc nữa sẽ tới ngay, ngài căn dặn nương nương ăn trước đi."

Vệ Trường Lạc không nói gì, bỗng nhiên đứng dậy, khoác áo choàng lên vai, rồi bước nhanh về phía cửa cung.

Hai thị vệ bên ngoài lập tức ngăn lại, nói:
"Bệ hạ có lệnh không ai được rời khỏi cung Tiêu Phòng, xin nương nương quay vào trong."

Vệ Trường Lạc giận đến tím mặt, quát hỏi:
"Các ngươi dám giam lỏng ta ư?"

Bọn thị vệ đáp:
"Tiểu nhân không dám, bệ hạ đã căn dặn như thế, xin nương nương đừng làm khó chúng thần."

Vệ Trường Lạc ấm ức đến ứa nước mắt, thầm tự giễu trong lòng. Chẳng ngờ khi xưa là chính phi của phế thái tử bị giam lỏng đã đành, bây giờ là Quý phi của tân đế cửu ngũ chí tôn cũng bị giam lỏng. Rốt cuộc chỉ là đổi từ chiếc lồng này sang một chiếc lồng khác hoa lệ hơn, còn bản thân nàng vẫn là tù nhân, chẳng có gì khác biệt.

Vệ Trường Lạc về lại tẩm cung, ngước mắt nhìn chiếc áo choàng đang may dang dở cho phu quân, thừ người ra nghĩ lại chuyện cũ. Chí ít, trước kia phu quân vẫn luôn ở bên nàng, phu thê ân ái không rời. Còn bây giờ, muốn gặp chàng phải chờ đợi mòn mỏi.

Rốt cuộc, cả cung điện to lớn lạnh lẽo chỉ còn một mình nàng.

Đến khuya, bên ngoài mới vang lên mấy tiếng hành lễ ríu rít. Vệ Trường Lạc nghe thấy, cũng chẳng màng đứng dậy. Lúc Lý Phù Tô bước vào, đã thấy kiều thê nằm cuộn tròn trên giường, đưa lưng về phía chàng, dường như đã ngủ say.

Theo quy củ, chỉ có hoàng hậu mới được quỳ ở cửa điện tiếp giá, phi tần đều phải ra tận cửa cung quỳ đón thánh giá. Vệ Trường Lạc chỉ là Quý phi, còn chưa được sắc phong chính thức, lại kiêu ngạo như thế, quả thật là vô phép vô tắc. Nhưng Lý Phù Tô cũng chẳng trách phạt, chỉ thấy nàng như con mèo nhỏ giương nanh múa vuốt tỏ vẻ giận dỗi để được chủ nhân chú ý, đáng yêu vô cùng.

Lý Phù Tô bước tới bên cạnh giường, liếc nhìn đầy ắp thức ăn còn nguyên chưa ai động đũa trên bàn, hơi nhíu mày lại, hỏi:
"Hôm nay Quý phi lại không ăn gì sao?"

Các cung tỳ run rẩy quỳ đáp:
"Bẩm bệ hạ, nương nương một mực không chịu ăn gì, chúng nô tỳ cũng không còn cách nào khác."

Tiêu Phòng ký lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ