12 giờ tại sở cảnh sát HongKong, cảnh sát Chung nhận được một bưu kiện.
Không rõ người gửi là ai, bên trong chỉ có một tệp.
Gửi cảnh sát Chung thân ái: Cảng Quỳ Dũng số 3, bến Dubai, tàu Quả Mỹ Hào, tầng dưới cùng, tôi có lễ vật tặng ông. Tới 6h sáng hôm sau, nó sẽ biến mất. Nhanh lên thôi, nhớ đem nhiều người một chút.
Cảnh sát Chung sửng sốt, ông mở tệp lên xem, mấy chục tấm ảnh lần lượt nhảy ra, ông càng xem càng kích động, lập tức cầm chìa khóa ra ngoài lấy xe.
Đã một năm ông không giải quyết được vụ án nào lớn.
Sở cảnh sát, Ariel từ trong wc bước ra, sắc mặt có hơi nhợt nhạt, trong đầu đầy tiếng động inh ỏi.
''Ariel?'' Tô Dã thấy cô có chút khác thường: ''Em sao vậy?''
Ariel thoáng hồi thần, cười cười: ''Không có gì, chỉ hơi mệt.''
Tô Dã nghi hoặc nhìn cô một cái rồi ra ngoài.
**
Lúc Hồng Tuyến tỉnh dậy, vụ án đã làm rúng động cả HongKong, thậm chí là cả Trung Quốc.
Sở cảnh sát HongKong và Trung Quốc phối hợp, bắt giữ một tàu chở hàng trái phép cho 56 trẻ em. Kẻ đứng sau chuyện này là giám đốc công ty Bách Thảo- Trình Văn Trung.
Hồng Tuyến lười biếng duỗi eo, nhìn Thẩm Nhược đang thu dọn vali của cô.
''Miki đâu?''
Tay Thẩm Nhược hơi dừng động tác, anh ngẩng đầu nhìn cô: ''Miki à, anh đã đưa con bé đến chỗ bạn, yên tâm đi.''
Cô gật đầu, cô đã mua vé máy bay, tối nay là có thể về tới nhà.
Triển Vũ Hàng cùng bạn gái không biết đã biến nhà cô thành cái dạng gì rồi, về đến nhất định phải mời giúp việc quét tước khu trung một phen.
''Tô Dã đâu?'' Hồng Tuyến đột nhiên nhớ tới cậu, tiểu tử này hôm qua biết cô rơi xuống nước liền mắng Thẩm Nhược một trận tanh bành.
Thẩm Nhược thế nhưng cũng không cãi lại, cứ ngây ngây ngốc ngốc cho cậu mắng.
''Cậu ta nói phải về mua quà lưu niệm cùng Ariel. Cả HongKong còn đang bận rộn với vụ án, nên hai người thực tập sinh bọn họ cũng khá nhàn rỗi.'' Thẩm Nhược đóng vali lại, như nhớ tới cái gì, anh hỏi: ''Phải rồi Hồng Tuyến, em biết chuyện đêm qua...''
Cô lắc đầu cắt lời anh: ''Hiện tại đầu óc em rất loạn, chờ về nhà rồi lại nói.''
Rất nhiều lời nghẹn lại ở ngực, nặng nề khiến anh không thở được.
''Hồng Tuyến... xin lỗi em, anh đã nói dối. Anh không biết Miki đang ở đâu, con bé mất tích rồi.''
Tệ hơn nữa, mất tích không chỉ Miki, mà còn vòng tay đeo trên cổ tay bé.
Video giám sát tầng này đang được sửa chữa, Thẩm Nhược không biết rốt cuộc Miki có rời khỏi khách sạn hay không. Nếu bị người khác phát hiện Miki vốn đã chết nhưng còn sống lại, hậu quả thật không dám tưởng tượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Beta] Vòng Hoa Cúc - Đông Nhẫn
RomanceVăn án: Tựa như một ngày chia thành sáng tối, cô du hành giữa chính nghĩa và hắc ám. Một ngày nọ Mục Hồng Tuyến bỗng nhìn thấy ma, nhân sinh của cô liền tăng lên 10 bậc. Nhiều loại ma quỷ còn tới phá nhà cô, cô phải theo hồn ma làm việc, từ đó mở ra...