Chương 26: Nhà thờ

41 3 0
                                    

Cố Y Y nhìn bé gái ngồi an tĩnh trên bàn cơm, sắc mặt khó coi vô cùng. Cô ta từ một trợ lí nhỏ, vất vả lắm mới bò lên được chức vị như bây giờ, không nghĩ tới ả đàn bà kia chết rồi cũng vứt lại phiền toái.

Trong mắt Cố Y Y chứa đầy căm ghét, hận không thể đuổi đứa bé gái này ra khỏi nhà. Muốn cô ta nuôi con gái của ả đàn bà kia, không có cửa đâu!

Cung Vĩ ngẩng đầu, hơi bất mãn nhìn qua vợ mình, môi giật giật, song cũng không nói gì, duỗi tay lấy tờ báo. 

''Đã nói bao nhiêu lần, lúc ăn cơm không được đọc báo! Mãi vẫn không biết sửa!'' Thanh âm non nớt của Cung Linh chứa tia giận dữ, khuôn mặt nhỏ nhắn cũng nhăn thành một đống. 

Tay Cung Vĩ ngừng lại, môi mấp máy, yết hầu khẽ động.

Những lời này... Trong mắt hắn ta xẹt qua một tia hốt hoảng, lạnh mặt nhìn về phía Cung Linh. Thần sắc, ngữ khí, tư thái này, cùng với vợ trước đã chết của hắn, giống nhau y đúc.

Người phụ nữ đó.... Thời điểm chưa ly hôn, Thái Mỹ Thư cũng thường vì chuyện này mà cãi nhau với hắn. Cung Vĩ nghĩ tới đó đột nhiên thấy sởn tóc gáy, hắn hoang mang đứng dậy.

''Thân thể con không tốt, không phải đã nói không cho con ăn những thứ này rồi hay sao?'' Cung Linh tức giận vỗ bàn, đẩy bát vào giữa bàn. 

Cung Vĩ kêu lên một tiếng ''A'' sợ hãi rồi ngã ra mặt sàn.

Hắn nhớ lại, một năm sau khi sinh Cung Linh, Thái Mỹ Thư trở lại làm việc, chuyện chăm con đôi lúc là do hắn đảm nhiệm, để thuận tiện, hắn nhờ bảo mẫu mua bún bột gạo bên ngoài về cho con ăn. Vì chuyện đó, Thái Mỹ Thư không ngừng xung đột, gây gổ với hắn.

Những chuyện này... Cung Linh không có khả năng biết được... Thái Mỹ Thư mà hắn biết, lòng tự tôn rất cao, hẳn sẽ không nói chuyện của hắn với con... Quá khứ giữa bọn họ rõ ràng chỉ có Mỹ Thư.... Không, không có khả năng!

Cô ta... Rõ ràng đã chết... Trừ phi cô ta biến thành ma quỷ... Nghe nói trẻ nhỏ có thể thông linh...

''A Vĩ, anh có sao không?'' Cố Y Y chấn động, vội đỡ Cung Vĩ toàn thân đầy mồ hôi lạnh ngồi dậy, rồi trừng mắt với Cung Linh đang ngồi an tĩnh trên ghế: ''Nha đầu chết tiệt kia! Nói bậy bạ gì đó! Mày tin tao đem mày về nhà bà ngoại không?''

Cung Linh từ trên ghế nhảy xuống: ''Cô rõ ràng là một cô gái trẻ đẹp, hà tất gì phải làm loại chuyện phá tan hạnh phúc gia đình người khác thế này?''

Lần này đến phiên Cố Y Y hốt hoảng, lời này tuyệt đối không phải lời mà một đứa trẻ chưa tới 10 tuổi nói ra! Càng làm cho cô ta sợ hãi chính là, những lời này, vì cái gì, vì cái gì... lại quen thuộc đến như vậy....

Cố Y Y đột nhiên nhớ ra, một ngày mưa vào 5 năm trước, trời tối đen mịt mù, không khí bốc lên mùi khiến người ta buồn nôn. Người phụ nữ ngồi đối diện cô ta, tao nhã nhấp một ngụm cà phê, chậm rãi nói ra những lời này.

''Là mẹ mày nói cho mày đúng không? Đúng hay không?'' Cố Y Y cảm thấy da đầu buốt lên từng cơn tê dại, bí mật đáng lẽ ra chỉ có cô ta cùng Thái Mỹ Thư biết, bây giờ bị một đứa trẻ nói ra, khiếp vía trong lòng khiến cô ta cơ hồ muốn ngã quỵ.

[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông NhẫnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ