Nhìn hai người Tô Dã mang Tưởng Khâm đi, Hồng Tuyến liếc mắt nhìn Dương Nhất Bác, vẻ mặt cậu nhẹ nhõm hẳn, cô nói: ''Rốt cuộc cũng kết thúc.''
''Đừng đắc ý quá sớm.'' Thẩm Nhược không biết từ đâu bước tới: ''Lỡ như hắn ta không thừa nhận thì sao?''
Cô cong khóe miệng: ''Hắn sẽ thừa nhận. Sợ hãi tại nhân tâm, từ lúc hắn ta quyết định tới trường học tìm bật lửa, hắn đã thua. Huống hồ, phía cảnh sát sẽ điều tra rõ ràng.''
Anh trầm ngâm một lát, rồi nhìn qua Dương Nhất Bác: ''Đi thôi. Tôi nên đưa cậu đi đến nơi cần đi.''
''Vòng Hoa Cúc hả?'' Cô thốt lên, gắt gao nhìn Thẩm Nhược, bắt trọn biểu tình hơi hơi cứng đờ của anh.
''Muốn chụp ảnh lưu niệm không?'' Thẩm Nhược cười nhẹ, đem đề tài này lược sang một bên.
Hồng Tuyến nhìn anh, rốt cuộc vẫn lấy camera ra từ trong túi, đưa cho anh...
---------------------------------------------------------------------
Hồng Tuyến mơ một giấc mộng.
Trong mộng cô bị thứ gì đó đuổi theo, chạy lui chạy tới, giống như đang chạy trốn, lại tựa như đang kiếm tìm.
Một mảnh hỗn độn trước mắt bị sương mù vây lấy, cô nhìn không rõ, cũng tránh không được.
Cô vấp ngã.
Dưới chân đỏ thẫm một vũng máu tươi, cô nỗ lực đứng dậy, phát hiện trên đất có một chiếc vòng tay.
Theo bản năng cô muốn nhìn rõ hơn, nhưng càng nhìn lại càng chìm sâu vào bóng tối...
Cô mở bừng hai mắt, hình ảnh Thẩm Nhược lúc hiện lúc ẩn trước mặt cô, cô không khỏi đỏ mặt, bất mãn xoay đầu đi: ''Cái gì?''
''Cô gặp ác mộng?'' Tay anh cắm trong túi quần, vẻ mặt khinh thường: ''Cô đã bao nhiêu tuổi rồi, còn bị ác mộng dọa thành cái dạng này.''
Hồng Tuyến mở tivi lên, phân tán ý định muốn gây gổ với anh.
Hôm qua Tô Dã không trở về, hẳn là phỏng vấn nghi phạm suốt đêm. Lúc sáng sớm, cô nhận được tin nhắn của cậu, nói rằng Tưởng Khâm đã nhận tội.
Tưởng Khâm thừa nhận mình đã giết bạn học Dương Nhất Bác, còn tưởng rằng kế hoạch của mình không có sơ sót, tới khi hắn hoang mang từ trên tầng thượng đi xuống, mới phát hiện mình còn giữ bật lửa trong tay. Hắn sợ hãi, không dám quay trở lại hiện trường, đột nhiên hắn nhớ tới khu đất hoang cạnh sân thể dục, vì thế hắn vội vã đem bật lửa chôn vùi dưới bùn lầy nơi đó. Hắn biết, khi cơn mưa tạnh vào ngày mai, mọi chứng cứ đều sẽ biến mất, Dương Nhất Bác lấy danh nghĩa là tự sát mà rời khỏi thế gian này.
Theo lời Tưởng Khâm, gia đình hắn thuộc loại khá giả, tuy nhiên, ba hắn chỉ xem trọng anh trai đậu đại học top cao, đối với hắn, chỉ có mỉa mai cùng châm chọc. Cho nên hắn muốn chứng minh cho ba mình thấy, rằng hắn cũng có thể có được vị trí đầu bảng. Nhưng bỏ bê học tập đã lâu, sao Tưởng Khâm có thể đạt đầu bảng trong thời gian ngắn như vậy được.
Nghĩ tới nghĩ lui, hắn quyết định bỏ tiền ra thuê người mua chuộc đề thi, nhưng không nghĩ tới thế mà bị Dương Nhất Bác bắt gặp. Đối mặt với uy hiếp của cậu ta, Tưởng Khâm quyết định dùng tiền nhượng bộ, một sự nhịn chín sự lành. Nhưng ngày có kết quả, hắn gọi điện về thông báo cho ba mình, liền nhận được câu trả lời ''Đạt đầu bảng thì có liên quan gì tới đậu đại học top hả thằng đần?''
BẠN ĐANG ĐỌC
[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông Nhẫn
RomanceVăn án: Tựa như một ngày chia thành sáng tối, cô du hành giữa chính nghĩa và hắc ám. Một ngày nọ Mục Hồng Tuyến bỗng nhìn thấy ma, nhân sinh của cô liền tăng lên 10 bậc. Nhiều loại ma quỷ còn tới phá nhà cô, cô phải theo hồn ma làm việc, từ đó mở ra...