Chương 48: Hồi môn thăm nhà (2)

2.1K 95 20
                                    

Chương 48: Hồi môn thăm nhà (2)

Ngày thứ ba sau khi xuất giá, theo lệ cũ bao đời, tân nương phải về thăm nhà mẹ. Cuối xuân năm ấy, sự việc Thái tử phi hồi môn chấn động kinh thành, cũng được ghi vào sử sách.

Tấn sử chép lại: "Thành thân ba ngày, Thái tử phi Vệ thị hồi môn, Thái tử đích thân theo về, xa giá long trọng đến trăm người, lễ vật hậu hĩ ngàn rương, ân sủng cuồn cuộn, chưa từng có tiền lệ."

Bấy giờ, Vệ Trường Lạc cũng không biết nàng chỉ về nhà một chuyến lại kinh sư động chúng như thế, cũng là khởi nguồn cho những lời đồn truyền kỳ một đời sủng hậu về sau.

Lúc này, nàng ngồi trên xe ngựa, được Lý Phù Tô cẩn thận ôm trọn vào lòng, chỉ sợ nàng bất cẩn va chạm làm động thai khí. Tuy rằng mọi góc nhọn trong xe đều được dùng vải bông mềm bao lại, Thái tử vẫn chưa yên lòng, lại căn dặn đánh xe thật chậm, tránh rung lắc mạnh, vì vậy dù đã dẹp đường trống trải, đi đến Quốc Công phủ ở thành Tây cũng mất nửa canh giờ.

Vệ Trường Lạc cảm thấy hơi khoa trương quá mức, nói:
"Kiều Kiều cũng không yếu ớt đến vậy, phu quân đừng quá lo lắng."

Lý Phù Tô nhẹ xoa xoa bụng nàng, cười bảo:
"Cẩn tắc vô ưu."

Bụng nàng lớn rất nhanh, chỉ qua mấy ngày đã to ra một chút thấy rõ, cũng không biết là do đứa bé lớn nhanh, hay là bởi nàng ăn ngủ quá điều độ nên béo ra.

Lý Phù Tô càng lúc càng thích động tay động chân xoa xoa nắn nắn, Vệ Trường Lạc cố nén cảm giác không thoải mái, cười gượng nói:
"Đứa bé này ngoan lắm, thiếp ăn được ngủ được, không có chỗ nào khó chịu, chắc hẳn sau này sinh ra cũng là đứa trẻ ngoan ngoãn nghe lời."

Lý Phù Tô khẽ cười, nhẹ vuốt ve bụng nàng, nói:
"Ngoan ngoãn thì tốt, nếu dám làm mẫu thân ngươi buồn lòng khổ sở, vi phụ tất không tha cho ngươi."

Vệ Trường Lạc chau mày không vui, bảo:
"Chàng đừng dọa con của thiếp."

Lý Phù Tô bèn dịu giọng dỗ dành:
"Vi phu nào dám, con của Kiều Kiều cũng là con của ta, vi phu thương yêu còn không kịp."

Chuyện trò qua lại vài câu, bất tri bất giác đã đến Quốc Công phủ.

Xe ngựa dừng lại, thị vệ lập tức tiến lên trước bao quanh hộ giá cẩn mật. Lý Phù Tô vén lên rèm xe, ôm lấy kiều thê trong lòng, chậm rãi bước xuống xe ngựa.

Từng động thái của Thái tử, nhìn như vô tình, kỳ thực đều ngầm thể hiện sự ân sủng tột bậc dành cho Thái tử phi, gián tiếp khẳng định địa vị vững như bàn thạch của nàng.

Vệ gia từ sớm đã hay tin Thái tử sắp quang lâm, trên dưới lão ấu đều chờ sẵn trước cổng lớn nghênh đón. Đứng đầu là Vệ Quốc Công tuổi đã gần ngũ tuần, nhìn dáng vẻ có phần tang thương già cỗi hơn tuổi thật, nhưng dung mạo vẫn còn nét tuấn mỹ thuở trẻ, có thể thấy Vệ Trường Lạc giống cha nhiều hơn mẫu thân quá cố.

Bấy giờ, trông thấy Thái tử, ông đang muốn quỳ xuống hành đại lễ, Lý Phù Tô đã đỡ ông dậy, kính cẩn khom người, nói:
"Nhạc phụ chớ đa lễ, tiểu tế không dám nhận."

Tiêu Phòng ký lụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ