Tô Dã nhíu mày, dáng vẻ khó xử. Dù sao đây cũng là tin nội bộ, có thể nói ra sao? Đội trưởng Trương có xử lý mình hay không?
Hồng Tuyến nhìn thấu suy nghĩ của cậu ta, làm bộ vô tình nhún vai: ''Thôi thôi, vẫn là cậu đề phòng tôi, quên đi.''
Tô Dã thấy cô có chút không vui ra sofa ngồi, trong lòng hơi hoảng hốt, cậu vội vàng rửa cho xong chén bát, lau khô tay, chạy đến bên cạnh cô, ngồi xuống: ''Chị, chị phải bảo đảm không nói ra bên ngoài.''
Dù sao chính mình cũng không tính là cảnh sát, nói ra chắc cũng không sao.
Hồng Tuyến giơ 3 ngón tay lên, thề son sắt gật đầu.
Tô Dã hít một hơi sâu, giống như hạ quyết tâm: ''Được.''
Thời điểm Tô Dã đang tự cổ vũ bản thân, Hồng Tuyến ngoắc tay bảo Lục Minh cùng ngồi xuống nghe.
''Thật ra vụ này thành án treo cũng không phải không có nguyên nhân. Bởi vì án mạng phát sinh trên đoạn đường đang tu sửa, lại là buổi tối, cho nên căn bản không tìm được nhân chứng. Hơn nữa hiện trường ngoài người chết ra cũng không lưu lại dấu vết gì...''
Nghe thế, nội tâm Hồng Tuyến hơi nhảy lên, cô ngắt lời cậu: ''Hung khí gây án cũng không có sao?''
''Không có, báo cáo xét nghiệm thi thể nạn nhân điều tra được hung khí là dây thép, chính là loại rất sắc bén đó... Chị, tại chị không thấy thi thể....'' Tô Dã lộ ra bộ mặt muốn nôn mửa: ''Thi thể nạn nhân, phần đầu muốn đứt lìa...''
Lục Minh ngồi cạnh cô bộ dạng thống khổ vô cùng, che cổ mình lại.
Hồng Tuyến sợ anh ta nghe xong sẽ không mấy vui vẻ, dùng tay chọc chọc Tô Dã, cậu lại cho rằng cô không muốn nghe mấy đề tài máu me như vậy, cậu dừng lại nói tiếp: ''Có thể hung thủ sợ lưu lại dấu vân tay nên đã cầm hung khí đi, bộ dạng đó ít nhiều cũng giúp chúng ta có manh mối...''
Hồng Tuyến đột nhiên phát hiện ra điểm không thích hợp.
Thông thường, hung thủ cầm hung khí đi là có hai mục đích. Một là vì sợ để lộ ra hung khí gây án, nhưng cái này đối với trường hợp của Lục Minh thì không đúng lắm, vì nhìn vết thương cũng có thể đoán ra được. Hai là vì sợ lưu lại dấu vân tay khiến cảnh sát tìm được mình. Nhưng mà...
''Gã ta đeo bao tay.'' Lục Minh bên cạnh lạnh lùng buông một câu, anh hiển nhiên cũng phát hiện ra manh mối. Nếu đeo bao tay, hẳn vì hung thủ sợ để lại dấu vân, nhưng nếu vậy thì Lưu Hà Sinh vốn không cần phải mạo hiểm mang dây thép đào tẩu.
Hồng Tuyến gật đầu: ''Đúng vậy.''
''Chị đang nói gì vậy?'' Tô Dã đang hăng say kể bỗng bị cô làm cho hoảng sợ.
Cô chột dạ vỗ vỗ đầu cậu ta, ngửa đầu sảng khoái cười hai tiếng: ''Haha, ý chị là cậu nói rất đúng, hung thủ cầm dây thép đi vì sợ lưu lại dấu vân tay.''
''Vụ án này cứ để treo mãi, thật là đau đầu.'' Tô Dã không tự chủ được cong khóe miệng, Hồng Tuyến lúc này không nhịn được giơ tay véo hai cái má bánh bao của cậu.
''Chị đi giúp cậu dọn phòng, chờ cậu thuê được chỗ, trước hết cứ ở đây với chị.'' Cô nói xong liền nháy mắt ra hiệu cho Lục Minh, anh hiểu ý, đi theo cô ra phòng cho khách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông Nhẫn
RomanceVăn án: Tựa như một ngày chia thành sáng tối, cô du hành giữa chính nghĩa và hắc ám. Một ngày nọ Mục Hồng Tuyến bỗng nhìn thấy ma, nhân sinh của cô liền tăng lên 10 bậc. Nhiều loại ma quỷ còn tới phá nhà cô, cô phải theo hồn ma làm việc, từ đó mở ra...