Chương 25: Quá khứ

54 3 0
                                    

''Rốt cuộc, chúng ta vẫn không thể nào quay trở về quá khứ.'' - <<Bí mật của Naoko>>, Keigo Higashino.

    Bí mật của Naoko (1998): tiểu thuyết trinh thám của Keigo Higashino, tác giả này thì khá nổi tiếng bên mình á nên chắc nhiều bạn đọc quyển này rồi hihi. Câu chuyện bắt đầu với bi kịch tai nạn xe khách khiến vợ con của kỹ sư Heizuki rơi vào trạng thái nguy kịch. Trong thời khắc cuối cùng của sinh mệnh, linh hồn vợ anh Naoko nhập vào thân xác người con gái, đẩy cuộc sống Heizuki sang một trang mới. Rốt cuộc, anh mất đi vợ hay là con gái? Truyện thiên về yếu tố tình cảm gia đình hơn là trinh thám, đào sâu về những khía cạnh mới mẻ trong cuộc sống hôn nhân. Bật mí là kết truyện hơi shock nên các bạn cân nhắc đọc nha.

''Đứa bé Cung Linh kia trở về rồi sao?'' Thời điểm Thẩm Nhược bưng cháo nóng hôi hổi đặt lên bàn, Hồng Tuyến đang mệt mỏi bò dậy từ sofa.

Bụng cô thiếu nghị lực mà kêu lên một tiếng, cô ngồi vào bàn, không nói hai lời liền bắt đầu ăn. Chuyện ngày hôm qua, Thẩm Nhược không giải thích, cô cũng không định hỏi nhiều. Thật ra cô còn muốn cảm ơn người phụ nữ bí ẩn kia, nếu không, ai biết được khi đó cô cùng anh sẽ làm tới mức nào.

Nhớ đến cái hôn trúc trắc của anh ngày hôm qua, tim cô đập thình thịch tới bất an, ngụm cháo sặc trong cổ họng, làm cô thiếu chút nữa hít thở không thông.

''? Sao lại giống như liệt phụ giữ tiết thế này.... Tôi đã nếm được miếng ngon ngọt nào đâu...'' Thẩm Nhược nhìn bộ dạng xa cách của Hồng Tuyến, vẻ mặt bất mãn.

''Em đã nghĩ tới việc này chưa?'' Anh thoáng trầm mặc, anh không nhịn được, tìm đề tài bắt chuyện với cô, tay bóc quả trứng gà luộc: ''Nếu ba của Cung Linh đối xử không tốt với con bé, em định làm thế nào?''

Thái độ không tồi.

Hồng Tuyến nhìn quả trứng Thẩm Nhược đưa tới, hơi vừa lòng, cô làm bộ không để ý, cầm lấy quả trứng cắn một miếng: ''Đương nhiên có nghĩ tới, một tên đàn ông vứt bỏ vợ mình, hừ, anh thực sự cho rằng tôi ôm hi vọng với anh ta sao?''

Thẩm Nhược cười khẽ: ''Em sao lại không tin tưởng vào ba Cung Linh như vậy? Nói không chừng...''

''Stop!'' Cô đưa tay chắn trước mặt anh, cười khinh bỉ: ''Không phải tôi không tin vào ba của Cung Linh, mà là không tin vào đàn ông mấy người.''

Thẩm Nhược không vui lắc đầu, song cũng không lên tiếng phản bác.

Hồng Tuyến bưng chén cháo lên, uống một hơi, vỗ vỗ tay, mới bắt đầu nói chuyện chính sự: ''Mặc kệ thế nào, tôi cảm thấy một gia đình mới, đặc biệt là tiểu tam nhận nuôi con gái của chính thất không phải là chuyện dễ dàng gì, cho nên tôi đã có sẵn kế hoạch trong đầu.''

Ánh mắt Thẩm Nhược hiện lên tia hứng thú, đợi cô nói tiếp.

Cô cũng không làm ra vẻ bí mật, cười cười nói: ''Keigo Higashino có một tiểu thuyết...''

Biệt thự hai tầng trước mặt vô cùng to lớn, hoa cỏ cắt tỉa gọn gàng trồng thành hàng trong vườn, nổi bật lên một chiếc xe thể thao màu đỏ rực. Một gạch một ngói, một hoa một cỏ, tất cả đều đang kêu gào ''tiền tiền tiền'', Hồng Tuyến ngồi trong xe đời cũ của Thẩm Nhược không khỏi bĩu môi, không biết cô phải giải quyết bao nhiêu vụ án cho người khuất mới có thể sắm nổi căn nhà như vậy. Tưởng tượng đến chuyện đó, cô đối với ba Cung Linh- Cung Vĩ, càng không có hảo cảm.

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ