Hồng Tuyến mỉm cười, đoạt lại điếu thuốc lá trên tay Tô Dã, qua nửa ngày mới rút bật lửa ra từ trong túi, vừa châm vừa nói: ''Ngoại trừ cậu ra thì chị còn có thể nhìn thấy gì nữa? Hay cậu nghĩ chị có thể nhìn được gì khác?''
Tô Dã nhíu mày càng sâu: ''Em cho rằng chị...''
''Đừng suốt ngày cho rằng nữa.'' Cô không kiên nhẫn cắt lời cậu, hơi cười nhạo: ''Tiểu tử cậu không phải rất khí phách hay sao, nói đi là không trở về mà? Không đủ tiền rồi quay lại xin chị mua vé hả?''
Tô Dã ỉu xìu: ''Em lo lắng cho chị được chưa? Chị có biết cho công ty thuốc lá Bách Thảo chị đến bị người ta nói là ăn thịt người hay không?''
Hồng Tuyến rít một hơi thuốc, nhướng nhướng chân mày: ''Ai nói?''
''Một gã điên. Bất quá hiện tại chị không sao hết, gã ta chỉ nói hươu nói vượn mà thôi.'' Tô Dã cười cười.
Hồng Tuyến lại giống như phát hiện kho báu, tiếp tục hỏi: ''Gã ta ở đâu?''
Tô Dã bị cô dọa, nói lắp bắp: ''Ở ngoài khách sạn, tiếp tân quầy nói gã ta hay đi lang thang gần đó. Chị, có chuyện gì sao? Phát sinh cái gì rồi?''
Cô trầm mặc một lúc lâu.
''Tô Dã, nói thật với cậu, chị nghi công ty Bách Thảo thực hiện giao dịch phi pháp.''
Tô Dã tựa vào ghế ngồi, mắt lóe sáng: ''Ý chị là lô hàng kia?''
Cô gật đầu.
Không chỉ như vậy. Người bên bến tàu nói lần cập bến nào của công ty Bách Thảo cũng bị mất hàng hóa, tuyệt đối không phải chuyện ngẫu nhiên.
Trở lại khách sạn, gần bồn hoa phía ngoài sảnh, gã điên nọ đang ngồi xổm, miệng không ngừng lẩm bẩm, không biết nói cái gì.
Hồng Tuyến cùng Tô Dã đi qua đó.
''Chú ơi, trước kia chú từng làm việc tại công ty Bách Thảo à?'' Hồng Tuyến mở miệng hỏi thẳng.
Gã gật đầu, sau đó liền lộ sắc mặt hoảng sợ, rồi điên cuồng lắc đầu: ''Tôi không biết, tôi không biết gì hết, tôi không biết gì hết!''
Hồng Tuyến vội vàng trấn an gã. Đã lâu gã chưa thay quần áo, trên người bốc mùi chua lòe, cô hơi buồn nôn.
Gã điên rồi, hoàn toàn điên dại. Nhưng mà, người điên thường không ngốc.
Gã tên Lưu Bạch Kiều, một trong những nhân viên đầu tiên tại công ty Bách Thảo. Là một nhân viên kỳ cựu, chứng kiến quá trình trưởng thành và vươn mình của công ty, bây giờ lưu lạc xó này, cũng thật khiến người ta thổn thức.
Ngoại trừ tên mình, Lưu Bạch Kiều không nói gì thêm. Hiển nhiên, lúc thần trí gã còn tỉnh táo đã bị người ta uy hiếp, khiến gã cả đời không thể nào tiết lộ một chuyện nào đó.
Cho nên, gã điên vô cùng ''đúng lúc''.
Nhìn Lưu Bạch Kiều không ngừng lẩm bẩm ''ăn thịt người'', Hồng Tuyến từ bỏ, khó mà từ trên gã ta tìm ra manh mối gì. Nhưng ít nhất cô cũng có thể xác định rằng công ty vẻ ngoài ngăn nắp, sạch sẽ kia đang che giấu một bí mật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông Nhẫn
RomanceVăn án: Tựa như một ngày chia thành sáng tối, cô du hành giữa chính nghĩa và hắc ám. Một ngày nọ Mục Hồng Tuyến bỗng nhìn thấy ma, nhân sinh của cô liền tăng lên 10 bậc. Nhiều loại ma quỷ còn tới phá nhà cô, cô phải theo hồn ma làm việc, từ đó mở ra...