Chương 27: Bắt cóc

47 3 0
                                    

Thời điểm xuống xe, Hồng Tuyến nhận được cuộc gọi từ Tô Dã, trời đột nhiên đổ mưa to, cô một bên kẹp điện thoại trên vai nghe, một bên lục tìm chiếc dù màu đỏ cũ nát trong xe.

Tô Dã cao hứng nói rằng mình đã hầm một nồi canh gà, cô về nhà mau chút, Hồng Tuyến qua loa lấy lí do, đem giọng nói oán giận của cậu cúp ở đầu kia điện thoại.

Đường núi lầy lội, hơi khó đi, cô đi được một lát, giữa vũ bão trước mắt bỗng xuất hiện một nhà thờ màu trắng.

Nhà thờ này có vẻ đã cũ, trang hoàng theo phong cách phương Tây thời Trung Cổ. Gần đây ngoài nghĩa trang ra thì không có tòa kiến trúc nào khác, có lẽ đây chính là cái mà Thái Mỹ Thư nhắc tới.

Nhưng vì sao Thẩm Nhược lại tới đây?

Cửa nhà thờ đóng kín, nghe kĩ liền thấy bên trong có âm thanh nhàn nhạt, Hồng Tuyến đẩy cánh cửa nặng trịch bước vào.

Nhà thờ này so với tưởng tượng của cô cũng không khác là bao, không gian cầu nguyện rất yên tĩnh, có người đang đứng dưới tượng đóng đinh Chúa Jesus trên thánh giá. Nghe được tiếng cô đẩy cửa, người nọ chậm rãi quay lại.

''Vị tiểu thư này, hôm nay không phải chủ nhật.'' Thanh âm ông ôn hòa, thoáng làm dịu đi tia cảnh giác trong đầu Hồng Tuyến.

''Tôi biết.'' Cô bước tới, người nọ là linh mục, trước ngực đeo thánh giá, ăn mặc tinh tế, trên người có mùi hương dễ chịu: ''Nhưng tôi thấy ông đang cầu nguyện.''

Linh mục cười cười, quay đầu: ''Đúng vậy, tôi đang cầu nguyện. Người biết nhà thờ này cũng không nhiều, tiểu thư, cô làm sao tìm được nơi đây?''

Hồng Tuyến suy tư: ''Tôi đi ngang qua chỗ này, trời đổ mưa, cho nên vào trú mưa một lát.''

''Trời sắp tối rồi, thưa tiểu thư.'' Vị linh mục cười thần bí: ''Mưa trên núi tới nhanh tạnh nhanh, tiểu thư trở vẫn nên trở về sớm đi.''

Hồng Tuyến thấy ông khéo léo hạ lệnh đuổi khách, trong lòng tràn đầy nghi hoặc, cô liếc mắt nhìn xung quanh nhà thờ, sau đó mới rời đi. Nhà thờ này tuy bên ngoài cũ kỹ, bên trong vẫn trang hoàng vô cùng tráng lệ. Một nhà thờ ít người biết như thế này, có thể hoạt động thế nào được?

Cô có thể đặt cược rằng các tín đồ của nhà thờ hẳn không vượt quá một bàn tay, nếu không một phóng viên như cô, từ nhỏ sinh sống ở đây, sao lại chưa từng nghe qua có một nhà thờ như thế này tồn tại? Quan trọng hơn nữa, muốn duy trì một nhà thờ cần phải có tiền, số tiền đó từ đâu ra?

Hồng Tuyến mang một bụng hoài nghi rời khỏi nhà thờ, trời đã sẩm tối. Muốn đi đến bãi đỗ xe phải đi bộ qua nghĩa trang, lúc tới đây cô đã thấy hơi sờ sợ, nhưng cảm giác lúc đó không giống hiện tại, tim cô đập ''thình thịch'' theo từng hạt mưa rơi độp trên lá cây.

Được rồi, có lẽ là cô tuy đã thấy ma rồi, nhưng hẳn vẫn chưa quen, cho nên vẫn còn thấy sợ hãi. Trong lòng cô hung hăng tát mình mấy cái.

''Hồng Tuyến.'' Thanh âm vang lên đột ngột, cô dừng bước chân.

Thanh âm này có phần quen tai, cô tin chắc mình đã nghe ở đâu đó.

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ