Chương 43: Cử án tề mi
Có lẽ là do lạ giường, hoặc là bởi đã ngủ quá nhiều, sáng hôm ấy, Vệ Trường Lạc thức giấc khá sớm.
Trời vừa hửng sáng, ánh nắng mai rọi vào song cửa, nàng đã mơ màng mở mắt ra, chỉ thấy bản thân đang nằm cuộn tròn trong vòng tay thoang thoảng hương thảo dược của ai đó. Vòng tay này không hề ấm áp, nếu chẳng muốn nói là lạnh lẽo. Thế nhưng, tiết trời tháng tư ở thành Kim Lăng đã bắt đầu hơi oi bức, dán sát vào cơ thể mát lạnh ấy lại có phần dễ chịu hơn. Vệ Trường Lạc vẫn còn chưa tỉnh táo, cứ thế vùi mặt vào lòng người kia, khẽ dụi dụi đầu mấy cái, còn chưa muốn ngồi dậy, trông như mèo con biếng nhác.
Bấy giờ, bên tai nàng bỗng vang lên tiếng cười khẽ, lại có giọng nói đầy ý cười của ai đó cất lên:
"Kiều Kiều thường ngày vốn tham ngủ, sao hôm nay lại dậy sớm như vậy?"Nàng nhướng mắt lên, chỉ thấy khuôn mặt vốn đẹp đẽ tựa quan ngọc của Lý Phù Tô, dưới ánh nắng ban mai rọi vào như được dát thêm một lớp mạ lấp lánh. Chàng chỉ mặc một bộ trung y màu trắng mỏng nhẹ, nằm chống tay ở bên cạnh tủm tỉm nhìn nàng, mái tóc đen nhánh như suối buông xõa sau lưng, một lọn tóc thõng xuống trước ngực nàng. Tình cảnh này, chẳng rõ vô ý hay cố tình, lại phảng phất như hồ ly tinh dùng nam sắc mê hoặc lòng người.
Vệ Trường Lạc ngẩn ra một lúc, cố gạt đi suy nghĩ vẩn vơ trong đầu, luống cuống dời mắt đi nhìn ra ngoài cửa sổ, lắp bắp đáp:
"Chắc là vì... Chắc là vì giường lạ, ngủ không quen."Lý Phù Tô cười khẽ một tiếng, cố tình không buông tha cho nàng, lại kề sát vào mặt nàng, thì thầm nói:
"Như vậy không tốt. Từ nay đây là giường của nàng, Kiều Kiều phải mau chóng quen thuộc với nó, biết chưa?"Phải đến tận lúc này, nàng mới nhận ra Lý Phù Tô còn có thể yêu mị câu hồn người đến thế. Đường đường một đại nam nhân lại có đôi mắt hoa đào sóng sánh đưa tình như vậy làm gì chứ? Hừ, yêu nghiệt, đừng hòng mê hoặc được bản cô nương!
Mặt nàng càng đỏ lựng hơn, cuống quýt đẩy chàng ra, nói:
"Kiều Kiều thấy nóng, Thái tử biểu ca mau nhích ra một chút..."Lý Phù Tô khẽ nhíu mày, tỏ vẻ không hài lòng, hé miệng cắn nhẹ vào vành tai của nàng, nói:
"Kiều Kiều gọi vi phu là gì?"Nàng nuốt lệ đầu hàng, vội lấy lòng gọi một tiếng:
"Phu quân, phu quân..."Nam nhân nghe nàng gọi, đáy mắt thoáng chốc tràn đầy nhu tình, mỉm cười nhéo nhéo chóp mũi nàng, bảo:
"Như vậy mới ngoan."Rốt cuộc, Lý Phù Tô cũng mở lòng từ bi buông tha cho nàng, không trêu chọc nữa. Chàng buông nàng ra, cất tiếng gọi cung nhân mang nước ấm và xiêm y vào, để cho Như Thúy hầu hạ nàng thay y trang.
Đến khi Vệ Trường Lạc ngồi vào trước gương, đang đợi Như Thanh chải đầu búi tóc giúp mình, lại bỗng có một bàn tay chạm nhẹ vào tóc nàng, cảm giác không giống thường ngày. Nàng nhìn vào gương đồng, bất thình lình trông thấy vẻ mặt tủm tỉm như gió xuân của Lý Phù Tô, thoáng giật mình.
Lý Phù Tô cầm lên lược ngọc, vừa cẩn thận chải tóc cho nàng, vừa mỉm cười nói:
"Nếu đã kết tóc làm phu thê, từ nay Kiều Kiều chỉ có thể xõa tóc trước mặt vi phu, chỉ vi phu được nhìn thấy mái tóc của nàng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Phòng ký lục
RomanceGiới thiệu: Vệ Trường Lạc có một Thái tử biểu ca. Ở trong lòng nàng, chàng chính là thần tiên, không ăn khói lửa nhân gian, thanh cao chẳng nhuốm bụi trần. Một năm nọ, Thái tử biểu ca lâm bệnh nặng. Sau khi khỏi bệnh, liền hóa thành cầm thú. Vệ Trườ...